เกม Manor Lords คาดหวังคนกด Wishlist 1.4 หมื่น แต่ตอนนี้ 2 ล้านแล้ว!

Manor Lords อาจจะเป็นเกมที่หลายๆ คนรู้สึกว่ารอมานานมากๆ แล้วแต่ยังไม่จายเสียที ซึ่งเอาจริงๆ ก็เป็นเรื่องที่เข้าใจได้หากพิจารณาจากสเกลของเกม โดยที่เกมเมอร์อาจจะยังไม่รู้กันว่าเกมนี้พัฒนาโดยคนๆ เดียว คือคุณ Greg Styczeń แห่ง Slavic Magic

ตัวเกมติด Top 5 ของเกมบน Steam ที่มียอด Wishlist สูงสุด มาอย่างน้อยๆ ก็ปีนึงแล้วเคียงคู่เกมดังๆ อย่าง Hades 2, Hollow Knight: Silksong หรือ Starfield ก่อนหน้า ด้วยตัวเลขคนกด Wishlist ถึง 2 ล้านครั้ง ซึ่งเป็นจำนวนที่แม้แต่คนพัฒนายังตกใจ

“ตอนที่เราปล่อยตัวอย่างเปิดตัวในปี 2020 แฟนของผมอยากให้ได้ประมาณ 7,000 Wishlist ซึ่งตัวผมนั้นรู้สึกว่าอยากได้มากกว่านั้นเลยบอกไปว่าสัก 14,000 Wishlist ก็คงโอเคแหละ ก็ไม่เคยคิดว่าตัวเกมจะดึงความสนใจคนจนกด Wishlist กันมากกว่า 2 ล้านครั้งน่ะครับ” Styczeń กล่าว

เกมแนวสร้างเมืองและบริหารยังคงเป็น Genre ใหญ่ในตลาดที่มีความต้องการสูงโดยเฉพาะในหมู่ผู้เล่นชาว PC กอปรกับ IP ใหญ่ๆ ใกล้เคียงที่พากันฟอร์มรูดออกงานมาไม่ค่อยจะโดนกันในปีที่ผ่านมาก็ทำให้เหล่าเกดมที่ยังไม่วางขายถูกให้ความสนใจและคาดหวังมากขึ้น

“ผมหวังว่าสิ่งนี้จะช่วยเป็นแรงใจให้นักพัฒนาท่านอื่นที่มีปัญหาในการสร้างเกมออกมา ผมไม่รู้ว่าผลตอบรับสุดท้ายจะเป็นอย่างไร หรือมันจะมีการตลาดที่แย่ไหม แต่โชคดีที่ผมไม่เสียกำลังใจและยังคงเดินหน้าต่อไป”

Manor Lords มีกำหนดวางจำหน่ายวันที่ 26 เมษายนนี้ บน Steam ครับ

แปลและเรียบเรียงจาก: https://www.pcgamer.com/the-developer-of-strategy-city-builder-manor-lords-expected-14000-steam-wishlists-and-wound-up-with-2-million/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้