Minecraft วิธีเดินทางสู่โลกบล็อกเหลี่ยมกันฟรี ๆ แบบถูกกฎหมาย!?

Minecraft เกมแนว sandbox ที่เรียกได้ว่าแม้จะปล่อยออกมาร่วม 12 ปี ก็ยังคงเป็นเกมที่สร้างปรากฎการณ์ ทั้งยังทำยอดขายทั่วโลกไปกว่า 238,000,000 ชุด และถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ยังไม่ได้เข้าไปสัมผัสในโลกบล็อคเหลี่ยมของเกมขายดีตลอดกาลเกมนี้ละก็… วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีที่จะทำให้คุณสามารถเข้าเล่น Minecraft ได้แบบฟรี ๆ กัน!

Minecraft Free Trial

Minecraft

สำหรับใครที่อยากลองสัมผัสประสบการณ์ความเพลิดเพลินจาก Minecraft แต่ยังไม่อยากที่จะเสียเงินเพื่อเข้าไปลองนั้น ความจริงแล้วตัวเกมทั้งเวอร์ชั่น Bedrock และ Java มี Free Trial ให้คุณได้เข้าไปลองเล่นอยู่! โดยคุณสามารถเข้าไปที่ Minecraft Official Site แล้วเข้าไปโหลดตัวเกมเวอร์ชั่น Bedrock มาเล่นกันได้เลย ซึ่งสามารถเล่นได้ทั้งในแพลตฟอร์ม PC ระบบ Windows, มือถือระบบ Android, PS3/4/5 และ PS Vita

Minecraft

ในส่วนของตัวเกมเวอร์ชั่น Java ที่มีเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะ PC ระบบ Windows, Mac และ Linux นั้นก็สามารถเข้าไปโหลดได้ในลิงก์ด้านบนเช่นกัน โดยจะอยู่ในส่วนล่างของหน้าพร้อมวิธีการดาวน์โหลดและติดตั้งของแต่ละระบบ

ทั้งนี้ตัว Free Trial ไม่ว่าจะ Bedrock หรือ Java ล้วนเป็นเกมตัวเต็มที่คุณสามารถได้รับประสบการณ์เดียวกับผู้เล่นที่จ่ายเงินซื้อตัวเกม และเพื่อไม่ให้เป็นการเอาเปรียบ คุณจะเล่นได้ในระยะเวลาที่จำกัดโดยขึ้นอยู่กับแต่ละแพลตฟอร์ม แต่โดยรวมแล้วก็จะมีเวลาอยู่ที่ราว ๆ 90 – 100 นาที หรือราว ๆ 5 วันในเกมนั่นเอง! ซึ่งนั่นก็เป็นเวลาที่มากพอให้คุณได้ลองระบบและทำความคุ้นเคยกับรูปแบบการเล่น และถ้าคุณสนุกไปกับมันก็สามารถตัดสินใจซื้อตัวเกมเต็มบนแพลตฟอร์มที่คุณต้องการได้เลย นี่คือทางที่ดีที่สุดที่คุณจะได้สัมผัสเกมด้วยตัวเองและมั่นใจว่าเงินที่จ่ายไปจะคุ้มค่า


เล่น Minecraft Classic แบบฟรี ๆ

Minecraft

ทาง Mojang ได้ทำการปล่อยเกม Minecraft Creative mode ที่เป็นเวอร์ชั่นดั้งเดิมให้เล่นบนเว็บเบราว์เซอร์กันได้แบบฟรี ๆ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการฉลองครบรอบ 10 ปี Minecraft โดยในเวอร์ชั่นนี้จะเป็นการจำลองตัวเกม OG mode ที่มีบล็อคเพียง 32 บล็อคให้ใช้ ทั้งยังมีบั๊กดั้งเดิมที่เป็นส่วนหนึ่งของเวอร์ชั่นนั้นโผล่มาด้วย และเนื่องจากมันเป็นเกมที่เล่นบนเบราว์เซอร์ ดังนั้นคุณจะไม่สามารถเซฟการสร้างของคุณได้…

ทว่าคุณสามารถก๊อปปี้ลิงก์แล้วแชร์มันให้เพื่อน ๆ เข้ามาเล่นด้วยกันได้ถึง 9 คน! ไม่ว่าคุณจะอยากกลับไปสัมผัสบรรยากาศเก่า ๆ หรือจะเป็นการเดินทางเข้าสู่โลกแฟนซีนี้ครั้งแรก คุณก็สามารถเข้าไปเล่น Minecraft เวอร์ชั่นฟรีนี้ได้ที่ https://classic.minecraft.net/


Game Pass

Minecraft

สำหรับเพื่อน ๆ ชาว Xbox และ PC คนไหนที่ทำการสมัคร Xbox Game Pass ก็สามารถเข้าเล่น Minecraft ได้เลยแบบฟรี ๆ ตราบเท่าที่คุณยังคงสมัคร Game Pass อยู่ ซึ่งในการเล่น Minecraft เวอร์ชั่น Java หรือ Bedrock ผ่าน Game Pass สิ่งที่คุณต้องทำมีเพียงทำการกดติดตั้งตัวเกมผ่านหน้า Microsoft Store บน Xbox หรือ PC


เกม Minecraft อื่น ๆ และภาคแยก

Minecraft

Minecraft Dungeons เกมแนว hack and slash dungeon crawler ที่วางขายในปี 2020 ก็เปิดให้เล่นผ่าน Game Pass เช่นเดียวกัน และสำหรับผู้เล่น Playstation นั้น Minecraft Dungeons ถูกมัดเป็นเกมฟรีประจำเดือนมีนาคม 2023

ส่วนใครที่กำลังมองหาเนื้อเรื่องของ Minecraft ก็มี Minecraft: Story Mode เกม point-and-click จาก Telltale Games แต่อย่างไรก็ตามในขณะนี้ตัวเกมไม่เปิดจำหน่ายบนเครื่องใด ๆ หลังจากที่มีเรื่องการปิดตัวของบริษัท Telltale Games ในปี 2018 นั่นหมายความว่านอกเสียจากคุณจะมีตัวเกมและติดตั้งมันไว้อยู่แล้ว คุณจะไม่สามารถเล่นเจ้าเกมนี้ได้เลย

ปิดท้ายด้วย Minecraft Legends เกมภาคแยกแนว action-strategy ที่วางจำหน่าย 18 เมษายน 2023 ที่ผ่านมา ซึ่งถ้าคุณสมัคร Game Pass คุณก็สามารถเล่นเกมนี้ได้แบบฟรี ๆ เช่นกัน

แปลและเรียบเรียงจาก : ign.com


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้