ชมสกิลสุดเจ๋งของไอดอลสาว Sally Amaki พากย์สองภาษาในโทโมะจัง

ใครที่ได้ดูอนิเมะเรื่อง Tomo-chan wa Onnanoko! หรือโทโมะจังเป็นเด็กผู้หญิงนะ! ในช่วงนี้น่าจะได้เห็นตัวละครหนึ่งของเรื่องอย่างแครอล โอลสตัน ที่เป็นสาวฝรั่งเชื้อสายอังกฤษสุดน่ารักนิสัยชิล ที่พูดทั้งภาษาญี่ปุ่นและอังกฤษได้ปร๋อ โดยคนที่รับบทพากย์คือไอดอลสาวอเมริกันเชื้อสายญี่ปุ่นชื่อแซลลี่ อามากินั่นเอง

แต่สิ่งที่น่าสนใจที่หลายคนอาจไม่รู้มาก่อนเกี่ยวกับแครอล โดยเฉพาะถ้าดูแต่เวอร์ชันต้นฉบับ นั่นคือแซลลี่นั้นรับบทพากย์เป็นแครอล ควบทั้งภาษาญี่ปุ่นและภาษาอังกฤษเลย!

โดยเธอนั้นได้โพสต์คลิปวิดีโอเบื้องหลังงานพากย์ตอนที่ 5 ให้เราได้ชมเปรียบเทียบกันจะ ๆ ทั้งสองภาษา ซึ่งระหว่างที่เขียนอยู่นี้มียอดชมถึงกว่าสองแสนครั้งไปแล้ว

คุณแซลลี่นั้นเกิดและโตที่นครลอสแอนเจลิส จึงสามารถพูดได้ทั้งภาษาอังกฤษและภาษาญี่ปุ่น และชื่นชอบอนิเมะเอามาก ๆ โดยเธอนั้นย้ายไปอยู่ที่ญี่ปุ่นในปี 2016 มีความฝันอยากจะเป็นนักพากย์โดยได้แรงบันดาลใจจากนักพากย์คนโปรด โทโมกาซุ ซูงิตะที่เป็นเจ้าของเสียงกินโทคิในเรื่องกินทามะ ทว่ากลับต้องเผชิญอุปสรรคเพราะออดิชั่นยังไงก็ไม่ผ่านเสียที แต่กลับออดิชั่นเข้าวงไอดอล 22/7 ผ่านเสียงั้น

เธอเองนั้นก็ไม่ได้อยากจะเป็นไอดอลเสียทีเดียว แต่ก็รับงานนี้ไปก่อน จนกระทั่งได้โชว์ทักษะความสามารถถึงได้กลายเป็นไวรัลในฐานะไอดอลที่พูดภาษาอังกฤษได้คล่องบรื๋อ และวันนี้เธอก็ทำตามความฝันจนเป็นจริงในที่สุด ได้ใช้ความสามารถทำสิ่งที่ตัวเองรักอย่างเต็มที่เสียที

ข้อมูลอ้างอิงจาก
Crazy for Anime Trivia
Twitter

ติดตามอนิเมะอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้