รู้จัก “เก็นยะ” ดาบพิฆาตอสูร ตัวตนที่แม้แต่อสูรข้างขึ้นก็ไม่อยากเก็บเขาไว้

เก็นยะ ตัวละครจาก ดาบพิฆาตอสูร ชายโชคร้ายผู้ไม่อาจเรียนพลังปราณแล้วนำมาใช้ได้ แต่เพื่อที่ตนจะสามารถสู้กับเหล่าอสูรได้อย่างสูสี เขาจึงออกแสวงหาทุกวิถีทางเพื่อทำให้ตนแกร่งขึ้น ไม่นานเขาก็พบว่าตนมีร่างกายพิเศษ เพราะเมื่อกินอสูรเข้าไปจะสามารถใช้พลังของอสูรได้ในช่วงเวลาหนึ่ง และเขายังเป็นนักล่าอสูรที่ไม่ได้ใช้ดาบในการต่อสู้ แต่จะบู๊ด้วยลูกปืนเท่านั้น

เก็นยะ ชินาสึงาวะ

เก็นยะมีชื่อเต็มๆ ว่า “เก็นยะ ชินาสึงาวะ” เป็นชายรูปร่างเล็ก ทรงผมยาวไถข้าง ตาขวางดูโกรธตลอดเวลา พร้อมแผลเป็นคาดยาวใต้ลูกตาซึ่งมาพร้อมอดีตอันแสนเจ็บปวด เขามักแต่งกายด้วยเครื่องแบบของหน่วยพิฆาตอสูรสวมทับด้วยเสื้อกิโมโนแขนกุดสีม่วง เก็นยะมีลักษณะนิสัยที่ไม่เป็นมิตรกับคนรอบข้างนัก ปากเสียมักพูดอะไรที่ทำร้ายจิตใจคนอื่นได้ง่าย แต่ก็เป็นคนที่มั่นใจในตัวเองไม่ชอบพึ่งคนอื่น มักจะจัดการอะไรด้วยตัวคนเดียว กระทั่งได้มาเจอกับทันจิโร่ซึ่งเปลี่ยนนิสัยของเขาทีละเล็กละน้อยอย่างช้าๆ กลายเป็นคนที่เป็นมิตรขึ้น เปิดรับความช่วยเหลือมากขึ้น เพราะเขารู้แล้วว่าไม่ใช่ทุกเรื่องที่จะจบงานด้วยตัวเองได้

ดาบพิฆาตอสูร

อดีตของเกนยะนั้นค่อนข้างจะคล้ายทันจิโร่ในจุดที่ครอบครัวถูกอสูรฆ่า เขาเป็นพี่คนรองในหมู่พี่น้อง 7 คน พ่อเป็นอันธพาลถูกกระทืบจนตายทำให้แม่ต้องเลี้ยงพวกเขามาคนเดียว แต่วันหนึ่งครอบครัวเขาก็ถูกอสูรฆ่าตายหมด โดยที่เขาเข้าใจผิดว่าพี่ชายมีส่วนรู้เห็นจนพลั้งปากด่าพี่ชายจนกลายเป็นปม เมื่อรู้ความจริงภายหลังเจ้าตัวจึงพยายามจะเข้าหน่วยพิฆาตอสูรเพื่อพบกับพี่ชายให้ได้

ดาบพิฆาตอสูร

ในส่วนของพลัง เพราะไม่อาจใช้ปราณได้ เก็นยะจึงใช้การกินอสูรเพื่อใช้พลังชั่วคราว ทว่าในการใช้วิธีนี้ครั้งแรก ตัวเขาเกิดคุ้มคลั่งขึ้นมา แต่โชคยังดีที่ได้ เกียวเม นักล่าอสูรที่ได้ชื่อว่าเก่งที่สุดช่วยเอาไว้ ก่อนที่ตัวเขาจะได้รับการอบรบสั่งสอนจากเกียวเมในฐานะลูกศิษย์

ดาบพิฆาตอสูร

สำหรับในภาคหมู่บ้านช่างตีดาบที่กำลังฉายอยู่นี้จะเป็นตอนที่เก็นยะมีบทบาทอย่างมากในเนื้อเรื่อง และเราจะได้รู้จักตัวละครนี้มากยิ่งขึ้นแน่นอน ติดตามได้ในอนิเมะตัวเต็มในช่องทางลิขสิทธิ์ต่างๆ หรือนั่งฟังสรุปเรื่องราวของ เก็นยะ แบบสบาย ๆ ได้จากช่อง Dice Destiny ได้เลยครับ

และสำหรับใครที่ยังไม่ได้ดูอนิเมะเรื่องนี้ สามารถดูได้ที่นี่ ดาบพิฆาตอสูร ภาค 3 หมู่บ้านช่างตีดาบ ซับไทย กับลิงก์ดูแบบถูกลิขสิทธิ์


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้