[ไกด์เกม] Zenless Zone Zero แนะนำระบบ Bangboo

ในเกม ZZZ (Zenless Zone Zero) นั้น Bangboo จัดเป็นผู้ช่วยอัจฉริยะอันเป็นเอกลักษณ์ที่ขาดไม่ได้ในการปฏิบัติภารกิจประจำวันใน New Eridu และหลังจากได้รับการวิจัยและพัฒนามาหลายปี ทำให้ Bangboo ถูกนำมาใช้อย่างแพร่หลายและในหลาย ๆ สถานการณ์ ทั้งนี้โรงงานหลาย ๆ แห่งก็ได้เปิดให้บริการปรับแต่งฟังก์ชันต่าง ๆ ของ Bangboo เพื่อให้เหมาะกับผู้ใช้กลุ่มอื่น ๆ ได้

แล้วในเกมเจ้าตัวเล็กผู้น่ารักเหล่านี้จะมีบทบาทอะไรกันบ้าง เราไปดูกันเลย!

Zenless Zone Zero

Bangboo ใช้ทำอะไรได้บ้าง

ก่อนหน้านี้ Bangboo ถูกสร้างขึ้นเพื่อช่วยเหลือชาว New Eridu ในการอพยพจากภัยพิบัติ Hollow โดยเมื่อเกิด Hollow ในพื้นที่ที่อยู่อาศัย ทาง Bangboo จะได้รับข้อมูลภัยพิบัติและคำแนะนำในการอพยพ พร้อมช่วยเหลือเหล่าผู้ประสบภัยออกจากพื้นที่เสี่ยง

และด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวหน้า และความต้องการที่มีความหลากหลาย ทำให้เหล่า Bangboo ได้มีการวิวัฒนาการจากเพียงแค่ผู้ช่วยอัจฉริยะที่มีหน้าที่คอยหลีกเลี่ยงหายนะ เป็นผู้ช่วยอัจฉริยะที่มีความสามารถครอบคุลมและหลากหลายมากขึ้น และบางเวอร์ชันนั้นก็ถึงขั้นสามารถเข้าไปในส่วนลึกของ Hollows พร้อมกับเจ้าหน้าที่และคอยช่วยเหลือในปฎิบัติการต่าง ๆ อีกด้วย

Bangboo Gacha

Bangboo และระบบการต่อสู้

หากเพื่อน ๆ เคยเล่นเกมอย่าง Honkai Impact 3 มาก่อน จะพบว่า Bangboo นั้นมีความคล้ายคลึงกับ ELF เป็นอย่างมาก โดย Bangboo นั้นถือว่าเป็นสมาชิกคนที่ 4 ของทีมที่คอยสนับสนุนเราด้วยสกิลความสามารถพิเศษและบัฟต่าง ๆ

โดยตัวเกมในปัจจุบันนั้น Bangboo จะถูกแบ่งออกเป็น 2 ระดับคือ ระดับ S และระดับ A

สกิลที่น่าสนใจของ Bangboo ต่อสู้

Bangboo ต่อสู้ในเกมนั้นจะมีสกิลความสามารถทั้งหมด 3 แบบ

Turbo Remodel Shop
  • Active skill – รหัส A – Bangboo ต่อสู้ที่อยู่ในทีมจะใช้ทักษะนี้โดยอัตโนมัติตามความถี่ที่แตกต่างกัน (ปกติ 3-5 ครั้งต่อนาที)
  • Additional Ability – รหัส B – เป็นทักษะแบบพาสซีฟที่จะใช้งานได้ก็ต่อเมื่อคุณปฏิบัติตามเงื่อนไขเท่านั้น (เช่น ในทีมต้องมีตัวละครตรงตามเงื่อนไข)
  • Bangboo Chain Attack – รหัส C – หรือสกิลต่อเนื่อง Bangboo เป็นสกิลการโจมตีที่จะเกิดขึ้นหลังจากตัวละครเราได้ใช้สกิลต่อเนื่อง และก่อนตัวละครสุดท้ายจะเข้าสู่การต่อสู้ เราจะสามารถกดใช้สกิลนี้ของ Bangboo ได้ และจะไม่ใช้จำนวนครั้งของสกิลต่อเนื่องในรอบดังกล่าว
    • ทั้งนี้ Bangboo Chain Attack นั้นจะเป็นสกิลที่ไม่ได้มีใน Bangboo ทุกตัว สามารถเช็คได้ว่าตัวไหนมีหรือไม่มีที่ร้านปรับแต่ง Turbo

การเพิ่มเลเวลให้ Bangboo

ผู้เล่นสามารถเพิ่มเลเวล Bangboo ได้เหมือนกับ Agents โดยการเพิ่มเลเวลจะช่วยเพิ่มค่าพลังพื้นฐานอย่าง HP, ATK และ DEF แต่ค่าสถานะ Impact จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงไปตามเลเวลและมีค่าคงที่

*สามารถเพิ่มเลเวลให้ Bangboo ได้ที่ร้านปรับแต่ง Turbo

Bangboo Upgrade

Bangboo Core Update หรือ อัปเดต Logic Core

ภายในเกมนั้นเราจะสามารถเพิ่มระดับสกิลให้กับ Bangboo ได้ ซึ่งระบบนี้เรียกว่า Core Update (หรือ อัปเดต Logic Core) หรือการอัปดาว(ปลดดาว)ที่ทุกคนคุ้นเคยนั่นเอง โดยแต่ละครั้งที่ทำการอัปก็จะช่วยให้สกิลของ Bangboo พัฒนาขึ้น เช่น ตัวคูณเพิ่มขึ้น ลดเวลาคูลดาวน์ เป็นต้น

ซึ่งการอัปเดตนี้นั้นสามารถทำได้ก็ต่อเมื่อเรามี Bangboo ชนิดเดียวกันซ้ำ และสามารถอัปเดตได้สูงสุด 5 ครั้ง

*สามารถอัปเดต Logic core ให้ Bangboo ได้ที่ร้านปรับแต่ง Turbo

Bangboo Core Update

อ้างอิงข้อมูลจาก
https://www.prydwen.gg


สำหรับใครที่สนใจ หรือมองหา บทความ ไกด์ ทริค เทคนิค รวมไปถึงข่าวสาร อื่น ๆ ของตัวเกม Zenless Zone Zero ก็สามารถกดเข้าไปดูหน้ารวมบทความทั้งหมดได้ที่รูปด้านล่างได้เลย!


ติดตามข่าวเกมมือถือ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้