Ubisoft ขอชี้แจง บัญชีที่มีเกมอยู่แล้วจะไม่โดนลบ แม้มีข่าวออกมาก่อนหน้านี้ก็ตาม

ย้อนกลับไปเมื่อไม่กี่วันก่อน ได้มีเกมเมอร์รายหนึ่งออกมาโพสต์แจ้งข่าวว่าตนได้รับอีเมลจาก Ubisoft เตือนว่าบัญชีของเขาอาจจะถูกลบทิ้ง สาเหตุก็เนื่องมาจากการไม่ได้เข้าใช้งานเป็นระยะเวลานาน และหากบัญชีของเขาถูกลบทิ้งไป เกมดิจิทัลภายในบัญชีทั้งหมดก็จะพลอยถูกลบหายไปด้วย (ย้อนอ่านข่าวเก่าได้ที่ https://www.online-station.net/pc-console-game/703630/) ล่าสุดนี้ ทาง Ubisoft ก็ได้ออกมาชี้แจงแล้วว่าข้อมูลในส่วนนี้เป็นการเข้าใจผิดกัน เพราะถึงแม้พวกเขาจะมีมาตรการลบบัญชีที่ไม่มีความเคลื่อนไหวนาน ๆ จริง แต่พวกเขาจะไม่ลบบัญชีที่เคยซื้อเกมติดบัญชีไว้โดยเด็ดขาด แม้เจ้าของบัญชีจะไม่ได้เข้าใช้งานเป็นเวลานานค่ะ

Ubisoft

คำชี้แจงจากทาง Ubisoft

ในอีเมลที่ทาง IGN ได้ส่งไปสอบถามนั้น ทาง Ubisoft ก็ได้ออกมาชี้แจงข้อสงสัยพร้อมแก้ความเข้าใจผิดว่าโดยปกติแล้ว ทางบริษัทจะไล่ลบบัญชีที่ไม่มีความเคลื่อนไหวเป็นเวลานานหลายปีอยู่เป็นประจำ สาเหตุก็เนื่องมาจากกฎหมาย GDPR ที่มีการกำหนดไว้ว่าบริษัทจะสามารถเก็บข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้ไว้ได้นานแค่ไหน นอกจากนี้ยังเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดการฉ้อโกงขึ้นอีกด้วยค่ะ

Ubisoft

อย่างไรก็ตาม ทาง Ubisoft ก็ได้ออกมาย้ำเตือนถึงกรณีการลบบัญชีว่าพวกเขาจะไม่ทำการลบบัญชีที่มีการซื้อเกมติดไอดีไว้อย่างแน่นอน แต่สำหรับใครที่สงสัยว่าแล้วแบบนี้ทาง Ubisoft จะไล่ลบไอดีแบบใดบ้าง ทางบริษัทก็ได้ออกมาระบุเงื่อนไขที่ใช้พิจารณาดังต่อไปนี้ค่ะ:

  • กิจกรรมความเคลื่อนไหวในการเล่นเกมนับตั้งแต่สร้างบัญชี
  • คลังเกมประจำบัญชีนั้น ๆ (พร้อมย้ำชัดว่าบัญชีที่เคยซื้อเกม PC ไว้จะไม่เข้าข่ายเสี่ยงโดนลบแน่นอน)
  • ระยะเวลาในการทิ้งบัญชีเอาไว้โดยไม่มีความเคลื่อนไหวใด ๆ นับจากการล็อกอินเข้าระบบครั้งสุดท้าย (ซึ่งรวมไปถึงการล็อกอินเข้าเกมผ่าน Steam หรือแพลตฟอร์มอื่น ๆ ด้วย)
  • บัญชีนั้น ๆ มีการสมัครบริการใด ๆ ไว้หรือไม่

ทาง Ubisoft ยังได้ให้ข้อมูลเสริมมาอีกด้วยว่าจนถึงบัดนี้ พวกเขายังไม่เคยลบบัญชีที่ไม่มีความเคลื่อนไหวเป็นระยะเวลาน้อยกว่า 4 ปีเลยสักครั้ง มิหนำซ้ำ ต่อให้บัญชีของคุณเป็นบัญชีเปล่า ทางยูบิซอฟต์ก็จะส่งอีเมลแจ้งเตือนก่อนจะทำการลบบัญชีทุกครั้ง และบุคคลคนนั้นก็จะมีเวลาทั้งสิ้น 30 วันในการเปิดบัญชีกลับมาอีกครั้งค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.ign.com/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้