ผู้บริหาร Xbox ยินยอมให้ CoD ลง PlayStation ต่อไป แม้จะซื้อ Activision Blizzard แล้ว

บอสใหญ่ของ Xbox อย่างคุณ Phil Spencer ได้ออกมาประกาศบนหน้าทวิตของตัวเองแล้วว่าค่าย Microsoft และ Sony นั้นได้เซ็นสัญญาผูกมัดกันเพื่อให้เกมแฟรนไชส์ Call of Duty ยังคงลงให้กับแพลตฟอร์ม PlayStation ต่อไป หลังจากที่มีคำสั่งศาลให้ปัดตกคำร้องของทางคณะกรรมาธิการการค้าแห่งสหรัฐอเมริกา (FTC) ไป ส่งผลให้ดีลการเข้าซื้อ Activision Blizzard ของ Microsoft ใกล้จะประสบผลสำเร็จไปอีกขั้นค่ะ

Call of Duty

แฟน ๆ หมดห่วงได้! Call of Duty จะไม่ใช่ Exclusive แน่นอน

สืบเนื่องจากการที่ศาลได้ประกาศปัดตกคำร้องของ FTC กรณีดีลการเข้าซื้อ Activision Blizzard ของทาง Microsoft ทำให้ดีลมูลค่ากว่า 2.3 ล้านล้านบาทนี้ใกล้ความสำเร็จเข้าไปอีกขั้น และถึงแม้ทาง Sony Interactive Entertainment และแฟน ๆ บางส่วนจะกังวลมาตลอดว่าดีลในครั้งนี้จะทำให้ PlayStation สูญเสียเกมแฟรนไชส์ดัง ๆ อย่าง Call of Duty ไปหรือไม่ ล่าสุดนี้ บอสใหญ่ของฝั่ง Xbox ก็ได้ออกมาคลายความกังวลของแฟน ๆ เป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ

Call of Duty

โดยเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคมที่ผ่านมา คุณ Phil Spencer ซีอีโอของ Microsoft Gaming ก็ได้ออกมาเผยผ่าน Twitter ส่วนตัวของเขาว่าทาง Microsoft และ Sony นั้นได้ตกลงเซ็นสัญญายินยอมให้เกม Call of Duty ยังคงลงให้กับแพลตฟอร์ม PlayStation ต่อไป แม้ว่าดีลการเข้าซื้อ Activision Blizzard จะประสบผลสำเร็จไปแล้วก็ตาม เป็นการคอนเฟิร์มแน่นอนแล้วว่าเกม Call of Duty ภาคใหม่ ๆ จะไม่กลายเป็นเกม Exclusive เฉพาะของเครื่อง Xbox อย่างแน่นอน

นอกจากคุณ Spencer แล้ว รองประธานของทาง Microsoft อย่างคุณ Brad Smith ยังได้กล่าวเสริมไว้ในทวิตของเจ้าตัวเช่นกันว่า “นับตั้งแต่วันแรกของดีลการเข้าซื้อนี้ พวกเราก็อุทิศตนให้กับการรับฟังความกังวลของเหล่าผู้พิทักษ์กฎหมาย, แพลตฟอร์มเกม, ผู้พัฒนาเกม และผู้บริโภคมาโดยตลอด และถึงแม้เราจะสามารถก้าวข้ามเส้นชัยและทำให้ดีลนี้ได้รับการยอมรับได้ เราก็จะยังคงนำเกม Call of Duty ไปลงให้กับแพลตฟอร์มอื่น ๆ ต่อไป รวมถึงทำให้แฟรนไชส์นี้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้นกว่าครั้งไหน ๆ ด้วย”

เท่านี้แฟน ๆ Call of Duty บน PlayStation ก็สบายใจกันได้แล้ว ที่เหลือก็แค่รอดูกันต่อไปแล้วค่ะว่าดีลการเข้าซื้อ Activision Blizzard ของทาง Microsoft นั้นจะสำเร็จลุล่วงได้จริง ๆ หรือไม่ ตอนนี้ก็เรียกได้ว่าเข้าใกล้ความจริงไปอีกก้าวแล้วละค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.gematsu.com/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้