Dragon Quest III HD-2D Remake เตรียมขายปลายปี 2024 ภาค 1-2 ตามมาปีหน้า

วันนี้ Square Enix ได้เปิดตัวเกม Dragon Quest III HD-2D Remake ซึ่งเป็นภาครีเมคของเกม RPG สุดคลาสสิกอย่างเป็นทางการ และเตรียมพร้อมวางขายให้ได้เล่นกันภายในปีนี้ นั่นคือวันที่ 14 พฤศจิกายน 2024 บนแพลตฟอร์ม PlayStation 5, Xbox Series X|S, Nintendo Switch และ PC

โดย Dragon Quest III HD-2D Remake นั้นจะเป็นการหยิบเอาเกม Dragon Quest III มาสร้างใหม่ โดยใช้กราฟิกผสมผสานระหว่างแนวพิกเซล 2D และสภาพแวดล้อมแบบ 3D สวยงามอลังการ คล้าย ๆ กับ Octopath Traveler และ Live-A-Live โดยจะปรับปรุงระบบต่าง ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้เล่น แต่ยังคงระบบการต่อสู้สุกดคลาสสิกและโลกอันกว้างใหญ่ที่รอให้ผู้เล่นได้สำรวจ

ทั้งนี้ Dragon Quest III นั้นจะเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นก่อนภาคแรก ว่าด้วยตำนานของผู้กล้าโรโตะ (Erdrick ในฉบับภาษาอังกฤษ) บุตรแห่งผู้กล้าออเตก้าที่ต้องเผชิญหน้ากับจอมราชันย์ปีศาจบารามอส ดังนั้นแม้จะเป็นภาคที่ 3 แต่ก็ไม่ต้องกลัวว่าจะเล่นแล้วไม่รู้เรื่อง เพราะนี่คือจุดเริ่มต้นของไตรภาคแรกนั่นเอง

เท่านั้นไม่พอ Square Enix ยังใช้โอกาสนี้ประกาศว่าจะมี Dragon Quest I & II HD-2D Remake ซึ่งเป็นภาครีเมคของภาค I และ II ด้วย โดยมีกำหนดวางขายในปี 2025 เท่ากับว่าเราจะมีโอกาสได้เล่นไตรภาคแรกของซีรีส์ Dragon Quest อย่างสมบูรณ์ในปีหน้านั่นเอง

แปลและเรียบเรียงจาก
VGC


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้