Ubisoft มีแผนจะลบบัญชีกับเกมที่ซื้อไว้หากไม่ได้เข้าใช้งานนานเกินไป

อัปเดตล่าสุด – Ubisoft ได้ชี้แจงว่าบัญชีที่มีเกมอยู่แล้วจะไม่โดนลบเด็ดขาด แม้ว่าจะไม่ได้เข้าใช้งานเป็นเวลานานก็ตาม โดยที่มีการเผยข้อมูลไปก่อนหน้านั้นเป็นเรื่องเข้าใจผิดกัน อ่านต่อได้ที่ลิงค์ https://www.online-station.net/pc-console-game/704689/


Ubisoft มีแผนจะลบบัญชีผู้ใช้งานทิ้งหากบัญชีนั้น ๆ ไม่มีการล็อกอินเข้าใช้งานนานเกินไป ซึ่งจะส่งผลให้เกมทั้งหมดในบัญชีนั้น ๆ ถูกลบหายไม่สามารถเข้าไปเล่นได้อีกด้วย โดยทางบริษัทให้เหตุผลว่าเป็นเพราะข้อจำกัดตามกฎหมาย GDPR (General Data Protection Regulation) หรือหลักกฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลค่ะ

Ubisoft

ไม่เข้าใช้งานนาน ๆ อาจถูกลบไอดีทิ้ง!?

ข่าวคราวในครั้งนี้มีที่มาจากผู้ใช้ Twitter รายหนึ่งซึ่งอ้างว่าตนเพิ่งจะได้รับอีเมลจากทาง Ubisoft เตือนว่าบัญชีของเขากำลังจะถูกลบ ซึ่งจะมีผลทำให้เขาไม่สามารถเข้าถึงเกมทั้งหมดที่ซื้อเอาไว้ได้ และถ้าหากต้องการจะหยุดไม่ให้บัญชีถูกลบทิ้งไป เขาก็จะต้องคลิกเข้าไปในลิ้งก์ที่แนบมาภายในอีเมลนั้น ๆ ค่ะ

นอกจากตัวผู้ได้รับอีเมลแล้ว ฝ่ายบริการลูกค้าของทาง Ubisoft ยังได้ออกมายืนยันเช่นกันว่าอีกหนึ่งทางที่จะใช้ป้องกันไม่ให้บัญชีถูกลบทิ้ง ก็คือการล็อกอินเข้าไปในไอดีภายใน 30 วันนับตั้งแต่ได้รับอีเมล ในขณะเดียวกันยังให้เหตุผลอีกด้วยว่าที่พวกเขาต้องทำแบบนี้ ก็เพราะข้อจำกัดฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล GDPR ทำให้พวกเขาจำเป็นต้องปิดบัญชีที่ไม่มีความเคลื่อนไหวหรือเข้าใช้งานนานเกินไปค่ะ

อย่างไรก็ตาม ทาง Ubisoft ก็ได้กล่าวเสริมมาว่าพวกเขาจะลบเฉพาะบัญชีที่พวกเขาเห็นว่าคงไม่มีการใช้งานอีกต่อไปเท่านั้น และตราบใดที่บัญชีของคุณมีการซื้อเกมติดบัญชีไว้ และยังคงมีความเคลื่อนไหวอยู่ในระยะเวลา 4 ปี บัญชีของคุณก็จะปลอดภัยหายห่วงแน่นอน

Ubisoft

ทั้งนี้ทั้งนั้น เพื่อความปลอดภัยไว้ก่อน ใครที่มีเปิดบัญชี Ubisoft ทิ้งเอาไว้และไม่ได้ใช้งานนาน ๆ ก็อย่าลืมหมั่นเข้าไปเช็คอีเมลกันด้วยนะคะ เผื่อมีอีเมลแจ้งลบบัญชีส่งมา จะได้ป้องกันกันทันก่อนจะเกิดเรื่องอะไรขึ้นค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.videogameschronicle.com/news/ubisoft-is-closing-unused-accounts-disabling-access-to-purchased-games/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้