10 มังฮวา (Manhwa) มังงะเกาหลี ดราม่า ชวนปวดตับ อัปเดต 2023

เมื่อพูดถึง มังฮวา (Manhwa) หรือ มังงะเกาหลี เพื่อน ๆ น่าจะเคยได้ยินกันมาบ้าง ด้วยภาพที่สวยและเนื้อเรื่องที่มีมากมายหลายแนวไม่ว่าจะเป็น แอ๊กชั่น, โรแมนซ์ หรือ เกิดใหม่ จนทำให้อ่านกันแบบไม่หลับไม่นอนกันเลยทีเดียว ซึ่งในวันนี้ทางเราจะมาแนะนำ มังฮวาแนวดราม่า ชวนปวดตับ ให้กับเพื่อน ๆ ทุกคนได้ไปลองอ่านกัน!

มังฮวาดราม่า
สัมผัสได้ถึงดราม่า

ชาตินี้น้องขอเป็นราชินี

มังฮวาดราม่า

ชื่ออังกฤษ : I’m the Queen in This Life
ประเภท : Drama, Fantasy

เรื่องราวของ อารีแอดนี ที่ได้ย้อนเวลากลับมายังอดีตหลังจากถูกคู่หมั้น พี่สาว และ ครอบครัว หักหลัง ซึ่งในครั้งนี้จะไม่มีใครได้ดีดั่งใจหวังอีกแล้ว เพราะเธอนี่แหละคือผู้กุมชะตากรรมของทุกคนเพื่อแก้แค้นให้สาสมกับสิ่งที่เคยโดนมา


ชิงชีวิตพลิกลิขิตชะตา

มังฮวาดราม่า

ชื่ออังกฤษ : Your Throne
ประเภท : Drama, Fantasy

เรื่องราวของ เมเดีย บุตรีแห่งตระกูลดยุกเบลีอารต์ ซึ่งเคยเป็นอดีตคู่หมายของพระมกุฎราชกุมารก่อนที่จะโดน ไซคี มาแย่งตำแหน่งว่าที่พระชายาของเธอไป จนกระทั่งวันหนึ่งเธอพลัดตกลงในบ่อวิหารศักดิ์สิทธิ์ จึงได้อธิษฐานขอแย่งชิงทุกสิ่งที่ไซคีมี และเมื่อลืมตาเธอก็พบว่าตัวเองอยู่ในร่างของไซคี แล้วเธอจะมีความสุขกับคำขอนั้นหรือไม่กันนะ


ลูกสาวตัวจริงกลับมาแล้ว

มังฮวาดราม่า

ชื่ออังกฤษ : Revenge on the Real One
ประเภท : Drama, Fantasy

เรื่องราวของ เฮลก้า ยูทรีต ลูกสาวตัวปลอมที่ถูกคนใช้สลับตัว เมื่อดัชเชสยูทรีตรู้ความจริง ก็พยายามทำทุกวิถีทางเพื่อทวงสิ่งที่เฮลก้าได้รับกลับคืนมาให้กับลูกสาวตัวจริง ทั้งที่ผ่านมาเฮลก้าพยายามแทบตายเพื่อให้ได้รับการยอมรับ

มีเพียงตำแหน่งชายาขององค์ชายรัชทายาทโรฮันผู้แสนโหดเหี้ยมเท่านั้นที่เหลือไว้ให้เฮลก้า เพราะดัชเชสตัดใจส่งฮิลเลียนน์ไปไม่ได้ จนกระทั่งเฮลก้าคิดว่าทุกสิ่งมันไม่ยุติธรรมเลย จึงได้ตัดสินใจวางแผนที่จะทำลายชื่อเสียงเกียรติยศของยูทรีตให้สาสามกับเรื่องที่ผ่าน ๆ มา


การแต่งงานครั้งใหม่ของจักรพรรดินี

มังฮวาดราม่า

ชื่อภาษาอังฤษ : The Remarried Empress
ประเภท : Drama, Fantasy, Romance

เรื่องราวของ องค์ราชินีนาเวียร์ ที่ถูกราชาโซเวียซูหักหลังนำผู้หญิงที่เคยเป็นทาสมาเข้าวัง เขาทั้งรักและทะนุถนอมเธอ ซึ่งในช่วงแรกนาเวียร์ยังพอยอมรับได้เพราะฝ่าบาทสัญญาว่าจะยังคงตำแหน่งราชินีให้กับเธอ จนกระทั่งเขาผิดสัญญา จึงทำให้เธอคิดจะแต่งงานใหม่กับราชาประเทศเพื่อนบ้านเพื่อไปให้พ้นจากที่แห่งนี้


เป็นตัวปลอมก็ย่อมไร้ที่ยืน

มังฮวาดราม่า

ชื่ออังกฤษ : Philomel the Fake
ประเภท : Drama, Fantasy, Romance

เรื่องราวของ องค์หญิงแห่งจักรวรรดิเบเลรอฟ ที่บังเอิญล่วงรู้ความจริงผ่านตำราพยากรณ์ว่าตนเองถูกสลับตัวกับเอลเลนเซีย องค์หญิงตัวจริงในตอนที่ทั้งคู่ยังเด็ก ซึ่งเหตุการณ์ต่าง ๆ ก็ตรงตามที่คำพยากรณ์ได้ระบุเอาไว้ “ไม่มีใครรักเธอเลยแม้แต่คนเดียว” และเมื่อใดที่ทุกคนรู้ว่าเธอคือตัวปลอม ถึงตอนนั้นเธอก็ต้องตาย!


