Xbox Game Pass อาจงอกระดับสมาชิกใหม่ที่ถูกลง แต่มีโฆษณาแทรก

แบบสำรวจที่ปรากฏขึ้นบนเว็บไซต์ ResetEra ได้เผยข้อมูลออกมาว่าในอนาคตอันใกล้นี้ ทาง Microsoft อาจจะเตรียมเพิ่มระดับสมาชิกใหม่เข้าไปใน Xbox Game Pass โดยมันจะเป็นระดับสมาชิกที่มีราคาค่าสมัครต่อเดือนถูกลง เพียงแต่อาจจะมีโฆษณาแทรก และอาจจะได้เล่นเกมช้ากว่าเพื่อนหน่อยค่ะ

Xbox Game Pass

หรือ Xbox Game Pass จะเตรียมงอกระดับสมาชิกใหม่

โดยในแบบสำรวจที่ชาวเน็ตคนหนึ่งได้นำมาโพสต์ให้ดูกันนั้นมีข้อมูลระบุเอาไว้ว่า ทาง Xbox อาจจะเตรียมเพิ่มระดับสมาชิกใหม่ที่เรียกว่า “Game Pass Lite” เข้าไปใน Xbox Game Pass ซึ่งการสมัครสมาชิกในระดับนี้จะมีราคาอยู่ที่ประมาณ 2.99 ยูโร (หรือประมาณ 111 บาท) ต่อเดือน แลกกับการที่ผู้เล่นจะได้เล่นเกมของเครือ Xbox ช้ากว่าวันวางจำหนายจริง 6 เดือน และจะต้องรับชมโฆษณาทุกครั้งที่เข้าเล่นเกมจากหน้า Library ค่ะ

Xbox Game Pass

แม้จะยังไม่มีใครสามารถยืนยันได้ว่าแบบสำรวจที่ว่านี้มีแหล่งที่มาจากทาง Microsoft จริงหรือไม่ แต่มันก็ถือเป็นแบบสำรวจที่น่าสนใจไม่น้อยด้วยความที่มันมีราคาถูกเอามาก ๆ แถมยังสามารถเล่นเกมอื่น ๆ ที่ไม่ใช่เกมที่พัฒนาโดยค่ายเกมใต้สังกัดของ Microsoft โดยตรงได้ตามปกติ มิหนำซ้ำ แบบสำรวจที่ว่านี้ยังสอดคล้องไปกับข้อมูลที่ว่าทาง Microsoft กำลังคิดหาวิธีขยายฐานผู้ใช้ Game Pass อยู่อีกด้วย ทำให้หลาย ๆ คนคาดเดากันไปว่ามันอาจจะถูกนำมาปรับใช้จริงในอนาคตค่ะ

ที่มา: VGC


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้