Kien เกมที่ดีเลย์มา 22 ปีวางขายแล้วบนเครื่อง Game Boy Advance!?

เดือนมิถุนายนที่ผ่านมาเกมเมอร์หลายๆ คนอาจจะสนุกสนานกับบรรดาเกมใหญ่ๆ ที่ทยอยออกมาให้เล่นกันอย่างต่อเนื่อง แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่าในบรรดากองทัพเกมที่ออกวางจำหน่ายในช่วงเดียวกันนั้นมีเกมที่ชื่อ Kien ซึ่งใช้เวลากว่า 22 ปีในการวางขาย แถมไม่ขายธรรมดายังขายบนเครื่อง Game Boy Advance อีกต่างหาก

Kien

ย้อนกลับไปในปี 2002 นักพัฒนากลุ่มหนึ่งพัฒนาเกมที่ชื่อว่า Kien ขึ้นมา โดยเล็งจะลงให้กับเครื่อง Game Boy Advance หลังจากผ่านมรสุมมากมายในการบาลานซ์งบไม่ว่าจะในแง่พัฒนาหรือการตลาด Fabio Belsanti จากอิตาลี นักพัฒนาเพียงคนเดียวที่เหลืออยู่ในโปรเจกต์ก็เข็นเกมแห่งชีวิตของตัวเองออกมาวางขายได้สำเร็จใน 22 ปีถัดมา

Kien เป็นเกมที่จะให้ผู้เล่นได้เลือกรับบทเป็นนักรบผู้ไร้ความกลัวหรือจอมเวทหญิงแกร่ง ต่อสู้เพื่อช่วยโลกแห่ง Malkut โดยคุณ Belsanti ก็ได้บอกว่าเขารู้สึกว่ามันเป็นเวลาที่ถูกต้องแล้วในการปล่อยเกม

“ผมเชื่อว่าเราอยู่ในช่วงเวลาเดียวกับการคืนชีพของแผ่นไวนิลหรือเทปคาสเซ็ต พาตัวเองย้อนกลับไปนึกถึงความหลังกับแพลตฟอร์มในยุคที่เราเติบโตขึ้นมาพร้อมกับมัน พร้อมกับโดนคนรุ่นหลังมองด้วยความใครรู้สงสัย มันโรแมนติคดีนะกับความคิดว่าถ้าได้ปล่อยเกมลงบนคอนโซล Original แบบว่าแค่คิดก็พิเศษแล้ว และการได้เห็น Kien วางจำหน่ายบนแพลตฟอร์มที่มันถูกออกแบบมาเพื่อลงตั้งแต่แรกก็เหมือนฝันเป็นจริงเลยล่ะ”

Kien

ขณะที่ผลตอบรับจากคอมเมนต์ในตัวอย่างก็วิเศษมากๆ ชาวเรโทรเกมดูจะตอบรับอย่างดีสำหรับเกมใหม่ในรอบ 15 ปีของเครื่องเกมที่แทบจะตายไปแล้วอย่าง Game Boy Advance และมันทำให้พวกเขารู้สึกรำลึกถึงความหลังอันแสนสุขในยุคที่พวกเขาเคยผ่านมา

ที่มา: https://insider-gaming.com/kien-delayed-22-years/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้