ซีอีโอ Level-5 อยากเปลี่ยนแนว ลองสร้างเกมแนวอีโรติกและรุนแรงบ้าง

เมื่อเร็ว ๆ นี้คุณ Akihiro Hino ซีอีโอของสตูดิโอเกม Level-5 ได้แสดงความเห็นที่น่าสนใจ โดยบ่งบอกว่าเขานั้นอยากสร้างเกมที่ฉีกแนวไปจากเดิม ๆ ที่เคยทำมาก่อน ซึ่งมักมีเนื้อหาไร้พิษภัย เข้าถึงคนหมู่มาก (เช่น Professor Layton, Inazuma Eleven และ Yo-Kai Watch) แล้วลองทำเกมที่มีเนื้อหาดาร์ก ๆ มีธีมที่มีเนื้อหาเรื่องทางเพศและความรุนแรงดูบ้าง!

โดยคุณ Akihiro Hino ได้ให้สัมภาษณ์กับทางสื่อ Denfaminicogamer พร้อมกับคุณ Goichi Suda ซีอีโอของ Grasshopper Manufacture ซึ่งมีผลงานเกมที่เน้นเฉพาะกลุ่มแนวดาร์ก ๆ เช่น The Silver Case, Killer7 และ No More Heroes ซึ่งทั้งสองคนมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันเป็นเวลาหลายปีแล้ว แม้ว่าจะสร้างเกมคนละแบบกันเลยก็ตาม

Level-5
เกม The Silver Case ของ Grasshopper Manufacture

คุณ Hino อธิบายว่าตอนที่เขาก่อตั้ง Level-5 เขาอยากสร้างเกมตามใจชอบโดยที่ไม่ต้องทำตามที่เจ้านายสั่ง โดยเฉพาะเกมแนว RPG ซึ่งเขาชื่นชอบมาก และชื่นชมที่คุณ Suda นั้นสามารถสร้างและเข็นเกมแนวดาร์ก ๆ สุดขั้วออกมาวางขายได้ และเผยว่าเขาเองก็อย่างสร้างเกมแนวเฉพาะกลุ่มที่สุดขั้วอยู่เหมือนกัน ซึ่งถ้าว่ากันแบบสุดโต่ง ก็คือเขาอยากสร้างเกมแนวอีโรติก เนื้อหา 18+ ที่มีความรุนแรงบ้างนั่นเอง

Level-5

อย่างไรก็ดีคุณ Hino บอกว่าสถานการณ์ในปัจจุบันนั้นไม่เอื้ออำนวยให้เขาทำอะไรตามใจชอบ เพราะเขาเองก็ต้องรับผิดชอบซีรีส์ที่บริษัทยังทำต่ออยู่และยังต้องพัฒนาเกม IP ใหม่ร่วมกับพาร์ตเนอร์คนอื่น ๆ ต่อ

ทั้งนี้คุณ Hino บอกกับคุณ Suda ว่าเขาเองก็มีไอเดีย “เก็บสต็อคไว้” อยู่ในหัวเหมือนกัน เรียกได้ว่าเป็น “โลกที่ผิดปกติ” แต่เขาจะไม่พยายามใช้ไอเดียจากตรงนี้มากเท่าไหร่และสร้างเกมโดยใช้ไอเดียจากส่วนที่ปกติแทน แต่ทั้งนี้ลึก ๆ แล้วเขาก็อยากสำรวจ “โลกที่ผิดปกติ” ดังกล่าวบ้างเหมือนกัน

Level-5

แม้ว่าปัจจุบันคุณ Hino จะยังคงมีภาระและความรับผิดชอบในฐานะซีอีโอของ Level-5 อยู่ แต่เขาก็มีความหวังว่าจะได้เริ่มต้นสำรวจโลกและทำเกมแบบดาร์ก ๆ สักวันหนึ่งเมื่อ Level-5 มีความมั่นคงและเขามีโอกาสได้เขาทำตามสิ่งที่อยากทำเสียที ซึ่งคุณ Suda ฟังแล้วก็แสดงความสนใจเลยว่าเกมธีมผู้ใหญ่จากฝีมือคุณ Hino นั้นจะต้องเป็นผลงานที่ก่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงขนานใหญ่ และต้องน่าสนใจมากแน่ ๆ!

แปลและเรียบเรียงจาก
Automaton Media


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้