สตรีมเมอร์ชาวจีนจบชีวิต หลังไลฟ์สตรีมเกมแบบโต้รุ่งติดต่อกันถึง 5 คืน

Streamer

เมื่อไม่นานมานี้ ทางสื่อท้องถิ่นของจีนรายงานข่าวว่าหนุ่มนักศึกษาชั้นปีที่ 3 รายหนึ่ง ผู้ใช้นามสกุลว่า หลี่ (Li) และทำงานรับจ๊อบเป็นสตรีมเมอร์เกมออนไลน์ให้กับหน่วยงาน Henan Qinyu Culture and Media ได้เสียชีวิตลงในวันที่ 10 พฤศจิกายน ณ เมืองเจิ้งโจว มณฑลเหอหนาน หลังจากที่รูมเมทของเขาพบว่าหลี่ไม่มีอาการตอบสนองใด ๆ และหายใจเร็วขณะนอนหลับ จึงทำการเรียกรถพยาบาลทันที ทว่าเมื่อถูกนำส่งโรงพยาบาลได้ไม่นาน หลี่ก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา

หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสืบสวนอย่างละเอียดกับคุณพ่อของหลี่ ก็พบว่าหลี่นั้นได้ทำสัญญาผูกมัดว่าต้องทำการไลฟ์สตรีมให้ได้เวลาทั้งสิ้น 240 ชั่วโมงภายใน 26 วัน พร้อมกับอัปโหลดคลิปสั้น (Short) อีก 15 ตัว เพื่อแลกกับเงินค่าตอบแทนขั้นต่ำจำนวน 3,000 หยวน (ประมาณ 15,000 บาท) โดยหน่วยงานที่เปิดโครงการไลฟ์สตรีมนี้มีการจัดรับเด็กฝึกงานระยะเวลา 6 เดือน ซึ่งเป็นโครงการที่ได้รับมอบหมายจากทางมหาวิทยาลัยด้วย

Streamer

ตอนแรกนั้น หลี่เลือกที่จะทำงานในกะกลางวัน แต่ได้เปลี่ยนเป็นกะกลางคืนเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยหลี่ทำการไลฟ์สตรีมตั้งแต่เวลา 21:00 น. จนถึง 6:00 น. ของวันรุ่งขึ้น ติดต่อกันเป็นเวลา 5 คืน กระทั่งมาเสียชีวิตในวันที่ 10 พฤศจิกายนครับ

ขณะเดียวกัน คุณพ่อของหลี่ยังให้การเพิ่มเติมว่า ทางหน่วยงานต้นเรื่องได้ปฏิเสธความรับผิดชอบที่เกิดขึ้น และยินดีจะจ่ายค่าชดเชยให้กับคุณพ่อของหลี่เพียง 5,000 หยวน (หรือราว 25,000 บาท) เท่านั้น ซึ่งก่อนหน้านี้ทางหน่วยงานเคยโน้มน้าวให้หลี่เปลี่ยนมาไลฟ์สตรีมในช่วงกลางคืน โดยยกเหตุผลว่ากลางคืนจะมีผู้ชมมากกว่า และนำมาซึ่งยอดทิป (คาดว่าเป็นยอดโดเนท) ที่มากขึ้นด้วยนั่นเอง จนนำมาสู่เหตุสลดในที่สุด

จากเหตุที่เกิดขึ้นนี้ ได้แต่หวังว่าเพื่อน ๆ คนไหนที่หารายได้จากการเป็นสตรีมเมอร์อยู่ ก็ขอให้ไลฟ์สตรีมกันแบบที่รู้ลิมิตของร่างกายตัวเองกันนะครับ อะไรที่ทำเกินกำลังย่อมไม่เป็นผลดีแน่ ๆ

แปลและเรียบเรียงจาก

https://www.gamespark.jp/article/2023/11/22/136169.html

https://www.sankakucomplex.com/2023/11/23/chinese-streamer-dies-after-5-all-nighters-of-genshin-impact/


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้