Asus เปิดตัวมอนิเตอร์เกมมิ่งใหม่ รองรับรีเฟรชเรต 300 Hz รับประกันความลื่นหัวทิ่ม

หากคุณคือผู้ที่ถูกใจจอมอนิเตอร์รุ่น ROG Strix XG27AQM ของทาง Asus คุณก็อาจจะถูกใจจอ ROG Strix XG27AQMR ที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้เทียบเคียงกับจอมอนิเตอร์ระดับแนวหน้าเช่นเดียวกัน โดยจุดเด่นของมันก็คือค่ารีเฟรชเรตขั้นพื้นฐานที่พุ่งสูงไปถึง 300 Hz ช่วยเป็นเครื่องยืนยันว่าเล่นเกมได้ลื่นหัวทิ่มแน่นอน

Asus

เล่นเกมแบบลื่นปรี๊ด ๆ ได้ด้วยจอ ROG Strix XG27AQMR

สำหรับจอรุ่น XG27AQMR นี้จะมีคุณสมบัติคล้าย ๆ กับรุ่น XG27AQM ที่เผยโฉมมาก่อนหน้า โดยขนาดความกว้างของจอจะอยู่ที่ 27 นิ้ว QHD (2560 x 1440) และมีค่าความเร็วในการตอบสนองต่อเม็ดสีอยู่ที่ 1 ms นอกจากนี้ยังผ่านมาตรฐาน DisplayHDR 600 และรองรับเทคโนโลยี AMD FreeSync Premium กับ Nvidia G-Sync อีกด้วย

Asus

นอกจากนี้ จอรุ่นดังกล่าวยังช่วยเพิ่มความคมชัดของภาพได้ด้วยเทคโนโลยี Extreme Low Motion Blur Sync เพื่อลดอัตราความเบลอในภาพเคลื่อนไหว และที่จะขาดไปไม่ได้ก็คือค่ารีเฟรชเรตที่สามารถรองรับได้ถึง 300 Hz ซึ่งถือว่าเป็นค่าที่สูงเอามาก ๆ รับประกันความคมชัดในทุกท่วงท่าการเคลื่อนไหวค่ะ

Asus

ในส่วนของราคานั้นยังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการจาก Asus แต่คาดว่าน่าจะใกล้เคียงกับรุ่น XG27AQM ที่มีราคาอยู่ที่ประมาณ 649.99 ดอลลาร์ หรือประมาณ 22,500 บาทไทยค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.tomshardware.com/news/asus-rog-strix-XG27AQMR


ติดตามข่าวเกมมิ่งเกียร์อื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net/gaming-gear/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้