[ไกด์เกม] Zenless Zone Zero – แนะนำวิธีการเพิ่มเลเวล Inter-Knot

หลังจากที่ ZZZ Zenless Zone Zero ได้เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการไปในวันที่ 4 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ก็ได้มีเหล่า Proxy มากมายที่ได้ก้าวเข้าสู่ New Eridu กันแล้ว ซึ่งเชื่อว่า Proxy บางคนนั้นก็อาจจะประสบปัญหาในการอัปเลเวล Inter-Knot เพื่อที่ปลดเนื้อเรื่องหรือสิ่งต่าง ๆ ในเกมกัน

โดยในบทความนี้ทางทีมงาน Online Station ก็อยากจะมาขอแนะนำสิ่งต่าง ๆ ที่สามารถทำในเกมเพื่อรับ เครดิต Inter-Knot มาเพื่อใช้ในการอัปเลเวล Inter-Knot กัน!

Zenless Zone Zero

เลเวล Inter-Knot สำคัญยังไงใน ZZZ Zenless Zone Zero

เลเวล Inter-Knot ในเกม Zenless Zone Zero นั้นเป็นเลเวลความคืบหน้าบัญชีของผู้เล่น (ซึ่งก็เทียบได้กับ เลเวลบุกเบิกใน Honkai : Star Rail หรือ แรงก์ผจญภัยใน Genshin Impact) ซึ่งเลเวล Inter-Knot นั้นมีบทบาทและมีความสำคัญในเกมอย่างมาก ทั้งเป็นหนึ่งในเงื่อนไขของการดำเนินเนื้อเรื่องหลักในเกม เลื่อนขั้น Proxy ปลดล็อกคำขอ ปลดขีดจำกัดตัวละคร ปลดล็อกเกมเพลย์ต่าง ๆ และอื่น ๆ นอกจากนั้นทุกครั้งที่เลเวล Inter-Knot ของเราเพิ่มขึ้นเรายังจะได้รับรางวัลอีกด้วย!

ซึ่งในการอัปเลเวล Inter-Knot นั้นเราจะต้องทำการสะสม เครดิต Inter-Knot ให้ได้ครบตามจำนวนที่กำหนดนั่นเอง

เครดิต Inter-Knot 
Inter-Knot EXP

วิธีการต่าง ๆ ในการเพิ่มเลเวล Inter-Knot

ภายในเกม Zenless Zone Zero นั้นจะมีวิธีการในการได้รับ เครดิต Inter-Knot ที่หลากหลาย ซึ่งจะมีวิธีไหนบ้างเรามาดูกันเลย

คำขอเนื้อเรื่อง และ คำขอต่าง ๆ

คำขอเนื้อเรื่อง และคำขอรูปแบบต่าง ๆ ภายในเกมนั้นจะมอบ เครดิต Inter-Knot และของรางวัลต่าง ๆ ให้กับเราด้วย ซึ่งแต่ละคำขอนั้นก็จะให้จำนวน เครดิต Inter-Knot ที่แตกต่างกันไป แต่ก็นับได้ว่าค่อนข้างมาก (โดยจะอยู่ระหว่าง 200 – 500 เครดิต Inter-Knot ด้วยกัน)

อย่างไรก็ดีคำขอเนื้อเรื่องนั้นส่วนใหญ่จะมอบของรางวัลและเครดิต Inter-Knot มากกว่าคำขอรูปแบบอื่น ดังนั้นทางทีมงานจึงขอแนะนำว่าช่วงแรก ๆ ให้ผู้เล่นเลือกทำคำขอเนื้อเรื่องก่อนที่จะทำคำขออื่น ๆ

*ทั้งนี้บางครั้งคำขอเนื้อเรื่องก็ต้องอาศัยเลเวล Inter-Knot ในการปลดด้วยเช่นกัน เช่น เนื้อเรื่องบทที่ 3 จำเป็นต้องมีเลเวล Inter-Knot ที่ 32 เป็นต้น

การใช้งานห้องจำลองการต่อสู้

ในเวลาที่เราลงท้าทายหรือใช้งาน ห้องจำลองการต่อสู้ (ทั้งห้องจำลองการต่อสู้ปกติ และ ห้องท้าทายมืออาชีพ) และสามารถท้าทายได้สำเร็จนั้น นอกจากจะได้รับของรางวัลตามห้องที่เราเลือกแล้วเรายังจะได้รับเครดิต Inter-Knot ด้วยเช่นกัน

