[ไกด์เกม] Zenless Zone Zero กับ 9 สิ่งที่มือใหม่ควรรู้ก่อนเล่นเกมนี้

ได้ฤกษ์เปิดให้บริการเป็นที่เรียบร้อยแล้วนะครับกับเกม Zenless Zone Zero หรือ ZZZ ซึ่งเป็นผลงานล่าสุดของ Hoyoverse ถัดจาก Honkai Impact 3rd, Genshin Impact และ Honkai: Star Rail นั่นเอง และในบทความนี้จะเป็นการแนะนำเกร็ดเล็กน้อย 9 สิ่งที่ผู้เล่นมือใหม่ควรทราบก่อนเข้ามาสัมผัสโลกของเกม ZZZ ที่จัดทำโดยเว็บไซต์ Polygon ซึ่งจะมีอะไรบ้างนั้น มาชมกันโลด


ZZZ เป็นเกมกาชา

Zenless Zone Zero เป็นเกมที่มีเมคานิกของกาชา นั่นหมายความว่าการจะได้มาซึ่งตัวละครและ W-Engine ที่เจ๋ง ๆ ก็ต้องมีการเปย์หรือเสี่ยงดวงกันพอสมควร ผู้เล่นที่กระเป๋าหนักหน่อยอาจจะทุ่มเงินจริงเพื่อซื้อเพชร Monochrome เพื่อแลกเป็นเพชร Polychrome สำหรับกดกาชาได้บ่อยครั้งขึ้นตามไปด้วย

อย่างไรก็ตาม ตัวละครแรงค์ต่ำ ๆ ที่ได้มาฟรีก็ยังสามารถนำไปใช้เคลียร์โหมดเนื้อเรื่องได้อยู่ ซึ่งถ้าเล่นไปเรื่อย ๆ เราก็จะค่อย ๆ มีโอกาสได้รับตัวละครแรงค์สูง ๆ จากกาชาเองแม้ว่าจะไม่ใช่ทุกตัวก็ตาม (อีกอย่างถ้ากดตู้ถาวรครบ 300 โรล ก็จะได้เลือก Agent แรงก์ S ตัวที่ชอบด้วย)

Zenless Zone Zero Gacha

ZZZ มีลูปเกมเพลย์ที่เหมือนกับเกมมือถืออื่นที่นิยมทั่วไปอยู่

แม้ว่า ZZZ จะมีเนื้อเรื่อง ระบบต่อสู้ และปริศนาให้แก้อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวก็จริง แต่ลูปเกมเพลย์หรือสิ่งที่ผู้เล่นต้องทำเป็นประจำรายวันในเกมนี้ก็ยังคงเหมือนเกม RPG อื่น ๆ ที่ผู้คนนิยมบนมือถืออยู่ดี กล่าวคือผู้เล่นได้ตัวละครกับอาวุธ (W-Engine) มาจากการสุ่มกาชา และต้องใช้ Stamina ในการลุยแต่ละครั้ง จากนั้นก็หาวัตถุดิบมาอัปเกรดตัวละคร พร้อมกับตามหาของสวมใส่ยิบย่อยให้กับตัวละครอื่น ๆ ที่มี โดยของสวมใส่เหล่านี้ก็จะมีเอฟเฟ็กต์ที่แตกต่างกัน อีกทั้งเพิ่มค่า Stat ไม่เหมือนกันด้วย


ร้านบะหมี่และร้านกาแฟ

เราสามารถรับบัฟจากร้านบะหมี่หรือร้านกาแฟได้ โดยเสียค่าใช้จ่ายเป็นเพียงเงินในเกมจำนวนหนึ่ง และการสั่งกาแฟมาดื่ม 1 แก้วจะช่วยเพิ่มฟื้นค่า Battery Charge (หรือ Stamina ในเกมทั่วไป) ได้ถึง 60 พอยต์ต่อวันเลยทีเดียว


