Aim for the Top! GunBuster ฉลอง 35 ปี! เตรียมนำภาค 1-2 มาฉายโรง!

Top wo Nerae! หรือ Aim for the Top! GunBuster (กันบัสเตอร์ จักรกลถล่มจักรวาล) อีกหนึ่งอนิเมะ OVA แนวหุ่นยนต์ยอดฮิตของผู้กำกับ Anno Hideaki ล่าสุดในโอกาสครบรอบ 35 ปีของการฉายครั้งแรก ทางเว็บไซต์อย่างเป็นทางการก็ได้มีการประกาศนำภาค 1-2 มาฉายโรงอีกครั้งแล้ว งานนี้บอกเลยว่าอิจฉาแฟนคลับญี่ปุ่นมาก! รอลุ้นกันต่อไปนะว่าในไทยจะมีโอกาสได้ชมกันไหม!?

ส่วนจะมีภาค 3 ต่อหรือไม่ อันนี้ต้องลุ้นกันอีกเช่นกัน! หวังว่าจะมีอีกนะ!

Aim for the Top! GunBuster เดิมเป็น OVA ที่เกิดจากความร่วมมือของบริษัท Bandai, Victor และ Gainax โดยเป็นผลงานการกำกับอนิเมะครั้งแรกของคุณ Anno Hideaki ซึ่งวางจำหน่ายครั้งแรกเดือนตุลาคม 1988 มีจำนวนทั้งหมด 6 ตอน นอกจากนี้ยังมีฉบับภาพยนตร์อนิเมะในชื่อ Gunbuster vs. Diebuster และฉบับมังงะโดย Kabocha ในนิตยสาร Young Ace จำนวน 5 เล่มอีกด้วย สำหรับภาคต่อ Aim for the Top 2! DieBuster มีจำนวน 6 ตอน วางจำหน่ายครั้งแรกเดือนตุลาคม 2004

เรื่องราวของต้นยุคศตวรรษที่ 21 ที่มนุษย์ขยับขยายไปอยู่ในอวกาศ ก่อนที่จะถูกสิ่งมีชีวิตปริศนาโจมตี และนั่นทำให้มนุษย์เริ่มสร้างหุ่นยนต์ “GunBuster” เพื่อกำจัดเหล่าผู้รุกรานจากอวกาศนั้น ซึ่งที่ Okinawa เอง ก็ได้มีการจัดตั้งโรงเรียนมัธยมปลายอวกาศสาว Okinawa ที่ตั้งมาเพื่อฝึกฝนเหล่านักบินเพื่อต่อกรกับสิ่งมีชีวิตจากนอกโลก โดยเนื้อเรื่องจะโฟกัสไปที่ “Takaya Noriko” ที่ไม่เก่งในเรื่องขับหุุ่นยนต์ แต่จากการที่โค้ชของเธออย่าง “Koichiro Ota” มองเห็นพรสวรรค์ ทำให้ Noriko มีโอกาสที่จะเป็นหนึ่งในนักบินของ GunBuster!

GunBuster

แปลและเรียบเรียงจาก: https://twitter.com/Gunbuster_1988/
TrunksTH


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้