Sony จดสิทธิบัตรใหม่ เชื่อว่าอาจมี PS5 โมเดลใหม่ในอนาคตอันใกล้

ทาง Sony Interactive Entertainment ได้ยื่นเรื่องขอจดสิทธิบัตรใหม่อย่างเป็นทางการอีกครั้ง โดยมันก็คือสิทธิบัตรของ Optical Disk Drive หรือไดรฟ์อ่านแผ่นที่สามารถถอดเข้าถอดออกได้ ซึ่งถึงแม้จะไม่ใช่คำยืนยันแน่ชัด แต่มันก็ทำให้แฟน ๆ อดคาดเดาไม่ได้ว่าหรือเราจะได้เห็นเครื่อง PS5 โมเดลใหม่ที่มาพร้อมกับช่องใส่แผ่นแบบถอดใส่เองได้ดั่งที่ลือกันมายาวนานค่ะ

PS5

หรือจะได้เห็น PS5 พร้อมดิสก์ไดรฟ์แบบถอดประกอบเองจริง ๆ

หากเข้าไปดูในหน้าสิทธิบัตร เราจะเห็นได้ว่ามันก็คือสิทธิบัตรที่มีรายละเอียดระบุเอาไว้ว่าเป็น “ไดรฟ์สำหรับอ่านแผ่นดิสก์ที่สามารถใส่เข้าไปในอุปกรณ์ไฟฟ้าเช่นเครื่องเล่นเกม, คอมพิวเตอร์ส่วนตัว และโสตทัศนูปกรณ์ต่าง ๆ ได้” และถึงแม้ในหน้าสิทธิบัตรจะไม่ได้มีการกล่าวถึงเครื่อง PS5 แต่อย่างใด ทว่ารายงานของทาง Insider Gaming และ SegmentNext กลับชี้ให้เห็นว่าเจ้าดิสก์ไดรฟ์ตัวนี้มีรูปร่างคล้ายคลึงกับดิสก์ไดรฟ์ของ PS5 รุ่นปัจจุบันเอาการ ยิ่งเมื่อผนวกกับข่าวลือวงในที่ว่าเราอาจได้เห็น PS5 โมเดลใหม่ที่มาพร้อมกับช่องใส่แผ่นแบบถอดเข้าถอดออกได้ ก็ยิ่งเป็นการเสริมความมั่นใจกลาย ๆ ว่าเราอาจจะมีโอกาสได้เห็น PS5 โมเดลใหม่ในเร็ว ๆ นี้จริง ๆ

PS5

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลในส่วนนี้ก็ยังคงเป็นเพียงการคาดเดาของสื่อสำนักข่าวต่าง ๆ ไม่ใช่ข้อมูลที่ทาง Sony ออกมายืนยันด้วยตัวเองแต่อย่างใด เราจะมีโอกาสได้เห็น PS5 โมเดลใหม่จริง ๆ หรือไม่ ยังต้องรอติดตามข่าวสารจากทางออฟฟิเชียลกันต่อไปค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.pushsquare.com/news/2023/04/sony-patent-adds-weight-to-ps5-redesign-rumours


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้