Sonic Superstars กับการกลับมาของโซนิคสไตล์คลาสสิกพร้อมรองรับภาษาไทย!

Sonic

เจ้าเม่นโซนิคนั้นถือเป็นหนึ่งในมาสคอตที่เปรียบเสมือนสัญลักษณ์ของ Sega มาอย่างยาวนานก็ว่าได้ครับ ซึ่งหากนับตั้งแต่เกมภาคแรกสุดของซีรีส์นี้วางขายก็ล่วงเลยมาเป็นเวลาถึงกว่า 32 ปีแล้ว และตลอดระยะเวลาที่โซนิคโลดแล่นอยู่ในวงการเกมก็มีภาคต่อออกมามากมาย รวมถึงเปลี่ยนแนวเกมเพลย์ตามสมัยนิยมอยู่หลายครั้ง กระทั่งภาคล่าสุดอย่าง Sonic Superstars นี้เองที่มีความตั้งใจจะที่มอบความประทับใจเก่า ๆ ด้วยเกมเพลย์สไตล์แอ็กชั่นลุยด้านข้างหรือ 2D Side-scrolling แบบยุคคลาสสิก พร้อมกราฟิกสวยงามตามยุคสมัยใหม่ และลูกเล่นเจ๋ง ๆ อีกมากมาย ที่ผู้เล่นทั้งหน้าเก่าและใหม่สามารถเพลิดเพลินไปด้วยกันได้ครับ

หากจะบอกว่า Sonic Superstars เป็นเกมโซนิคสไตล์คลาสสิกที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมาก็คงไม่ผิดนัก นอกเหนือไปจากกราฟิกที่สวย น่ารักแบบ 3D ที่ได้ผจญภัยในรูปแบบ 2D มุมมองจากด้านข้างแล้ว โลกของภาคนี้ยังถูกขยายออกเป็น 12 โซน ซึ่งแต่ละโซนจะให้ฟีลและสภาพแวดล้อมกับบรรยากาศที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง และทุกโซนจะมีลูกเล่นเฉพาะตัวให้เราได้ใช้ประโยชน์ เช่น โซนที่เป็นป่าก็จะมีเถาวัลย์ให้เราได้พุ่งตัวขึ้นด้านบน หรือโซนที่เป็นโลกอนาคตก็จะมีจุดให้เราแปลงร่างเป็นมอนสเตอร์ได้ แน่นอนครับว่าบางด่านก็จะมีบอสให้สู้ในช่วงท้ายด้วย

อนึ่ง เพลงประกอบของเกมนี้ยังได้คุณจุน เซโนอุเอะ (Jun Senoue) ที่เคยทำเพลงให้กับเกมซีรีส์นี้มายาวนานตั้งแต่ Sonic the Hedgehog 3 ใครที่โหยหาฟีลลิ่งเก่า ๆ เคล้าเพลงประกอบอันเร้าใจ เกมนี้เขาเซอร์วิสกันเต็มที่เลย

Sonic Superstars ประกอบไปด้วย 3 โหมดใหญ่ ๆ ได้แก่ โหมดเนื้อเรื่อง, โหมดการต่อสู้ และโหมดแข่งจับเวลา ทางด้านโหมดเนื้อเรื่องนั้นจะมีตัวละครให้เลือกใช้ทั้งหมด 4 ตัวคือ โซนิค, เทลส์, นัคเคิลส์ และ เอมี่ ซึ่งทั้ง 4 ตัวละครจะมีความสามารถเฉพาะตัวที่แตกต่างกัน อย่างโซนิคจะมีท่าที่พุ่งแดชได้หลังกระโดด ขณะที่เทลส์จะบินเหินได้ ส่วนนัคเคิลส์จะมีทักษะร่อนหลังกระโดดและปีนป่ายได้ และเอมี่จะกระโดดสองชั้นได้ อนึ่ง ภารกิจหลักของโหมดเนื้อเรื่องคือหยุดยั้งแผนร้ายของด็อกเตอร์เอ้กแมน (หรือที่บางคนอาจคุ้นในชื่อด็อกเตอร์โรบอตนิค) และแฟงก์ (Fang) รวมถึงศัตรูหน้าใหม่ที่เพิ่งปรากฏตัวในภาคนี้ให้ได้