ใช้ Battery Charge ไปเลย ไม่ต้องเสียดาย

หลังจากเริ่มเกมไปไม่นาน เราจะได้ปลดล็อค HIA Club ซึ่งเป็นสถานที่สำหรับฟาร์มวัตถุดิบให้กับตัวละครของเรา แน่นอนว่าการเข้าไปฟาร์มก็ต้องใช้ Battery Charge จำนวนหนึ่ง โดย Battery Charge จะค่อย ๆ ฟื้นได้เองเมื่อเวลาผ่านไป แต่ก็จะเต็มที่ 240 พอยต์ ต่อให้รอนานกว่านั้นก็จะไม่ขึ้นมาอีก ด้วยเหตุนี้ผู้เล่นจึงควรผลาญ Battery Charge ให้ได้ทุกครั้งที่มีโอกาส เพื่อที่จะได้ไม่เสียเวลาไปเปล่าประโยชน์ และฟาร์มวัตถุดิบมาได้มากที่สุดนั่นเอง


ทดลองใช้บรรดา Agent ดูก่อนที่จะตัดสินใจปั้น

อุปกรณ์ VR ที่วางอยู่ด้านหน้า Hollow Deep Dive System จะช่วยให้ผู้เล่นศึกษาเรียนรู้การใช้ Agent หรือตัวละครที่เรามีได้ โดย Agent แต่ละตัวก็จะมีทักษะที่แตกต่างกัน ผู้เล่นสามารถทดลองใช้ Agent เพื่อดูว่าตัวไหนที่เข้ากับสไตล์การเล่นของเรา เพื่อให้การเล่นมีประสิทธิภาพสูงสุด และเนื่องจากทรัพยากรในเกมจะมีให้ค่อนข้างจำกัด ดังนั้นเราจึงเลือกปั้นทุกตัวละครไม่ได้ หากมีตัวไหนที่เข้ากับตัวเราก็จัดโลด


ปิด Trial Mode ไปถ้าไม่อยากใช้ตัวละครในโหมดเนื้อเรื่อง

ในช่วงแรกของเกม ZZZ นั้นจะต้องการให้ผู้เล่นลองใช้ตัวละครที่มีความเกี่ยวข้องกับเนื้อเรื่องครับ แต่ถ้าผู้เล่นไม่อยากใช้ตัวละครเหล่านั้นก็สามารถไปกดปิดได้ที่มุมซ้ายล่างของฉากเลือกตัวละคร เพื่อจะได้เลือกใช้แต่ตัวละครที่เราอยากใช้


อย่านำ Polychrome ไปใช้กับตู้กาชาแบบปกติ

Polychrome เป็นสกุลเงิน (เทียบได้กับ เพชร) ที่เอาไว้กดกาชาในเกม และพอเล่นไปเรื่อย ๆ ก็จะได้ Master Tape ที่เป็นสกุลเงินอีกแบบที่เอาไว้ใช้หมุนกาชาตู้ปกติได้เช่นกัน ด้วยเหตุนี้เราควรนำ Polychrome ไปซื้อ Encrypted Master Tape สำหรับเอาไปกดกาชาตู้ลิมิตแทน เพื่อที่จะได้มีโอกาสได้ตัวละครลิมิตที่มากขึ้น

Zenless Zone Zero Gacha

ฝึกการหลบและเคาท์เตอร์ให้คล่องไว้

ศัตรูช่วงแรกในเกมจะง่ายเหมือนปอกกล้วย แต่พอเล่นไปสักพักจะเริ่มเจอศัตรูที่เก่งขึ้น รับมือได้ยากขึ้น เราจึงควรฝึกฝนการหลบ การแพร์รี่ และการโจมตีสวน (เคาท์เตอร์) ให้ชินมือไว้แต่เนิ่น ๆ แล้วชีวิตจะสบายขึ้นมาก


เวลาในเกมจะเป็นตัวกำหนดกิจกรรมที่เราทำได้

บางเควสต์ย่อยจะทำได้เฉพาะบางช่วงเวลาเท่านั้น แต่เกมนี้จะไม่มีบทลงโทษใด ๆ หากผู้เล่นใช้เวลากับสิ่งอื่นนาน ๆ และผู้เล่นสามารถนอนที่โซฟาเพื่อเร่งเวลาไปยังช่วงที่ต้องการได้ทุกเมื่อ

อ้างอิงข้อมูลจาก https://www.polygon.com/zenless-zone-zero-guides/24185047/zzz-beginners-tips-tricks


สำหรับใครที่สนใจ หรือมองหา บทความ ไกด์ ทริค เทคนิค รวมไปถึงข่าวสาร อื่น ๆ ของตัวเกม Zenless Zone Zero ก็สามารถกดเข้าไปดูหน้ารวมบทความทั้งหมดได้ที่รูปด้านล่างได้เลย!


ติดตามข่าวเกมมือถือ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้