ดังนั้นในเวลาที่เสร็จคำขอต่าง ๆ หรือทำกิจกรรมในแต่ละวันเสร็จแล้ว ก็อย่าลืมมาใช้พลังงานแบตเตอรี่ไปกับห้องจำลองการต่อสู้ของชมรม HIA ล่ะ

การทำเควสต์ ‘เป้าหมาย’

Primer Trial

เควสต์ ‘เป้าหมาย’ นั้นสามารถเข้าดูได้ที่เมนู คู่มือฉบับย่อ โดยเควสต์เหล่านี้นั้นไม่เพียงแต่จะมอบรางวัลต่าง ๆ ที่มีประโยชน์เท่านั้น แต่ยังมอบ เครดิต Inter-Knot ด้วยเช่นกัน (ซึ่งเท่าที่เห็นมา แต่ละเควสต์นั้นก็จะให้ครั้งละ 100 เครดิต Inter-Knot ด้วยกัน)

*ทั้งนี้เควสต์เป้าหมายนี้จะเป็นแบบ One Time ที่สามารถทำและรับรางวัลได้เพียงรอบเดียวเท่านั้น

ทำรายวันและกำหนดการประจำสัปดาห์ให้สำเร็จ

เช่นเดียวกันกับเควสต์ภารกิจ การทำรายวันนั้นนอกจากจะมอบของรางวัลต่าง ๆ ตามค่าความคืบหน้าให้กับเราแล้ว ก็ยังมอบ เครดิต Inter-Knot ให้กับเราด้วย โดยสิ่งที่แตกต่างกับ เควสต์เป้าหมาย ก็คือ รายวันนั้นจะมีการรีให้เราสามารถทำใหม่อีกในทุก ๆ วัน ซึ่งแต่ละ 100 ความคืบหน้านั้นเราก็จะได้รับ 150 เครดิต Inter-Knot เท่ากับว่าในทุก ๆ วันเราสามารถได้รับ 600 เครดิต Inter-Knot จากการทำรายวันนั่นเอง ดังนั้นใครที่ขาดแคลนเครดิต Inter-Knot อยู่ก็ขอบอกเลยว่าห้ามพลาด

*ทั้งนี้ถึงจะไม่ได้ขาดแคลน เครดิต Inter-Knot แต่รายวันก็เป็นสิ่งที่ควรทำในทุก ๆ วันอยู่ดี

**หลังทำรายวันเสร็จ อย่าลืมแวะมากดรับของรางวัลด้วยนะ

และนอกจากในส่วนของรายวันแล้วนั้น ในทุกสัปดาห์ตัวเกมก็จะมีเควสต์ กำหนดแผนการประจำสัปดาห์ด้วยตนเอง มาให้เราสามารถเลือกทำได้ด้วย ซึ่งหากเราทำสำเร็จก็จะได้รับของรางวัลและ 300 เครดิต Inter-Knot ด้วยกัน

*กำหนดแผนการประจำสัปดาห์จะมีการรีใหม่ในทุกอาทิตย์ ซึ่งต่อให้ไม่ได้ขาดแคลน เครดิต Inter-Knot ก็ขอแนะนำให้ทำด้วยเช่นกัน

ความลับของ Agent

อีกหนึ่งทางในการรับ เครดิต Inter-Knot คือการทำเรื่องราว ความลับของ Agent ให้สำเร็จ โดยเราสามารถเข้าถึงส่วนนี้ได้ด้วยการกดสำรวจ ชั้นเก็บบันทึกวิดีโอ ที่อยู่ในร้าน Random Play

ความลับของ Agent นั้นจะให้เราได้มาพบกับเรื่องราวคำขอของ Agent ที่แตกต่างกันไป ซึ่งเราจะได้มาพบและทำความรู้จักพวกเขามากขึ้น และทุกครั้งที่เราสำเร็จเรื่องราวคำขอของ Agent ในครั้งแรกก็จะได้รับของรางวัลและ เครดิต Inter-Knot ด้วย!

*คำขอของ Agent นั้นไม่บังคับว่าเราจะต้องมี Agent คนนั้น ๆ ในบัญชี เช่น คำขอของ Agent Solider 11 นั้นต่อให้เราไม่มีเธออยู่ในบัญชีเราก็สามารถเล่นเนื้อเรื่องได้ตามปกติ

**ของรางวัลรวมถึง เครดิต Inter-Knot จะได้รับเฉพาะการเคลียร์ครั้งแรกเท่านั้น

**เราสามารถไปย้อนรับชมเรื่องราว ความลับของ Agent ได้ที่ ชั้นเก็บบันทึกวิดีโอ

ไล่ล่าสิ่งเลวร้าย กวาดล้างเป็นประจำ

การไล่ล่าสิ่งเลวร้าย และ การกวาดล้างเป็นประจำก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามเช่นกัน ซึ่งการไล่ล่าสิ่งเลวร้ายนั้นไม่เพียงจะมอบวัตถุดิบดี ๆ ในการอัปเกรดสกิลขั้นสูงของ Agent และของรางวัลอื่น ๆ แล้ว เราก็ยังได้รับ เครดิต Inter-Knot ด้วย!

