Square Enix มีแผนนำ AI มาใช้กับเกมต่าง ๆ อย่างจริงจังในปี 2024

เนื่องในโอกาสล่วงเข้าสู่ปี 2024 นี้ ทาง Square Enix ก็ได้มีการนำจดหมายจากประธานใหญ่อย่างคุณ Takashi Kiryu มาเปิดให้แฟน ๆ และชาวเน็ตได้อ่านกัน ซึ่งเนื้อหาที่น่าสนใจภายในจดหมายก็คือข้อความที่ระบุว่าทาง SQEX จะมุ่งเน้นนำเทคโนโลยี AI มาใช้ในการพัฒนาเกมอย่างจริงจังมากขึ้น แม้มันจะขัดต่อกระแสการต่อต้านในขณะนี้ก็ตามที

Square Enix

“แม้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) และคุณสมบัติของมันจะถือเป็นประเด็นที่มีการถกเถียงทางวิชาการมาได้สักพักใหญ่แล้ว” คุณ Kiryu กล่าวเอาไว้ในจดหมาย “แต่เมื่อ ChatGPT ถือกำเนิดขึ้นมา มันก็ทำให้ใครก็ตามสามารถสร้างงานเขียน งานแปล หรือมีส่วนร่วมในการสร้างบทสนทนาผ่านตัวอักษรได้โดยง่าย เป็นเหตุให้เทคโนโลยี Generative AI แพร่กระจายไปอย่างรวดเร็ว”

Square Enix

คุณ Kiryu ยังได้ยืนยันในช่วงท้ายอีกว่าทาง SQEX จะเดินหน้าใช้งาน AI รวมถึงเทคโนโยลีล้ำหน้าอื่น ๆ ต่อไปอย่างจริงจัง ไม่ใช่แค่เพียงในการสร้างงานเขียนผ่านตัวอักษรเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงการจัดจำหน่ายและเผยแพร่เกมต่าง ๆ อีกด้วย “ผมเชื่อว่าเทคโนโลยี AI ไม่ได้มีแค่ศักยภาพในการปรับเปลี่ยนผลงานที่เราสร้างขึ้น แต่ยังสามารถเปลี่ยนแปลงขั้นตอนการสร้างรวมไปถึงการเขียนโปรแกรมได้อีกด้วย”

ทั้งนี้ทั้งนั้น ผู้บริโภคอย่างเรา ๆ ก็ต้องรอติดตามกันต่อไปว่าการนำเทคโนโลยี AI มาใช้ในการสร้างคอนเทนต์เกมจะทำให้เกมของพวกเขารุ่งหรือร่วง และจะโดนกระแสต่อต้านจากชาวเน็ตอย่างที่เห็นกันได้บ่อย ๆ หรือไม่ค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://gamingbolt.com


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้