Atari และ MyArcade เปิดตัวเครื่องเล่นเกมพกพาแบบเรโทร พร้อมจอขนาด 7 นิ้ว

ยังคงมีการเปิดตัวของใหม่กันอย่างต่อเนื่องสำหรับงาน CES 2024 ซึ่งคราวนี้ก็เป็นคิวของทาง Atari และ MyArcade ผู้พัฒนาเครื่องเล่นเกมรุ่นเก่าแต่เก๋ากันบ้าง ซึ่งล่าสุดนี้ ทั้งสองบริษัทก็ได้จับมือการเปิดตัวเครื่องเล่นเกมพกพารุ่นใหม่ที่มีกลุ่มเป้าหมายเป็นแฟนเกมยุคเรโทรโดยเฉพาะ โดยมันก็คือเครื่องเล่นเกมที่มีชื่อว่า Game Station Portable ซึ่งมาพร้อมกับจอภาพขนาด 7 นิ้วค่ะ

ATARI-GAME-STATION-PORTABLE

ข้อมูลจากช่องยูทูบ GenXGrownUp ระบุไว้ว่าเครื่อง Game Station Portable นั้นจะมาพร้อมกับคอนโทรลเลอร์แบบ Paddle, ปุ่ม D-pad, Trackball, แผงตัวเลช, Gamepad และ Keypad แบบทั่วไป โดยจุดเด่นของปุ่มกดเหล่านี้ก็คือแสงไฟ LED ที่จะสว่างขึ้นตามปุ่มกดที่มีระบุไว้ในเกม ในส่วนของจอภาพนั้นก็จะเป็นจอภาพความละเอียด Full HD ขนาด 7 นิ้ว

สำหรับเกมที่สามารถเล่นบนเครื่อง Game Station Portable ได้นั้นก็จะเป็นเกมในยุคเรโทรทั่ว ๆ ไป ซึ่งถึงแม้จะยังไม่มีการระบุรายชื่อมาในปัจจุบัน แต่ทาง MyArcade ก็ออกมายืนยันแล้วว่าเจ้าเครื่องดังกล่าวสามารถรองรับเกมได้แล้วกว่า 200 เกม นอกจากนี้ บริเวณด้านหลังเครื่องเล่นยังมีช่องเสียบสาย USB Type-C ติดมาด้วยอีกสองช่อง ซึ่งก็น่าสนใจว่าจะใช้สำหรับชาร์จแบตหรือต่อเล่นเกมค่ะ

ณ ปัจจุบัน ตัวเครื่องถูกกำหนดราคาไว้ที่ 149 ดอลลาร์ หรือประมาณ 5,300 บาทไทย และจะมีกำหนดการวางจำหน่ายในช่วงไตรมาสที่ 4 หรือก็คือช่วงเดือนตุลาคมถึงธันวาคมของปีนี้นั่นเอง

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.kitguru.net/


ติดตามเทรนอุปกรณ์เกมมิ่งอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้