แฟนคลับ Yuri on Ice เคือง! ทวงถามหลังเห็นบทสัมภาษณ์ CEO MAPPA

ในข่าวที่เราได้นำเสนอไปก่อนหน้านี้ คุณมานาบุ โอทสึกะ CEO ของสตูดิโออนิเมชั่น MAPPA ให้สัมภาษณ์และเผยว่าอนิเมะ Yuri On Ice นั้นโด่งดังและกลายเป็นผลงานเด่นของสตูดิโอจริง แต่กลับทำกำไรให้กับบริษัทน้อยมากเนื่องจากโครงสร้างความเป็นเจ้าของสิทธิ์ ซึ่ง MAPPA นั้นถือไว้น้อยมาก ทำให้รายได้แทบตกมาไม่ถึง จนบริษัทต้อพิจารณาการดำเนินธุรกิจใหม่

ปรากฎว่าบทสัมภาษณ์ดังกล่าวกลับทำให้แฟนคลับบางส่วนเกิดความไม่พอใจ แสดงความคิดเห็นอย่างรุนแรงเพราะอ่านแล้วตีความว่า MAPPA นั้นไม่อยากลงทุนทำอนิเมะ Yuri On Ice อีกเพราะไม่ทำเงิน บวกกับกับการที่ภาพยนตร์ Ice Adolescence นั้นประกาศมา 6 ปีแล้ว แต่ก็ยังไม่คืบหน้า จึงสรุปว่า MAPPA นั้นทอดทิ้งอนิเมะเรื่องนี้ไปแล้ว

บางคนกล่าวว่า MAPPA นั้นมีชื่อเสียงโด่งดัง มีโปรเจกต์อนิเมะดี ๆ เข้ามาเป็นจำนวนมากเพราะได้ Yuri On Ice ช่วยสร้างชื่อเสียงเอาไว้ตอนยังเป็นสตูดิโอชั้นรอง แต่พอได้ดีขึ้นมากลับทอดทิ้งไปเสียได้ พร้อมปรามาสว่าหากไม่ได้อนิเมะเรื่องนี้ช่วยไว้ก็คงไม่มีตัวมีตนแบบทุกวันนี้

บางคนอารมณ์ขึ้น ถึงขนาดบอกว่า MAPPA นั้นหน้าเงิน ใช้เรื่องที่มีเนื้อหาคนรักร่วมเพศอย่าง Yuri On Ice และ Banana Fish มาหลอกล่อเอาเงินและฉวยโอกาสจากผู้ชมที่ชื่นชอบแนวนี้ แต่พอได้สิทธิ์ทำอนิเมะดัง ๆ อย่างผ่าพิภพไททันหรือมหาเวทย์ผนึกมารกลับทิ้งแบบไม่ใยดี

ทั้งนี้หลายคนให้ความเห็นตรงกันว่าอย่างน้อยทาง MAPPA นั้นอย่างน้อยก็ควรจะสานต่อสิ่งที่ค้างคาให้จบ ด้วยการทำภาพยนตร์ Ice Adolescence ให้เสร็จเสียที หรือไม่ก็แถลงยกเลิกภาพยนตร์นี้เสียให้ชัดเจนไปเลย จะได้ไม่ต้องรอกันอีก และหากทำเองไม่ได้ก็ควรจะขายสิทธิ์ให้สตูดิโออนิเมะอื่น ๆ ไปทำต่อเสียจะดีกว่า และอย่าได้ด้อยค่าบุญคุณที่อนิเมะ Yuri On Ice มีต่อบริษัท

ทั้งนี้ซีรีส์อนิเมะ Yuri On Ice เดิมนั้นออกอากาศเมื่อปลายปี 2016 ไปทั้งหมด 12 ตอน ขณะที่ภาพยนตร์ Ice Adolescence เดิมทีนั้นมีกำหนดฉายในปี 2019 แต่ก็ล่วงเลยมาจนถึงปัจจุบันโดยไร้ความคืบหน้า

เห็นแล้วก็น่าเห็นใจแฟนคลับหลายคนที่ตั้งหน้าตั้งตารอคอยภาคต่อ แต่ MAPPA เองนั้นก็คงอยู่ในสภาพกลืนไม่เข้าคายไม่ออกอยู่เหมือนกัน ก็ได้แต่หวังว่าซักวันทางสตูดิโอจะสามารถหาทางออกที่หลาย ๆ คนยอมรับได้ในที่สุด

แปลและเรียบเรียงจาก
Anime Hunch


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้