เทพนิยายของแม่เลี้ยงชูริ

มังฮวาดราม่า

ชื่ออังกฤษ : A Stepmother’s Märchen
ประเภท : Drama, Fantasy, Romance

เรื่องราวของ มาร์เชอเนส ชูริ ฟอน นอยแวนสไตน์ ผู้ที่ต้องดูแลลูก ๆ ที่ไม่มีความสัมพันธ์ทางสายเลือดท่ามกลางเสียงก่นด่า ว่าเป็นนักล่าผู้ชายบ้างล่ะ แม่หม้ายแมงมุมบ้างล่ะ ซึ่งไม่ว่าจะโดนกี่ครั้งเธอก็ต้องอดทน

เมื่อถึงวันแต่งงานของเจเรมี ลูกชายคนโต ชูริถูกห้ามไม่ให้เข้าร่วมงานแต่งทั้ง ๆ ที่พยายามแทบตายเพื่อลูก ๆ ทุกคน จึงได้ตัดสินใจออกจากปราสาทมา ทว่าระหว่างทางนั้นเกิดอุบัติเหตุจนทำให้เธอเสียชีวิต

เมื่อลืมตาขึ้นมาชูริได้ย้อนเวลากลับมาในช่วงงานศพสามีเมื่อ 7 ปีก่อน เธอจึงตั้งใจว่าในชีวิตนี้จะไม่ยอมให้จบลงแบบเดิมเป็นครั้งที่สองหรอกนะ!


วิธีดึงสามีมาเป็นพวก

มังฮวาดราม่า

ชื่ออังกฤษ : How to Get my Husband on My Side
ประเภท : Drama, Fantasy

เรื่องราวของ หญิงสาวชาวเกาหลีที่ทะลุมิติเข้ามาอยู่ในร่างของ รู้ดเบ็กเกีย ตัวละครในนิยายผู้ที่มีชะตากรรมต้องตายโดยฝีมือของ อิสเคย์ พระเอกของเรื่อง ซึ่งเป็นการตายแบบฆ่าล้างตระกูล เพราะเธอวางยาพิษ เอลเลเนีย น้องสาวของอิสเคย์

รู้ดเบ็กเกีย หรือ รูบี้ จึงต้องหาทางดึงพระเอกมาเป็นพวก เพื่อไม่ให้ตัวเองต้องโดนฆ่า แต่มันก็ไม่ได้ง่ายแบบที่เธอคิดเลยเนี่ยสิ…


ฉันไม่เชื่อใจน้องสาวฝาแฝด

มังฮวาดราม่า

ชื่ออังกฤษ : I Don’t Trust My Twin
ประเภท : Drama, Fantasy, Romance

เรื่องราวของ ลอเรนเซีย ผู้ที่ร่ำรวยที่สุดในจักรวรรดิและโดนคนที่ตัวเองรักทรยศอย่างน่าเวทนา ซึ่งเธอก็ได้ย้อนเวลากลับมายังอดีต จึงได้ตัดสินใจหาความจริงว่าเธอถูกน้องสาวฝาแฝดกับคู่หมั้นหักหลังตั้งแต่เมื่อไหร่

ในการย้อนกลับครั้งนี้ลอเรนเซียได้ทำสัญญาแต่งงานกับ เอียน ชายผู้ที่มีอำนาจเหนือกว่าคู่หมั้นเฮงซวยของเธอ เพื่อสืบหาความจริงและแก้แค้นให้สำเร็จ!


แอนเจลลิก เลดี้

มังฮวาดราม่า

ชื่ออังกฤษ : Angelic Lady
ประเภท : Drama, Fantasy

เรื่องราวของ เจน่า เวลเชเตอร์ บุตรีแห่งตระกูลมาร์ควิสเวลเชเตอร์ ที่ถูกเพื่อนรักอย่างแองเจล่าหักหลัง กล่าวหาตระกูลเวลเชเตอร์ว่าเป็นกบฎ จนเธอและพ่อถูกประหารชีวิต ในช่วงสุดท้ายของชีวิต เจน่า ได้ปรารถนาจะย้อนเวลากลับไปยังอดีตเพื่อทำลายชีวิตของแองเจล่าให้สมกับที่เธอเคยโดนในชีวิตก่อน


ช่วยเปลี่ยนฉันที

มังฮวาดราม่า

ประเภท : Drama, Fantasy

เรื่องราวของ หญิงสาวคนหนึ่ง ได้เข้าไปช่วยเหลือคนที่กำลังหมดความหวังคิดว่าชีวิตมาถึงทางตันแล้ว โดยคน ๆ นั้นจะต้องทำสัญญากับเธอแลกกับการเปลี่ยนแปลง หากได้รับโอกาสให้กลายเป็น “คนใหม่” จะปล่อยให้โอกาสหลุดมือไปอย่างนั้นหรือ?!

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ มังฮวาแนวดราม่า ที่ทางเราได้รวบรวมมาฝากเพื่อน ๆ ทุกคน ซึ่งมีทั้งดราม่าชีวิต, ความรัก และครอบครัว บอกเลยว่าครบรสจริง ๆ และถ้าเพื่อน ๆ สนใจเรื่องไหนก็ไปลองอ่านได้นะหรืออยากแนะนำเรื่องอื่นเพิ่มเติมก็สามารถคอมเมนต์ได้ที่ด้านล่างนี้เลย!


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้