[ไกด์เกม] Zenless Zone Zero – 1 วัน ควรทำอะไรบ้าง?

หลังจากที่ ZZZ หรือ Zenless Zone Zero ได้เปิดให้บริการไปในวันที่ 4 กรกฎาคม ที่ผ่านมาก็มีเหล่า Proxy มากมายได้เริ่มต้นการผจญภัยใน New Eridu กันแล้ว ทั้งนี้บางคนที่เพิ่งเริ่มก็อาจจะยังงง ๆ ว่านอกจากเนื้อเรื่องและคำขอต่าง ๆ ในเกมแล้ว ใน 1 วันเราหลังล็อกอินเราควรทำอะไรกันบ้าง และในบทความนี้ทางทีมงาน Online Station ก็อยากจะมาขอแนะนำสิ่งต่าง ๆ ที่ควรทำประจำในทุก ๆ วัน ซึ่งจะมีอะไรบ้างนั้นเราไปดูกันเลย

Random Play Bangboo

เปิดคู่มือฉบับย่อ และ ลงมือทำรายวัน

Zenless Zone Zero Compendium

ในหน้าคู่มือฉบับย่อเราจะได้พบกับหน้าต่าง ๆ ไม่ว่าจะ “เป้าหมาย” ที่จะมีบททดสอบให้ซึ่งเมื่อเราทำเควสต์ของบททดสอบเสร็จเราก็จะได้รับรางวัล “ฝึกซ้อม” ที่จะบอกแหล่งฟาร์มสิ่งวัสดุพัฒนา วัสดุอัปเกรดสกิล และดิสก์ไดร์ฟ ให้เรากดวาร์ปไปฟาร์มได้ “การท้าทาย” ที่จะโชว์ข้อมูลเกมเพลย์ต่าง ๆ (ไล่ล่าสิ่งเลวร้าย , Hollow Zero , Shiyu Defense)

Zenless Zone Zero Compendium

โดยสิ่งที่เราจะมาโฟกัสก็คือ “รายวัน” ซึ่งจะเป็นลิสต์สิ่งกิจกรรมต่าง ๆ ที่เมื่อเราทำแล้วเราจะได้รับค่าแอคทีฟมา และเมื่อสะสมค่าแอคทีฟครบตามจำนวนที่กำหนดแต่ละขั้น เราก็จะได้รับของรางวัลมา โดยเจ้าลิสต์นี้ก็จะรีใหม่ในทุก ๆ วัน

ซึ่งลิสต์ที่ให้เราทำนั้นก็จะมีตั้งแต่ ล็อกอินเข้าเกม ชิมกาแฟ เป็นต้น โดยค่าแอคทีฟที่ได้รับนั้นก็จะแตกต่างกันไป ซึ่งบางอันก็มีค่าแอคทีฟเยอะ ทำให้แม้ว่าเราทำไม่ครบทุกอันก็สามารถรับรางวัลรายวันได้แล้ว

อย่าลืมเปิดร้านที่ Random Play

Zenless Zone Zero Random Play

การเปิดร้านวิดีโอเป็นสิ่งที่เราควรมาทำในทุก ๆ วันหลังล็อกอินเข้าเกม เพราะทุกครั้งที่เราทำการเปิดร้านวิดีโอในวันรุ่งขึ้น (หลังรีวัน) เราก็จะได้รับรายได้จากการเปิดร้านด้วย เป็นอีกหนึ่งช่องทางสำหรับหา Denny ที่ดีเลย!

โดยวิธีการทำ ‘บริหารร้านวิดีโอวันนี้’ ให้สำเร็จนั้น เราจะต้องทำการเลือกโปรโมเตอร์ และวิดีโอ 3 เรื่องให้ตรงกับหัวข้อในแต่ละวัน และกดเปิดร้าน เท่านี้ก็รอรับรายได้ในวันรุ่งขึ้นได้เลย!

*การเปิดร้านวิดีโอ จะมาปรากฎใน ‘รายวัน’ ให้สามารถเลือกทำได้ ซึ่งจะขึ้นว่า ‘บริหารร้านวิดีโอวันนี้’

แวะมาขูดบัตรลุ้นรางวัลที่แผงขายหนังสือพิมพ์ด้วย

Howl's News Stand

การขูดบัตรก็เป็นอีกหนึ่งในสิ่งที่แนะนำว่าให้มาขูดทุกวัน เพราะเราจะสามารถลุ้นรับรางวัลจากการขูดบัตรนี้ได้ โดยในแต่ละวันนั้น บัตรที่เราขูดได้ก็จะแตกต่างกันออกไป รวมไปถึงของรางวัลที่ได้ด้วย

*การขูดบัตร จะมาปรากฎใน ‘รายวัน’ ให้สามารถเลือกทำได้ ซึ่งจะขึ้นว่า ‘ไปขูดบัตรเช็คอินที่แผงขายหนังสือพิมพ์’

ดื่มกาแฟด้วยนะ!

