Doritos ออกซอฟต์แวร์ลดเสียงเคี้ยวขนมขณะเปิดไมค์ ไม่กวนสมาธิเพื่อนร่วมทีม

Doritos แบรนด์ขนมขบเคี้ยวรูปสามเหลี่ยมที่หลายคนรู้จักกันดี ได้เปิดตัวซอฟต์แวร์ตัวใหม่ที่มีชื่อว่า “Silent” โดยมันก็คือซอฟต์แวร์ที่จะช่วยลดเสียงเคี้ยวขนมเวลาเปิดไมค์ ช่วยป้องกันไม่ให้เพื่อนร่วมทีมรู้สึกรำคาญหรือถูกกวนสมาธิอีกต่อไปค่ะ

Doritos Silent

หมดปัญหาเสียงกวนใจ (แต่อดแกล้งเพื่อน)

สำหรับใครที่นิยมเล่นเกมกับเพื่อน ๆ หลายคนน่าจะคุ้นเคยกับเสียงเคี้ยวขนมเวลาเปิดไมค์คุยกันดี ยิ่งเป็นขนมกรอบ ๆ ยิ่งได้ยินเสียงชัดเป็นพิเศษ (ถึงขั้นที่บ้างก็เอาน้ำแข็งมาเคี้ยวเล่นเพื่อหยอกเพื่อนกันเลยทีเดียว) มาวันนี้ ทาง Doritos ที่เป็นแบรนด์ผู้ผลิตขนมขบเคี้ยวชื่อดัง จึงได้ร่วมมือกับนักพัฒนาซอฟต์แวร์นามว่า Dylan Fashbaugh พัฒนาโปรแกรมที่จะช่วยลดเสียงเคี้ยวขนมระหว่างเปิดไมค์คุยกับเพื่อนได้ค่ะ

Doritos Silent

คุณ Fashbaugh ได้เผยว่าซอฟต์แวร์ดังกล่าวนี้ถูกพัฒนาขึ้นโดยใช้เทคโนโลยี AI ซึ่งผ่านการฝึกฝนให้จับเสียงเคี้ยวชิป Doritos มามากกว่า 5,000 ครั้งตลอดระยะเวลาครึ่งปี ด้วยเหตุนี้ มันจึงสามารถคัดแยกเสียงเคี้ยวและลบเสียงที่ว่าออกจากเสียงพูดของเราได้นั่นเอง

ทาง Doritos ยังได้เผยอีกด้วยว่าโปรแกรมลดเสียงเคี้ยวที่ว่านี้ถูกพัฒนาขึ้นเนื่องจากงานวิจัยที่บ่งชี้ว่าผู้ใหญ่ในสหราชอาณาจักรจำนวนกว่า 46% รู้สึกไม่ชอบเสียงเคี้ยวของคนอื่นเอาเสียเลย ในขณะที่อีก 35% ก็รู้สึกว่าเสียงเคี้ยวขนมนั้นเป็นเสียงที่ชวนให้เสียสมาธิเป็นอย่างมาก ทว่าในฝั่งของเกมเมอร์นั้น งานวิจัยดังกล่าวกลับพบว่าเกมเมอร์กว่า 86% มักนิยมกินขนมขบเคี้ยวขณะเล่นเกมไปด้วย และมีเกมเมอร์กว่า 29% ที่รู้สึกว่าการได้ยินเสียงคนอื่นเคี้ยวขนมจะส่งผลต่อฝีมือในการเล่นเกมของพวกเขา ในขณะที่เกมเมอร์จำนวนกว่า 18% ก็รู้สึกอยากล็อกเอาท์หนีเวลาได้ยินเสียงเหล่านี้เลยทีเดียว

สำหรับใครที่สนใจก็สามารถไปดาวน์โหลดซอฟต์แวร์ตัวนี้มาใช้กันได้ฟรี ๆ ตามลิ้งก์ https://www.doritos.co.uk/SILENT อย่างไรก็ดี ดูเหมือนว่าโปรแกรมดังกล่าวจะทำงานได้ดีกับเสียงเคี้ยวชิป Doritos หรือเสียงเคี้ยวขนมที่ใกล้เคียงเท่านั้น หากเป็นเสียงเคี้ยวอย่างอื่นอาจจะตัดได้ไม่หมดจดเท่าไหร่นักค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.ign.com


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้