ทีมงาน The Last of Us มีข้อตกลงว่าจะไม่พูดคำว่า “ซอมบี้” ในกองถ่าย

ใครที่ติดตามซีรีส์ The Last of Us มาก่อนน่าจะทราบดีผู้คนภายในจักรวาลนี้จะไม่เรียกเหล่าผู้ติดเชื้อว่าซอมบี้ แต่จะเรียกแบ่งแยกตามประเภทว่าเป็น Clicker บ้าง Bloater บ้าง จนกระทั่งล่าสุด ผู้กำกับภาพประจำซีรีส์อย่างคุณ Eben Bolter ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับทาง The Credits ว่ากองถ่ายของพวกเขาถึงกับมีข้อตกลงห้ามไม่ให้พูดคำว่า “ซอมบี้” ในกองถ่าย ด้วยความที่ซีรีส์ The Last of Us นั้นไม่ใช่แค่หนังซอมบี้บู๊ระห่ำธรรมดาทั่วไปค่ะ

The Last of Us

เมื่อ “ซอมบี้” กลายเป็นคำต้องห้าม

โดยคุณ Bolter ได้ออกมาเผยในระหว่างการสัมภาษณ์ว่า “พวกเราไม่ได้รับอนุญาตให้พูดคำว่า “ซอมบี้” ในกองถ่าย มันเป็นเหมือนคำที่ถูกสั่งแบนไว้ คนพวกนั้นคือผู้ติดเชื้อ และซีรีส์ The Last of Us ก็ไม่ใช่หนังซอมบี้ แน่นอนว่าแม้ภายในเรื่องจะมีฉากตุ้งแช่หรือฉากที่สร้างความกดดันให้คนดูอยู่บ้าง แต่ตัวหนังจริง ๆ แล้วจะกล่าวถึงเรื่องราวของตัวละครต่าง ๆ และเหล่าผู้ติดเชื้อก็คืออุปสรรคที่พวกเขาต้องข้ามผ่านไปให้ได้”

The Last of Us

ทั้งนี้ การสั่งห้ามพูดคำว่า “ซอมบี้” ในกองถ่ายก็ถือเป็นข้อห้ามที่ฟังดูสมเหตุสมผลดี เพราะแม้กระทั่งในตัวเกมต้นฉบับก็ไม่เคยมีคำว่าซอมบี้โผล่มาเลยสักครั้ง อย่างมากก็จะเรียกเหล่าผู้ติดเชื้อว่าเป็น Clicker, Bloater, Runner และ Stalker ตามลักษณะการติดเชื้อของแต่ละคนค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.motionpictures.org/2023/02/the-last-of-us-cinematographer-eben-bolter/


ติดตามข่าวภาพยนตร์อื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้