WIT Studio บอก Spy x Family Code: White ถูกวางแผนเป็นมูฟวี่แต่แรก

ในงาน Anime Expo 2023 ที่เพิ่งจบไปนั้น ทาง ประธาน, CEO และ Producer ของ Wit Studio คุณ George Wada ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง IGN ในหลายๆ เรื่อง มีเรื่องน่าสนใจมากมาย อย่างในเรื่องนี้ที่มีการพูดคุยเกี่ยวกับ Spy x Family Code: White อนิเมะมูฟวี่จากมังงะดังที่เตรียมฉายในปลายปี

ทั้งนี้โดยมาแล้ว อนิเมะที่ดัดแปลงจากมังงะต้องดังหรือมีประแสประมาณหนึ่งจึงจะพอมีลุ้นซีซั่นที่ 2 หรือถาคหนังโรงได้ แต่ไม่ใช่กับ Spy x Family ที่แม้ทางสตูดิโอจะแชร์งานกับ Clover Works แต่ก็ได้มีการวางแผนที้จะทำฉบับมูฟวี่ขึ้นมาตั้งแต่แรก

คุณ Wada บอก IGN ว่าพวกเขาแพลนเรื่องมูฟวี่ไว้ตั้งแต่แรก มีการไปขออนุญาตอาจารย์ Tatsuya Endo ผู้แต่งเพื่อที่ทางสตูดิโอสร้างเนื้อเรื่องออริจินัลขึ้นมาสำหรับทำเป็นมูฟวี่โดยจะยังอยู่ในโลกเดียวกับมังงะ เป็นเรื่องราวของครอบครัว Forger ที่ไปพักร้อน แต่แน่นอนว่ามันต้องมีเรื่องไม่ดีเกิดขึ้น

“เรามีพนักงานเด็กสุดอายุ 20 กว่าๆ และแก่สุดที่ 60 กว่าๆ กำลังทำงานในภาพยนตร์เรื่องนี้ครับ ตรงนี้เห็นได้ชัดเลยว่าอนิเมะเข้าถึงผู้คนได้แบบข้ามเจนเนอเรชั่นเลยทีเดียว เป็นเพราะว่าพวกเขายังคงมีแพสชั่นอย่างเปี่ยมล้นนั่นแหละครับ พวกเขาเพิ่งจะผ่านช่วงสาหัสสากรรจ์ช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และผู้คนก็อยากจะดูอะไรที่มันชุ่มชื่นหัวใจและเป็นมิตรกับทุกวัย”

Spy x Family

คุณ Wada ยังเผยอีกว่าจำเป็นต้องให้ทีมได้สร้างออริจินัลอนเมะของตัวเองด้วย เพราะหากทำแต่งานดัดแปลงทีมงานก็จะได้รับประสบการณ์ที่ไม่มากพอในการยืนหยัดที่จะเป็นสตูดิโออนิเมะคุณภาพ เพื่อให้ทีมงานทุกภาคส่วนได้เรียนรู้ที่จะใช้ความคิดสร้างสรรค์อบ่างเต็มที่ แต่ถึงอย่างนั้นงานดัดแปลงอนิเมะก็ยังต้องมีอยู่ด้วยเหตุผลทางด้านธุรกิจ สำหรับออริจินัลอนิเมะเรื่องใหม่ของทาง WIT Studio นั้นยังอยู่ในช่วงเตรียมงานกันอยู่

ส่วน Spy x Family Code: White มีกำหนดฉายในญี่ปุ่นช่วงเดือนธันวาคมครับ

แปลและเรียบเรียงจาก: https://www.ign.com/


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้