[ไกด์เกม] Wuthering Waves – Exploration Guide คู่มือนักสำรวจ

คราวนี้เรามี [ไกด์เกม] Wuthering Waves – Exploration Guide คู่มือนักสำรวจ มาฝากเพื่อน ๆ กัน ซึ่งในบทความนี้จะเน้นไปที่การบอกเล่าเกี่ยวกับ Puzzle รวมทั้งกิจกรรมต่าง ๆ ที่สามารถทำได้ใน Wuthering Waves ระหว่างการออกสำรวจโลก

ด้วยความที่ Wuthering Waves เป็นเกม Action RPG แนว Open World ที่เราสามารถออกสำรวจโลกอันกว้างใหญ่ได้ ซึ่งระหว่างทางเราอาจจะได้พบเจอกิจกรรม หรือ Puzzle ต่าง ๆ ที่สามารถกดเล่นเพื่อรับของรางวัลมากมาย และกิจกรรม รวมทั้ง Puzzle ที่ว่านี้จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย!?


Magnetic Cube

Wuthering Waves Exploration Guide

Magnetic Cube เป็น Puzzle ที่ผู้เล่นจำเป็นต้องตี Cube ไปยังแพลตฟอร์มที่ถูกกำหนดไว้ ซึ่งสามารถสังเกตได้จากแสงสีฟ้ารอบ ๆ แพลตฟอร์ม โดยทิศทางที่ Cube สามารถเคลื่อนที่ไปนั้นสามารถดูได้จากลูกศรเรืองแสงสีเหลือง


Encryption Block

Wuthering Waves Exploration Guide

Encryption Block เป็น Puzzle ที่ผู้เล่นจำเป็นต้องวาง Key Repeater (ตัวปล่อยกระแสไฟฟ้าไปยังทิศทางต่าง ๆ) เพื่อให้กระแสไฟฟ้าไหลไปทั่วทุกบล็อก ที่สำคัญตัว Key Repeater นั้นสามารถหมุนเพื่อเปลี่ยนทิศทางได้นะ


Energy Matrix

Wuthering Waves Exploration Guide

Energy Matrix เป็น Puzzle ที่ผู้เล่นต้องนำชิ้นส่วนต่าง ๆ ที่วางกระจัดกระจายอยู่ตามพื้นมาวางตามแม่พิมพ์ที่ฉายอยู่ และอย่าลืมนะว่าตัวชิ้นส่วนมันหมุนได้นะเออ


Photo Spots / Viewpoint

Wuthering Waves Exploration Guide

เวลาที่เพื่อน ๆ เดินสำรวจโลกอยู่นั้น บางครั้งอาจเจอจุดที่เหมาะสำหรับการถ่ายรูป ซึ่งจะมีสัญลักษณ์ขึ้นเป็นรูปกล้องส่องทางไกลตามภาพ


Blobfly

Wuthering Waves Exploration Guide

ระหว่างที่เดินทางอยู่ เพื่อน ๆ อาจได้เจอกับเจ้า Blobfly ลอยอยู่ ซึ่งการตีมันจะทำให้เพื่อน ๆ ได้เพชรแต่เมื่อเข้าไปใกล้ ๆ มันจะตื่นตระหนกและบินหนีไปมาอย่างรวดเร็ว ดังนั้นให้เพื่อน ๆ โจมตีมันด้วยอาวุธระยะไกลนะ


Challenge

Wuthering Waves Exploration Guide

ในโลกของ Wuthering Waves เพื่อน ๆ จะได้เจอกับ Challenge ต่าง ๆ ที่สามารถพบได้ทั่วไป ซึ่งแต่ละ Challenge ก็มีการเล่นที่แตกต่างกัน ทั้งการเดินทางไปให้ถึงจุดหมาย หรือการควบคุมมอนสเตอร์ให้ไปยังจุดหมาย ซึ่งหลังทำเสร็จก็จะได้รับของรางวัลตามคะแนนที่เราทำได้


Pressure Platform

Wuthering Waves Exploration Guide

Pressure Platform เป็น Puzzle ที่สามารถพบได้ทั่วไปในโลกของ Wuthering Waves ซึ่งเพื่อน ๆ ต้องทำการนำ Cube, วัตถุต่าง ๆ เช่น ลูกไฟจากต้นไม้ หรือตัวผู้เล่นเอง มาวางบนแท่นที่เรืองแสงสีแดง เมื่อวางจนมันเรืองแสงสีฟ้าครบทุกแท่น แค่นี้ก็รับของรางวัลไปเลย


Tidal Heritage

Wuthering Waves Exploration Guide

Tidal Heritage สามารถพบเห็นได้ทั่วโลก ซึ่งสามารถปลดล็อกได้เมื่อทำการจัดการเหล่าศัตรูที่อยู่ในบริเวณนั้น ๆ


Signals Hub

บางครั้งเพื่อน ๆ จะได้เจอกับกล่องที่ถูกล็อกอยู่ และถ้าบริเวณนั้นมี Tube สีแดง ให้เพื่อน ๆ ใช้ Sensor และเดินตามไปยังเส้นแดงไปยังจุดที่เป็น Console แล้วทำการกดเพื่อแก้ Puzzle


Treasure Chests

Wuthering Waves Exploration Guide
wutheringwaves.gg

Treasure Chests ใน Wuthering Waves จะถูกแบ่งออกเป็น 4 ระดับ คือ Basic Supply Chest, Standard Supply Chest, Advanced Supply Chest และ Premium Supply Chest ซึ่งแต่ละกล่องจะให้เพชร 5, 10, 20 และ 40 ตามลำดับ

ที่มา : wutheringwaves.gg


สำหรับใครที่สนใจ หรือมองหา บทความ ไกด์ ทริค เทคนิค รวมไปถึงข่าวสาร อื่น ๆ ของตัวเกม Wuthering Waves ก็สามารถกดเข้าไปดูหน้ารวมบทความทั้งหมดได้ที่รูปด้านล่างได้เลย!

Wuthering Waves รวมข้อมูล เทคนิคการเล่น

ติดตามข่าวเกมมือถือ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้