PS5 งานเข้า หลังพบปัญหาพอร์ต USB สำหรับต่อจอยละลายกลางงานแข่งเกมไฟท์ติ้ง

แม้งาน EVO 2023 หรืองานแข่งขันเกมไฟท์ติ้งชื่อดังจะเป็นงานที่จัดขึ้นโดย Sony แต่กลายเป็นว่าผู้เข้าแข่งขันบางคนกลับต้องพบปัญหาพอร์ตสำหรับเชื่อมต่อจอยละลาย สาเหตุก็เนื่องมาจากเครื่อง PS5 ที่ใช้เป็นตัวรันเกมนั้นมีอุณหภูมิที่ร้อนเกินไปจนทำให้พลาสติกภายในสายละลายค่ะ

PS5

เครื่องร้อนจนพอร์ตเชื่อมต่อละลาย

เรื่องราวในครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อชาวเน็ตคนหนึ่งได้ออกมาโพสต์ว่าบางทีเครื่อง PS5 อาจจะไม่ใช่เครื่องเล่นที่เหมาะกับงาน EVO อีกต่อไป เพราะมันทำให้พอร์ตหรือสาย USB สำหรับใช้ต่อจอยของผู้เข้าแข่งขันหลายคนละลายเหมือนดินน้ำมันก็ไม่ปาน ตัวอย่างก็เช่นพลาสติกภายในสายของ @Kyoku236HS หนึ่งในผู้เข้าแข่งขันที่ประสบเหตุสายละลายจนติดคาอยู่ในช่องเสียบค่ะ

นอกจากคุณ @Kyoku236HS แล้ว คุณ Eduardo Cuervo (@cloudraven) ที่ก็เป็นผู้เข้าแข่งขันประจำงาน ก็ได้ออกมาโพสต์ภาพสายต่อจอยที่ละลายจนไม่สามารถใช้งานต่อได้เช่นกัน ซ้ำร้าย เหตุการณ์ที่ว่านี้ยังเกิดขึ้นหลังจากที่เขาลงแข่งไปเพียงเซ็ตเดียวเท่านั้น หรือจะเป็นใน Reddit ที่มีผู้มารายงานเช่นกันว่าเจอเหตุสายละลายหลังลงแข่งในเกม Street Fighter 6 ค่ะ

งานนี้ก็ทำให้ใครหลาย ๆ คนรู้สึกตกใจและสงสัยเป็นอย่างมากว่าเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นได้ยังไง บ้างก็คาดว่าน่าจะเป็นเพราะการที่เครื่อง PS5 มีอุณหภูมิสูงเกินไปอันเนื่องมาจากการใช้งานอย่างต่อเนื่องทั้งวัน มิหนำซ้ำ ช่อง USB ที่ใช้สำหรับเสียบสายนั้นยังตั้งอยู่ถัดมาจากช่องระบายความร้อนและ Power Supply ทำให้ไม่น่าแปลกที่ตัวสายซึ่งทำมาจากพลาสติกจะเกิดการละลายได้เมื่อโดนความร้อนติดต่อกันนาน ๆ ค่ะ

ทาง Sony และเจ้าหน้าที่ในงาน EVO ยังคงไม่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นใด ๆ เกี่ยวกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ แต่ถ้ามีข่าวคราวความคืบหน้า ทางเราจะรีบนำมารายงานให้เพื่อน ๆ ฟังกันอย่างแน่นอน

แปลและเรียบเรียงจาก
https://kotaku.com/ps5-street-fighter-6-evo-melt-sf6-usb-controller-1850712894


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้