Denuvo ลั่น พร้อมนำเทคโนโลยีป้องกันการเจาะเถื่อนไปลง Switch แล้ว

บริษัทผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ป้องกันการเจาะเถื่อนอย่าง Denuvo ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าได้นำเทคโนโลยีของตนไปลงให้เหล่าผู้พัฒนาเกม Nintendo Switch ได้หยิบใช้กันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีเป้าหมายหลักเป็นการป้องกันไม่ให้เกม Switch ถูกแฮ็กไปเล่นบน PC ผ่านระบบ Emulator ต่าง ๆ ค่ะ

Denuvo

Denuvo มาเยือนปู่นินแล้ว!

ทาง Denuvo นั้นถือเป็นบริษัทผู้พัฒนาเทคโนโลยีรักษาความปลอดภัยแห่งแรกที่ได้มีโอกาสจับมือเป็นพาร์ตเนอร์กับ Nintendo ซึ่งผลของการจับมือในครั้งนี้จะทำให้ซอฟต์แวร์ป้องกันการเจาะเถื่อนของ Denuvo ถูกเพิ่มเข้าไปใน Nintendo Developer Portal ที่เป็นเหมือนศูนย์รวมอุปกรณ์ เครื่องมือ และเอกสารต่าง ๆ ให้สตูดิโอเกมเข้าไปหยิบใช้กันในระหว่างพัฒนาเกมลงเครื่อง Switch

อ้างอิงจากทาง Denuvo จุดประสงค์หลัก ๆ ของการร่วมมือกันในครั้งนี้ก็คือการนำเทคโนโลยีใหม่ ๆ ไปลงให้กับเกมบนเครื่อง Switch เพื่อป้องกันไม่ให้ตัวเกมโดนเจาะเถื่อนและถูกนำไปเล่นบน PC ผ่านระบบ Emulator ต่าง ๆ ค่ะ

“แม้ตัวเกมเวอร์ชั่น PC จะมีการป้องกันการเจาะเถื่อนอยู่ก่อนแล้ว แต่เวอร์ชั่นที่ปล่อยออกมาบน Nintendo Switch นั้นกลับสามารถถูกเจาะเถื่อนและนำไปเล่นบน PC ได้ตั้งแต่วันแรกที่วางจำหน่าย และสามารถเลี่ยงผ่านการป้องกันอันแข็งแกร่งที่ใช้ในตัวเกมเวอร์ชัน PC ไปได้ ซึ่งเหตุการณ์ในลักษณะนี้อาจเกิดขึ้นได้กับเกมหลาย ๆ เกมบนเครื่อง Switch ” ทาง Denuvo เคยกล่าวไว้ “การปิดกั้นไม่ให้ตัวเกมถูกนำไปแปลงเล่นบน PC จะช่วยให้สตูดิโอเกมมีรายได้เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะในช่วงที่ตัวเกมวางจำหน่ายซึ่งถือเป็นช่วงที่สำคัญที่สุดในการสร้างรายได้ ซึ่งเทคโนโลยีป้องกันการเจาะเถื่อนบน Nintendo Switch นี้จะช่วยรับประกันให้ว่าผู้ที่อยากเล่นเกมจะต้องซื้อเกมแท้มาเล่นเท่านั้น”

Denuvo

บริษัท Denuvo ยังได้ออกมายืนยันอีกด้วยว่าการผสานเทคโนโลยีที่ว่านี้เข้าไปในตัวเกมจะไม่ส่งผลกระทบต่อประสบการณ์การเล่นเกมอย่างแน่นอน ใครที่กังวลอยู่ว่าจะทำให้เกมมีประสิทธิภาพแย่ลงหรือไม่ ฟังแบบนี้ก็สบายใจกันได้เลย

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.videogameschronicle.com/news/denuvo-security-is-now-on-switch-including-new-tech-to-block-pc-switch-emulation/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้