ระบบใหม่ที่เพิ่มเข้ามาในโหมดเนื้อเรื่องคือพลังเอเมรัลด์ที่ผู้เล่นสามารถตามเก็บเคออสเอเมรัลด์ที่ซ่อนอยู่ตามด่านต่าง ๆ เพื่อปลดล็อคพลังพิเศษที่ใช้อำนวยความสะดวกในการผจญภัยและการต่อสู้ อาทิ เสกร่างโคลนของตัวละครที่เราเล่นเพื่อช่วยโจมตีศัตรู, ไต่ขึ้นน้ำตก หรือพุ่งแดชขณะอยู่กลางอากาศ เป็นต้น ซึ่งพลังพิเศษเหล่านี้นอกจากจะทำให้เราเข้าถึงบางพื้นที่ที่เคยเข้าไม่ได้ในตอนแรกแล้ว ยังช่วยให้เรามีลูกเล่นใหม่ ๆ ในการรับมือกับเหล่าศัตรูด้วยเช่นกัน

ขณะเดียวกัน โหมดการต่อสู้จะเป็นการแข่งขันแบบมัลติเพลเยอร์ ที่เล่นได้ทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์ โดยการเล่นแบบออฟไลน์นั้นสามารถรองรับผู้เล่นได้มากที่สุดถึง 4 คน ซึ่งผู้เล่นต้องชิงชัยกันในการแข่ง 3 อย่าง ประกอบไปด้วยการแย่งกันเก็บดาว, วิ่งแข่งกันเข้าเส้นชัย และสังเวียนต่อสู้กันเองเพื่อหาผู้รอดชีวิตเพียงหนึ่งเดียว เมื่อแข่งกันครบทั้ง 3 ประเภท เกมก็จะทำการนับคะแนนรวมของผู้เล่นและประกาศชื่อผู้ชนะที่ได้คะแนนสูงสุดนั่นเอง

และสิ่งพิเศษสุดที่ไม่พูดถึงไม่ได้ นั่นก็คือ Sonic Superstars เป็นภาคแรกของซีรีส์เลยที่รองรับภาษาไทยเต็มรูปแบบ โดยมีการแปลไทยทั้งซับไตเติล เมนูคำสั่งต่าง ๆ ตลอดจนคำอธิบายทุกอย่างที่ปรากฏในเกม ซึ่งคุณภาพงานแปลนั้นจัดว่าเด็ด แปลเต็มครบถ้วนทุกโหมด เอาใจเกมเมอร์ชาวไทยอย่างแท้ทรู ยิ่งได้สัมผัสประสบการณ์การเล่นเกมโซนิคที่มีกลิ่นอายของยุคบุกเบิกและคลาสสิก ผสมผสานกับงานภาพและฟีเจอร์ใหม่ ๆ ตามวิถีเกมยุคปัจจุบัน ตบท้ายด้วยภาษาไทยทั้งเกมแล้ว เป็นอะไรที่ตอบโจทย์ทั้งแฟนเกมตระกูลโซนิคและผู้เล่นหน้าใหม่ที่อยากทำความรู้จักกับเจ้าเม่นน้ำเงินและจักรวาลของเกมนี้จริง ๆ ครับ

ตัวเกมมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 17 ตุลาคมนี้ บนแพลตฟอร์ม PS5, PS4, Xbox Series X|S, Xbox One, Nintendo Switch และ PC แล้วคุณจะไม่ผิดหวังกับการผจญภัยครั้งใหม่ของโซนิคอย่างแน่นอน

สำหรับรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมของเกมนี้ ติดตามได้ที่เว็บไซต์หลักทางลิงค์ https://asia.sega.com/SonicSuperStars/en

#Sonic #SEGA #SonicSuperstars


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้