ในส่วนของการกวาดล้างเป็นประจำนั้นจะต้องใช้พลังงาน Battery ในการลง แต่นอกจาก Drive Disc แล้วเราเองก็จะได้รับ เครดิต Inter-Knot ด้วยเช่นกัน

*การไล่ล่าสิ่งเลวร้ายนั้นจะมีโควต้าการรับรางวัล(รวมถึงเครดิต Inter-Knot) ทั้งหมด 3 ครั้งต่ออาทิตย์ นั่นหมายความว่าถ้าเราลงท้าทายครั้งที่ 4 เราก็จะไม่ได้รับรางวัลหลังผ่านด่าน (ซึ่งก็คล้าย ๆ กับบอสรายสัปดาห์ของ Genshin Impact หรือ Echoes of War ของ Honkai: Star Rail นั่นเอง)

**การกวาดล้างเป็นประจำหรือด่านฟาร์ม Drive Disc จำเป็นต้องใช้พลังงาน Battery ในการเข้าท้าทาย

Hollow Zero

Hollow Zero

Hollow Zero เองก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการหา เครดิต Inter-Knot ซึ่งเราจะสามารถรับ เครดิต Inter-Knot ได้จาก Hollow Zero ได้สองทางดังนี้

  • สำเร็จการสำรวจคำขอในแต่ละอัน ซึ่งราจะได้รับ เครดิต Inter-Knot และของรางวัลบางอย่าง เฉพาะครั้งแรกหลังจากที่สำรวจสำเร็จเท่านั้น โดยครั้งต่อไปที่ลงเราจะได้รับเป็นของรางวัลทั่วไปแทนแต่จะไม่ได้ เครดิต Inter-Knot Polychrome แต้มสำรวจ และอื่น ๆ เพิ่มอีก
    • สามารถกดดูได้ว่าเราจะได้รับอะไรจากการสำรวจได้ที่ รางวัลท้าทาย ซึ่งเป็นไอคอนแว่นขยายตรงมุมซ้ายล่าง
Hollow Zero
ดูรายละเอียดรางวัลได้ที่นี่
  • ทุก ๆ 5 เลเวลของ เลเวลใบอนุญาต เราจะได้รับ 600 เครดิต Inter-Knot ด้วย
License Level
รางวัลการอัปเลเวลใบอนุญาต

ออกตามหา รถบรรทุกขนาดเล็ก และช่วยเหลือเหล่า Bangboo

นอกจากสิ่งต่าง ๆ ที่กล่าวมาแล้ว ในระหว่างที่เราเดินเล่นในเมือง หากพบเห็นเจ้า Bangboo ที่กำลังขอความช่วยเหลือ หรือ รถบรรทุกขนาดเล็ก แล้วก็อย่าลืมแวะเข้าไปสำรวจหรือให้ความช่วยเหลือล่ะ! เพราะสิ่งเหล่านี้เองก็มอบ ของรางวัลและ เครดิต Inter-Knot ให้เราด้วยเช่นกัน (แม้จะได้แค่ 50 เครดิต Inter-Knot ก็ตาม แต่เชื่อเถอะทุก เครดิต Inter-Knot มีค่าเสมอ)

และนี่คือสิ่งและวิธีต่าง ๆ ที่จะช่วยเพิ่มเลเวล Inter-Knot ที่ทางทีมงานอยากจะมาแนะนำเพื่อน ๆ กัน! ทั้งนี้หากเพื่อน ๆ มีวิธีอื่น ๆ นอกเหนือจากนี้แล้วอยากบอกต่อเพื่อน ๆ ก็สามารถคอมเมนต์กันเข้ามาได้เลย!


สำหรับใครที่สนใจ หรือมองหา บทความ ไกด์ ทริค เทคนิค รวมไปถึงข่าวสาร อื่น ๆ ของตัวเกม Zenless Zone Zero ก็สามารถกดเข้าไปดูหน้ารวมบทความทั้งหมดได้ที่รูปด้านล่างได้เลย!


ติดตามข่าวเกมมือถือ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้