อดดู! มูฟวี่ดาบพิฆาตอสูรไม่ได้ฉายในซาอุดีอาระเบียเพราะไม่แก้ไขเนื้อหา

ดาบพิฆาตอสูร

ในช่วงนี้แฟนคลับของอนิเมะดาบพิฆาตอสูร นั้นก็น่าจะได้มีโอกาสสัมผัสกับภาพยนตร์ Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba -To the Swordsmith Village สู่หมู่บ้านช่างตีดาบ ซึ่งออกฉายไปแล้วในหลาย ๆ ประเทศรวมถึงประเทศไทย เป็นการอุ่นเครื่องให้กับแฟน ๆ ทั่วโลกก่อนซีรีส์ซีซั่น 3 จะออกอากาศในวันที่ 9 เมษายนนี้

ดาบพิฆาตอสูร

ทว่าดูเหมือนจะมีแฟนคลับในบางประเทศที่จะไม่ได้มีโอกาสดูภาพยนตร์เรื่องนี้เสียแล้ว ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือประเทศซาอุดีอาระเบียนั่นเอง โดยหน่วยงานที่กำกับดูแลภาพยนตร์ได้ออกมาชี้แจงให้ผู้ที่กำลังรอคอยภาพยนตร์ดาบพิฆาตอสูร สู่หมู่บ้านช่างตีดาบทราบว่าทางการไม่สามารถอนุญาตให้ฉายในโรงภาพยนตร์ได้เนื่องจากบริษัทที่ถือสิทธิ์จัดจำหน่ายนั้นปฏิเสธไม่ยอมแก้ไขเนื้อหาตามที่ร้องขอ

ทั้งนี้เราก็ไม่อาจทราบได้ว่าเนื้อหาที่ทางการขอให้แก้ไขนั้นเกี่ยวกับอะไรบ้าง แต่แฟน ๆ คาดว่าอาจจะเป็นฉากลงบ่อน้ำพุร้อนของมิตสึริที่มีคนถ่ายภาพมาแชร์บนโลกออนไลน์

ดาบพิฆาตอสูร

ในทางกลับกัน ก็มีผู้ออกมาโพสต์ให้ข้อมูลว่าภาพยนตร์สู่หมู่บ้านช่างตีดาบนั้นกลับได้รับอนุญาติให้ฉายในประเทศเพื่อนบ้านสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เป็นที่เรียบร้อยแล้วแม้ว่าจะนับถือศาสนาอิสลามเหมือนกัน นิกายเดียวกัน แต่ผลที่ออกมาอาจจะไม่เหมือนกันเพราะธรรมเนียมและความเคร่งไม่เท่ากันก็เป็นได้

แปลและเรียบเรียงจาก
Crazy for Anime Trivia

ติดตามอนิเมะอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้