รีวิวหนัง MEGAN – AI เฮี้ยนคลั่งสนุกระทึก แม้หลายๆ อย่างจะง่ายไปหน่อย

เรียกได้ว่าเป็นหนังที่ค่อนข้างมีกระแสพูดถึงมากที่สุดในเดือนมกราคมนี้แล้วครับกับ MEGAN ภาพยนตร์แนว Horror Triller ที่มี James Wan นั่งแท่นโปรดิวเซอร์ควบคุมการผลิตอยู่ โดยแม้จะเป็นหนังที่ฟอร์มไม่ใหญ่นัก แต่ก็มีวิธีการโปรโมตที่น่าสนใจ เดาว่าหลายๆ คนคงเห็นคลิปอีหนู MEGAN แดนซ์ด้วยท่วงท่าประหลาดๆ จนเกิดความอยากรู้ว่ามันมีที่มาที่ไปยังไงเป็นแน่

MEGAN

MEGAN จะเล่าถึงชีวิตของคนที่ไม่พร้อม 2 คนซึ่งชะตาได้จับมาเจอกัน น้าสาวที่หมกมุ่นกับการสร้างของเล่นอัจฉริยะ กับหลานสาวที่เสียพ่อกับแม่ไปอย่างกะทันหัน แม้ตั้งใจจะอยู่ด้วยกันแต่ต่างฝ่ายต่างไม่รู้จะเข้าหากันยังไง กระทั่งทั้งคู่พบจุดเชื่อมต่อระหว่างกันนั่นก็คือ “ของเล่น” ดังนั้นแล้วผู้เป็นน้าจึงใช้ความถนัดของตัวเองสร้างสุดยอดของเล่นที่หลานสาวจะสามารถเล่นกับมันได้ตลอดชีวิต MEGAN

MEGAN

ผมชอบไอเดียที่มาเริ่มแรกของมัน หลายๆ ครั้งก่อนเกิดหายนะร้ายแรง มันก็เริ่มมาจากความตั้งใจที่ดีและค่อนข้างซิมเปิ้ล ง่ายๆ ไม่เวอร์วัง เจมม่าผู้เป็นน้าก็แค่อยากสร้างของเล่นให้หลานสาวมูฟออนจากการตายของพ่อแม่ รวมถึงการที่จะให้มันดึงความสนใจไปจากเด็กสาวเพื่อให้ตัวเธอเองได้โฟกัสกับโปรเจกต์และความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน และแม้จะแอบหวัง แต่การปฏิวัติโลกก็ไม่ได้เป็นเป้าหมายหลักของเธอแต่อย่างใด

MEGAN

แน่นอนว่าเราสามารถคาดหวังความวายป่วงต่อจากนั้นได้ ด้วยความที่ MEGAN มีระบบปัญญาประดิษฐ์สามารถเรียนรู้สิ่งต่างๆ ได้ในตัว มันจึงเถรตรงกับคำสั่งมากเกินไปเสียจนความบรรลัยบังเกิดแบบค่อยๆ ไต่ระดับขึ้นเรื่อยๆ ในขณะที่ความสัมพันธ์ระหว่างน้าสาวกับหลานสาวก็ไม่ได้กระเตื้องอะไร เพราะหลานสาวดันติด MEGAN แจ จนแยกจากกันไม่ขาดไปซะแล้ว

MEGAN

เนื้อเรื่องไม่ได้มีความซับซ้อนอะไรและยังดูง่ายมากๆ เพียงแต่ด้วยการเซ็ตอัปบรรยากาศ การวางจังหวะจะโคนเล่าเรื่องที่ดี ก็ทำให้เรารู้สึกสนุกกับหนังได้อย่างไม่เคอะเขิน แม้อาจจะรู้สึกว่าอยากให้หนังยาวและไปสุดกว่านี้อีกหน่อย แต่ที่เป็นอยู่ก็ไม่ได้ขี้เหร่อะไรเลย นอกจากนี้ที่ต้องชมมากๆ คือนักแสดงผู้แสดงเป็นหลานสาวและผู้แสดงเป็น MEGAN ที่แสดงได้ดีมากๆ โดยเฉพาะรายแรกที่เวลาใส่อารมณ์สุดก็รู้ว่ากลายเป็นเด็กเปรตขึ้นมาได้ทันที

MEGAN

MEGAN อาจไม่ใช่หนังฟอร์มยักษ์หรือทะเยอทะยานอะไร แต่มันเป็นหนังสยองขวัญที่ผู้คนสามารถสนุกและลุ้นระทึกกับมันได้อย่างง่ายๆ ใครที่คิดถึงอารมณ์หนัง Vibe แบบ Chucky บางๆ ก็ขอแนะนำเรื่องนี้ในช่วงนี้เลยครับ มาพิสูจน์กันได้ในโรงภาพยนตร์เลย

MEGAN


ขอขอบคุณ Major Cineplex ที่สนับสนุนการชมภาพยนตร์ในครั้งนี้ครับ


VERDICT
7.5/10

ดูรอบหนัง และจองตั๋วได้ คลิกที่นี่ – https://majorcineplex.com/movie/m3gan


ติดตามข่าวหนังอื่น ๆ ได้ที่ online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้