หนุ่มอเมริกันโดนรวบ หลังนำจอยปืนจากเกม Duck Hunt ไปปล้นร้านค้า

หนุ่มอเมริกันคนหนึ่งโดนตำรวจจับกุมตัว หลังนำปืน NES Zapper หรือคอนโทรลเลอร์ที่ใช้เล่นกับเกม Duck Hunt ไปปล้นร้านค้าในสหรัฐอเมริกา ทำให้เขาได้เงินไปทั้งสิ้น 300 ดอลลาร์ หรือประมาณ 1 หมื่นบาทไทย แต่สุดท้ายก็ถูกเจ้าหน้าที่รวบตัวหลังจากนั้นค่ะ

Duck Hunt

ใช้ปืนจากเกมในการปล้นจริง!

สำหรับเกมเมอร์รุ่นเก๋าทั้งหลายน่าจะพอคุ้นเคยกับปืน NES Zapper กันอยู่บ้าง เพราะมันก็คือคอนโทรลเลอร์ชนิดพิเศษที่ใช้เล่นคู่กับเกม Duck Hunt เกมยิงเป็ดในตำนานที่ออกวางจำหน่ายในปี 1984 แต่ด้วยความที่ตัวอุปกรณ์มันมีหน้าตาค่อนข้างเหมือนปืนจริง ทำให้เมื่อวันอังคารที่ 30 พฤษภาคมที่ผ่านมา ชายวัย 25 ปีนามว่า David Joseph Dalesandro จึงได้นำปืนที่ว่ามาทาสีใหม่เป็นสีดำ จากนั้นก็สวมวิกและหน้ากากปกปิดใบหน้า ก่อนจะพกปืนดังกล่าวไปปล้นร้านค้า Sharon Kwik Stop โดยแกล้งทำเป็นว่ามันคือปืนจริง ๆ ค่ะ

Duck Hunt

จากการรายงานของเจ้าหน้าที่ Dalesandro สามารถขู่ชิงเงินมาได้เป็นจำนวน 300 ดอลลาร์ หรือประมาณ 1 หมื่นบาทไทย โชคยังดีที่ทางตำรวจก็สามารถตามจับตัวเขามาได้ในภายหลังค่ะ

Duck Hunt

อันที่จริง หากลองมองดูปืน NES Zapper ดี ๆ ก็น่าจะเห็นได้ง่าย ๆ ว่ามันดูไม่เหมือนปืนของจริงเลยสักนิด โดยเฉพาะตัวไกที่เป็นสีส้มเด่นหรา แต่ในช่วงเวลาฉุกละหุกเช่นตอนที่โดนปล้น ก็ไม่น่าแปลกใจที่ปืนย้อมสีนี้จะทำให้คนเข้าใจผิดและหวาดกลัวได้ง่าย ๆ โชคยังดีที่คราวนี้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรืออันตรายใด ๆ ค่ะ

ข้อมูลอ้างอิงจาก
https://www.dexerto.com/gaming/aew-fight-forever-roster-list-1768083/
https://www.wbtv.com/2023/05/31/deputies-york-co-man-robbed-store-with-duck-hunt-pistol/


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้