Dwarf Fortress จับมือ Deep Rock Galactic ให้มีแท็ก Dwarf บน Steam

ก่อนหน้านี้ผู้พัฒนาเกม Dwarf Fortress และ Deep Rock Galactic ซึ่งเป็นเกมที่แม้จะแนวต่างกัน แต่มีคนแคระเหมือนกันทั้งคู่ได้รวมตัวกันเรียกร้องให้ Steam เพิ่มแท็กประภทของเกม “Dwarf” (คนแคระ) เข้ามาในระบบ ทว่าดูเหมือนจะไม่ได้รับคำตอบที่น่าพอใจ วันนี้พวกเขาจึงกลับมาอีกครั้งโดยขอความช่วยเหลือจากเราแฟน ๆ!

โดย Ghost Ship Games (ผู้พัฒนา Deep Rock Galactic) และ Kitfox Games (ผู้จัดจำหน่าย Dwarf Fortress) ได้แถลงร่วมกันว่า Steam นั้นปฏิเสธข้อเรียกร้องที่จะให้เพิ่มแท็ก Dwarf แต่ถ้าให้อธิบายยาว ๆ คือเพิ่มได้ แต่ต้องหลังจากที่ผู้ใช้ Steam เริ่มนิยมใช้กันแล้ว

dwarf fortress deep rock galactic

ทั้งสองค่ายยังบอกด้วยว่าแม้ Steam จะให้เหตุผลว่า Dwarf นั้นไม่ใช่แท็กเกมเช่นเดียวกับคำนามแฟนตาซีอื่น ๆ เช่น Elf, Centaur หรือ Wizard แต่พวกเขาก็ไม่เห็นด้วยอยู่ดีเนื่องจาก Dwarf นั้นเป็นเผ่าพันธุ์ที่เจ๋งกว่า และมีแฟน ๆ ผู้ติดตามเยอะกว่าหลายเท่า สมควรที่จะมีแท็กเป็นของตัวเอง จึงอยากขอความร่วมมือจากผู้เล่นชาว Steam เมื่อใดที่เห็นเกมที่มีคนแคระ ก็ให้เพิ่มแท็ก Dwarf กับเกมนั้นเสีย Steam จะได้เห็นว่าผู้เล่นอยากได้แท็กนี้อย่างจริงจัง!

dwarf fortress deep rock galactic

ทั้งนี้ Steam เองก็มีแท็กสำหรับเผ่าแฟนตาซีอยู่บางส่วนแล้วเช่น Werewolf และ Vampire แต่ทั้งนี้เป็นเพราะผู้ใช้เริ่มแท็กเกมด้วยคำดังกล่าวนั่นเอง ทางสองค่ายนี้เลยอยากขอความร่วมมือจากแฟน ๆ เผื่อว่าสักวัน Dwarf จะได้เป็นแท็กจริงจังกับเขาบ้าง

ถึงจะเป็นแคมเปญเรียกร้องที่จัดทำกันแบบขำ ๆ แต่ก็แอบวัดใจเหล่าแฟนคลับและผู้เล่นกันอยู่เหมือนกันว่าจะรวมพลังกันได้แค่ไหนกับการเพิ่มแท็ก Dwarf เข้าสู่สารบบของ Steam ใครที่ศรัทธาในเผ่าคนแคระ อยากแสดงความสามัคคีก็จัดไปนะครับ!

แปลและเรียบเรียงจาก
Games Radar


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้