ผู้เล่นทำสถิติโลกใน Pokemon Speed Run โดนแบน หลังถูกจับได้ว่าโกง

Jadiwi ผู้เล่นที่ทำ Speed Run เกม Pokemon Red ได้จบเร็วที่สุด ด้วยสถิติโลกที่เวลา 1:43:52 ถูกแบน และลบคะแนนออกจากบอร์ด หลังจากถูกทีมงานจับได้ว่าตัวเขาใช้วิธีการโกง

Pokemon speedrun

การทำ Speed Run ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ได้รับความนิยมจากแฟนเกม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในคอมมูนิตี้ ที่ไม่ว่าจะภาคไหน เก่าหรือใหม่ ก็มีผู้เล่นออกมาทำ Speed Run กันอยู่เรื่อย ๆ

ในปี 2023 ที่ผ่านมา สถิติที่ดีที่สุดการทำ Speed Run ของ Pokemon Red เป็นของผู้เล่นที่ใช้ชื่อว่า Pokeguy เขาสร้างสถิติโลกไว้ที่ 1:44:03 ซึ่งถือว่าเร็วมาก ๆ สำหรับการเคลียร์ทั้งหมด เพราะการเล่นเกม จะมีปัจจัยหลางอย่างเข้ามาเกี่ยวข้อง อาทิเช่น การจับตัวแรกควรอยู่ที่เวลาเท่าไหร่ ควรชนะยิมแรกที่นาทีไหน ถือเป็นเรื่องสำคัญมาก สถิติที่ดีของเขาทำแฟนเกมคิดว่าคงไม่มีใครทำลายได้

Pokemon speedrun

แต่แล้วก็มีผู้เล่นที่ใช้ชื่อว่า Jadiwi ได้ทำลายสถิติของ Pokeguy ลงด้วยเวลาเพียง 1:43:52 สร้างความประหลาดใจกับแฟนเกมไม่น้อย ไม่เพียงแต่ชาวเกม ทางทีมงานผู้ดูแลการทำ Speed Run ก็จับพิรุธได้บางอย่าง จึงได้พยายามตรวจสอบกันอยู่เงียบ ๆ

Pokemon speedrun

หลังจากทีมงานได้ตรวจสอบ ก็มีหลักฐานมากเพียงพอที่ชี้ว่า Jadiwi ใช้วิธีการโกงในการทำ Speed Run ครั้งนี้ ก็ได้ลงดาบผู้เล่นในทันที ด้วยการแบนทำให้ไม่สามารถเข้าร่วม Speed Run ได้อีก รวมถึงลบประวัติในบอร์ดคะแนนออกด้วยเช่นเดียวกัน

หลักฐานสำคัญคือ ทีมงานตรวจสอบพบว่า Jadiwi ได้บันทึกการเล่นไว้ล่วงหน้า ก่อนที่จะนำมาเผยแพร่ Twitch นอกจากนี้ยังใช้ Save States ซอฟแวร์เพื่อเริ่มเกม โดยมีความสามารถในการ หรือเล่นซ้ำในบางจุดให้ได้ดีขึ้น ซึ่งการกระทำในครั้งนี้คาดว่ามีแรงจูงใจมาจากเงินรางวัล 6,000 ดอลล่าสหรัฐ สำหรับผู้ที่ทำลายสถิติเดิมได้ แต่เจ้าตัวดันโดนจับได้เสียก่อน

Pokemon speedrun

ปัจจุบันสถิติโลกของกลับมาเป็น Pokeguy อีกครั้ง และทีมงานได้มีการพูดคุยกันถึงขั้นตอนการตรวจสอบ ก่อนที่จะเอาลงบอร์ดคะแนน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก

ข้อมูลจาก
gamesradar
dexerto

รูปภาพจาก
m.imdb.com
pokemon.com


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้