Activision Blizzard ต้องจ่ายเกือบ 2 พันล้านบาทเพื่อยุติคดีล่วงละเมิดและเลือกปฏิบัติในองค์กร

จากการรายงานของเว็บไซต์ VentureBeat ดูเหมือนว่าทาง Activision Blizzard จะตอบตกลงยอมชดใช้เงินเป็นจำนวนกว่า 54 ล้านเหรียญ หรือราว ๆ 1,800 ล้านบาทไทย เพื่อยุติคดีที่กำลังดำเนินอยู่ในรัฐแคลิฟอร์เนีย หลังจากที่ทางบริษัทได้ถูกยื่นฟ้องโดยกรมสิทธิพลเมืองประจำรัฐ (Civil Rights Department – CRD) โทษฐานมีเหตุล่วงละเมิดทางเพศและเหยียดเชื้อชาติเกิดขึ้นในบริษัทหลายต่อหลายครั้ง ทั้งยังมีรายงานว่าพวกเขาจ่ายเงินเดือนให้กับพนักงานเพศหญิงอย่างไม่เป็นธรรมอีกด้วย

Activision Blizzard

โดยการฟ้องร้องในครั้งนี้ดำเนินมาตั้งแต่ปี 2021 เมื่อทาง CRD ได้รับรายงานร้องเรียนมาว่าภายในบริษัท Activision Blizzard มีปัญหาการล่วงละเมิดทางเพศ, เหยียดเชื้อชาติ, คุกคามและข่มขู่พนักงาน รวมถึงให้เงินเดือนในปริมาณที่ไม่เป็นธรรมแก่พนักงานเพศหญิง ที่ร้ายแรงไปกว่านั้นก็คือรายงานที่กล่าวหาว่าซีอีโอของบริษัทอย่าง Bobby Kotick ดูเหมือนจะรับทราบปัญหาทั้งหมดนี้ดีอยู่แล้ว แต่นอกจากเขาจะไม่ยอมลงมือทำอะไร เขายังมีพฤติกรรมปกป้องผู้กระทำผิดและข่มขู่พนักงานในเครืออีกด้วย

Activision Blizzard

อย่างไรก็ตาม ทาง CRD กลับออกมาเผยว่าภายหลังจากการสืบสวน พวกเขาไม่พบหลักฐานที่บ่งชี้ว่ามีการ “ล่วงละเมิดทางเพศอย่างเป็นระบบหรือกว้างขวางภายในบริษัท” รวมถึงหลักฐานที่บ่งชี้ว่าคณะผู้บริหารของ Activision Blizzard ปล่อยปละละเลยต่อวัฒนธรรมการล่วงละเมิด, การคุกคาม และการแบ่งแยกภายในองค์กรด้วย ทั้งนี้ ทาง Activision Blizzard ก็ยังต้องจ่ายเงินจำนวน 46.75 ล้านเหรียญเป็นค่าชดเชยให้แก่พนักงานหญิงที่ได้รับเงินเดือนอย่างไม่เป็นธรรมในช่วงปี 2015-2020 ในขณะที่เงินอีกจำนวน 9.125 ล้านเหรียญจะถูกใช้เป็นค่าดำเนินการทางกฎหมายค่ะ

Activision Blizzard

ทาง Activision Blizzard ยังได้ออกมาแถลงการณ์เพิ่มเติมอีกด้วยว่า พวกเขารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่สามารถหาข้อตกลงร่วมกับทาง CRD ได้ และพวกเขาก็ตระหนักถึงความสำคัญของปัญหาที่มีการระบุไว้ในข้อตกลงเป็นอย่างดี นับตั้งแต่นี้เป็นต้นไป พวกเขาจะอุทิศตัวให้กับการปรับเปลี่ยนกฎระเบียบภายในองค์กรเสียใหม่ เพื่อให้ทุก ๆ ฝ่ายได้รับค่าตอบแทนและการปฏิบัติอย่างเป็นธรรมที่สุดค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://gamingbolt.com


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้