Zenless Zone Zero Coffee

การดื่มกาแฟนั้นบอกเลยว่า “ควร” ทำทุกวันเป็นอย่างยิ่ง เพราะทุกครั้งที่เราซื้อกาแฟ เราจะได้รับพลังงาน Battery 60 หน่วยด้วย ไม่เพียงเท่านั้นเรายังจะได้รับบัฟซึ่งเพิ่ม ‘การดรอป’ ของวัสดุต่าง ๆ ที่เราทำการฟาร์มใน ห้องจำลองการต่อสู้ ด้วย โดยแต่ละเมนูนั้นก็จะมีบัฟที่แตกต่างกันไป

ทว่าใน 1 วันเราจะดื่มกาแฟได้แค่ครั้งเดียวเท่านั้น ดังนั้นเลือกบัฟที่ต้องการให้ดีล่ะ

*การดื่มกาแฟจะมาปรากฎใน ‘รายวัน’ ให้สามารถเลือกทำได้ ซึ่งจะขึ้นว่า ‘ชิมกาแฟ 1 ครั้ง’
**จะมีเพียงเมนู ‘สูตรพิเศษ’ New Eridu เท่านั้นที่ให้ Battery 60 หน่วย แต่ไม่มีบัฟมาด้วย โดยเมนูนี้จะราคาถูกกว่าเมนูอื่น ๆ

อย่าลืมแวะกินบะหมี่ก่อนไปสู้!

Zenless Zone Zero Noodle

การกินบะหมี่ ก็เป็นอีกสิ่งที่ไม่ควรพลาดที่จะทำในทุก ๆ วัน เพราะบะหมี่ของ General Chop นั้นเมื่อทานแล้วเราจะได้รับบัฟที่ค่อนข้างมีประโยชน์ในการต่อสู้ ซึ่งบัฟหรือเอฟเฟกต์เหล่านี้จะอยู่ต่อเนื่องเป็นเวลา 3 รอบต่อสู้ด้วยกัน โดยแต่ละเมนูก็จะมีบัฟที่แตกต่างกันออกไป

*การกินบะหมี่ จะมาปรากฎใน ‘กำหนดแผนการประจำสัปดาห์ด้วยตนเอง’ ให้สามารถเลือกทำได้ ซึ่งจะขึ้นว่า ‘กินบะหมี่ 1 ชาม’
**ทั้งนี้เมื่อทานบะหมี่ไปแล้วถ้วยนึง จะไม่สามารถทานถ้วยใหม่ได้ในทันที หากใครที่อยากจะเปลี่ยนบัฟใหม่ จะต้องเข้าต่อสู้ก่อน 1 รอบ ถึงจะสามารถมากินบะหมี่ถ้วยใหม่เพื่อรับบัฟใหม่แทนบัฟเดิม

ใช้พลังงาน Battery ซะ

Zenless Zone Zero Routine Clean up

พลังงาน Battery นั้นจะเป็นพลังงานที่สามารถฟื้นฟูได้ตามเวลา ดังนั้นในแต่ละวันเราควรจะใช้พวกมัน พยายามอย่าปล่อยให้มันเต็มหรือล้น ใช้มันในการลงด่านฟาร์มวัสดุต่าง ๆ ที่ ห้องจำลองการต่อสู้ หรือฟาร์ม Drive Disc ใน กวาดล้างเป็นประจำ เป็นต้น จะทำให้เกิดประโยชน์สูงสุด

อย่าลืมเควสต์รายวันใน N.E.C.F. (New Eridu City Fund) ล่ะ

N.E.C.F. (New Eridu City Fund)

New Eridu City Fund (N.E.C.F.) หรือก็คือระบบ Battle Pass ใน Zenless Zone Zero ซึ่งเราจะต้องทำการเก็บสะสมค่าประสบการณ์จากการทำเควสต์เติบโตต่าง ๆ เพื่อนำไปอัพเลเวลให้กับ N.E.C.F. โดยทุกเลเวลนั้นก็จะมีของรางวัลดี ๆ ให้กับเราด้วย

เควสต์ใน N.E.C.F. นั้นก็จะแบ่งเป็นเควสต์รายวัน เควสต์สัปดาห์ และเควสต์รอบ ดังนั้นในแต่ละวันก็อย่าลืมทำเควสต์รายวันกันด้วยนะ!

ก็หมดกันไปแล้วกับสิ่งต่าง ๆ ที่ทางทีมงานอยากแนะนำให้เพื่อน ๆ ทำกันในแต่ละวัน ซึ่งถ้าหากเพื่อน ๆ คนไหนมีสิ่งไหนอยากแนะนำว่าไม่ควรพลาดก็สามารถเมนต์มาแบ่งปันกันได้เลย!


สำหรับใครที่สนใจ หรือมองหา บทความ ไกด์ ทริค เทคนิค รวมไปถึงข่าวสาร อื่น ๆ ของตัวเกม Zenless Zone Zero ก็สามารถกดเข้าไปดูหน้ารวมบทความทั้งหมดได้ที่รูปด้านล่างได้เลย!


ติดตามข่าวเกมมือถือ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้