สุดเหงา! Life of a Lonely Indie Game Developer เกมจำลองชีวิตนักพัฒนาเกมญี่ปุ่นฉายเดี่ยวที่เล่นได้จนแก่ตาย

ปัจจุบันหลายคนคงทราบกันดีว่าอาชีพนักพัฒนาเกมนั้นอาจจะไม่ได้สวยหรูอย่างที่คิด ไม่ว่าจะเป็นผู้พัฒนาในสตูดิโอใหญ่ ๆ หรือผู้พัฒนาเกมอินดี้ฉายเดี่ยว ซึ่งวันนี้ผู้พัฒนาเกมอินดี้สัญชาติญี่ปุ่น Kan Kikuchi ได้ประกาศเกมจำลองการใช้ชีวิตนักพัฒนาเกมชื่อว่า Life of a Lonely Indie Game Developer และมีแผนจะวางขายภายในปี 2024 และมีเวอร์ชันภาษาอังกฤษให้เล่นด้วย

แม้เกม Life of a Lonely Indie Game Developer จะมีกราฟิกสไตล์พิกเซลน่ารัก ๆ แต่เนื้อหาของเกมนี้หนักใช่ย่อย เพราะนอกจากจะสวมบาทบาทเป็นนักพัฒนาเกมอินดี้ผู้โดดเดี่ยวที่ไม่คิดจะแต่งงาน หาเพื่อน หรือตั้งบริษัทแล้ว ยังต้องเจอคำถามสำคัญเช่น “ฉันมีเกมที่อยากจะพัฒนากี่เกมก่อนที่ตัวเองจะลาโลกนี้ไป” และ “แล้วถ้าเกมพวกนั้นขายไม่ออกล่ะ” ด้วย!

Life of a Lonely Indie Game Developer

โดยเกมนี้นอกจากจะต้องพัฒนาเกมออกมาให้ดีแล้ว ยังต้องบริหารเวลาและเงินที่มีอยู่ด้วย และเนื่องจากไม่มีเป้าหมายตายตัว เราจึงสามารถเลือกได้ว่าจะเป็นนักพัฒนาที่ทุ่มสุดตัวเพื่อสร้างโปรเจกต์ในฝันแลกกับทุกสิ่งทุกอย่าง หรือจะเน้นสร้างความร่ำรวยและมีชีวิตที่ดียืนยาวแทน ที่สำคัญคือต้องไม่ปัจจัยต่าง ๆ เช่น ค่าเช่าห้อง ภาษี และค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ถ้าไม่มีก็ต้องไปกู้ยืม พนัน หรือทำงานพาร์ตไทม์จนกว่าจะมีเงินมาใช้หนี้!

Life of a Lonely Indie Game Developer

ในส่วนของการพัฒนาเกมนั้น ผู้เล่นจะต้องพัฒนาทักษะต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการเขียนโปรแกรม การทำกราฟิก และการเขียนบท ซึ่งจะช่วยให้มีทักษะต่าง ๆ มีแรงจูงใจหรือทำงานข้ามวันข้ามคืนได้ และทำเกมได้หลากหลายแนว แต่อย่าลืมว่าเวลาในชีวิตนั้นม่จำกัด และเกมที่สร้างออกมา อาจจะทำยอดขายได้ไม่สวยงามและต้องเจอกับรีวิวที่อาจจะไม่สวยหรู หรือถ้าโหมงานหนักเกินไปก็อาจป่วยจนต้องเข้าโรงพยาบาลได้!

Life of a Lonely Indie Game Developer

สุดท้ายเกมนั้นจะสิ้นสุดลงเมื่อตัวละครผู้เล่นเสียชีวิต ซึ่งจะมีการสรุปรายละเอียดเกมที่สร้างและความสำเร็จที่ทำไว้ในแต่ละปีด้วยเพื่อให้เห็นว่าชีวิตที่ผ่านมาทำอะไรไปบ้างและควรภาคภูมิใจหรือไม่

Life of a Lonely Indie Game Developer

กระนั้นถ้าปัจจัยเหล่านี้อาจทำให้เกมดูยากหรือหดหู่เกินไป ผู้พัฒนายังบอกด้วยว่าเกมนี้ยังมี “Winning Mode” ซึ่งจะช่วยลดความยากต่าง ๆ ของเกมได้ เช่น เป็นเจ้าของบ้านอยู่แล้ว (ไม่ต้องจ่ายค่าเช่า) ไม่เครียดง่าย หรือมีสัตว์เลี้ยงที่ไม่แก่ไม่ตาย อยู่เป็นเพื่อนเราได้ตลอดกาล!

Life of a Lonely Indie Game Developer มีกำหนดวางจำหน่ายภายในปี 2024 บน PC (Steam)

แปลและเรียบเรียงจาก
Automaton Media


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้