ชายอังกฤษถูกจับหลังเดินเข้าหาตำรวจขณะพก “Master Sword” ขนาดจิ๋ว

เมื่อเร็ว ๆ นี้ดูเหมือนจะมีชายชาวอังกฤษคนหนึ่งถึงคราวต้องรับกรรม เพราะถูกศาลตัดสินให้มีความผิดหลังเขาเดินเข้าหาเจ้าหน้าที่ตำรวจขณะที่ถือ “Master Sword” ดาบในตำนานของ Link จากซีรีส์เกม The Legend of Zelda!

โดยชายดังกล่าวมีชื่อว่านาย Anthony Bray มาจากเมือง Nuneaton ในประเทศอังกฤษ ซึ่งถูกศาลตัดสินให้จำคุก 4 เดือนข้อหา “พกพาของมีคมในที่สาธารณะ” ซึ่งทางตำรวจแถลงว่านาย Bray นั้นเดินเข้าหาเจ้าหน้าที่ขณะที่พกพาของมีคมดังกล่าวให้เห็นในมือภายในเขตใจกลางเมือง Nuneaton จึงถูกจับกุมในที่สุด

The Legend of Zelda!

ความพี้คคือ “ของมีคม” ดังกล่าวนั้นคือแบบจำลองดาบ Master Sword ขนาด 15 ซ.ม. จากเกม The Legend of Zelda ซึ่งสามารถชักตัวดาบออกมาได้ด้วยการกดปุ่ม ซึ่งนาย Bray อ้างว่าเป็นแค่ของที่มีลูกเล่นเท่านั้น แต่ทางตำรวจถือว่าฟังไม่ขึ้น เพราะแม้จะเป็นแค่ของเล่น ก็ต้องอธิบายว่ายังไงมันก็เป็นของมีคมทีปลายแหลม ใช้เป็นอาวุธได้อยู่ดี และอาจทำให้ผู้อืนหวาดผวาได้

ด้วยเหตุนี้ศาล Leamington Spa จึงตัดสินให้นาย Bray จำคุก 4 เดือนและปรับเงินอีก 154 ปอนด์ (7,196 บาท) ไปตามระเบียบ

The Legend of Zelda!

ทั้งนี้พื้นที่เขต West Midlands ซึ่งเป็นที่ตั้งของเมือง Nuneaton นั้นมีสถิติอาชญากรรมที่เกิดจากมีดมากที่สุดในประเทศอังกฤษและเวลส์ จึงอาจเป็นเหตุผลส่วนหนึ่งว่าทำไมตำรวจจึงจริงจังมากกับคดีนี้และไม่อะลุ่มอล่วยให้กับนาย Bray ซึ่งทางตำรวจเองก็ตำหนิเขาที่พกพาของดังกล่าวในลักษณะโจ่งแจ้งแบบนี้อีกด้วย หากนาย Bray ตระหนักถึงความไม่เหมาะสมมากกว่านี้ก็คงจะไม่เกิดเรื่องเช่นนี้ขึ้น!

แปลและเรียบเรียงจาก
PC Gamer


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้