นักข่าวญี่ปุ่นลองใช้ AI ของแอปแต่งหน้า Meitu ผลที่ออกมาชวนทึ่งมาก!

ปัจจุบัน AI วาดรูปนั้นเริ่มมีธุรกิจหลายเจ้าเริ่มนำไปใช้กันอย่างแพร่หลาย ซึ่งล่าสุดก็มีกระแสของแอปแต่งรูปบนมือถือ Meitu ที่เปิดฟังก์ชั่นใหม่เปลี่ยนภาพถ่ายให้กลายเป็นสไตล์อนิเมะ เราจะมาดูกันว่าแอปนี้นั้นทรงพลังแค่ไหน

ซึ่งวิธีใช้นั้นก็ไม่ยากเลยเพียงแค่ลงแอป และหลังจากที่เข้าไปที่เมนูหลัก ให้กดที่ปุ่ม AI Art และกด Upload photo เพื่อเลือกรูปของเรา เท่านี้แอปก็จะอัปโหลดรูปและให้ AI สร้างรูปในสไตล์อนิเมะขึ้นมา 3 รูปให้เราได้เลือกแบบที่ชอบและเซฟได้

ซึ่งนักข่าวญี่ปุ่นของสำนักข่าว Sora News 24 ก็ได้ลองด้วยการอัปโหลดภาพถ่ายท่าสุดเท่ของตนลงไป ซึ่งหลังจากนั้น AI ของ Meitu ก็ใช้เวลาในการสร้างรูปประมาณ 10 วินาที (อาจจะต้องลองใหม่หากมีผู้ใช้งานมากเกินไป)

ผลที่ออกมาคือกลายเป็นตัวละครที่หล่อเท่เอามาก ๆ แถมใส่ชุดเท่แบบสุด ๆ มีกระดาษโปรยปรายราวกับเป็นคอนเสิร์ต

meitu AI

ขณะเดียวกัน ภาพอีกสองภาพนั้นก็มีความเท่ไม่แพ้กัน แต่ก็มีจุดแปลก ๆ อยู่ เช่นกางเกงขายาวที่หายไปในภาพที่สอง หรือภาพที่สาม ที่เปลี่ยนมือข้างขวาเป็นเท้า แล้วให้ขาขวากลายเป็นมือถือรองเท้าเสียอย่างนั้น!

หลังจากนั้นคุณนักข่าวก็เอาไปลองกับภาพหมู่ของคนในสำนักข่าว ซึ่งผลที่ออกมาก็ดูน่าประทับใจอยู่เพราะ AI ก็คงต้องทำงานหนักเหมือนกันกับการประมวลภาพหน้าคนหลาย ๆ หน้า แต่ก็มีจุดแปลกประหลาดหลายจุด ตั้งแต่ใบหน้าที่บิดเบี้ยว ไปจนถึงเปลี่่ยนชายเป็นสาว เปลี่ยนสาวเป็นชายล่ำ หรือแม้กระทั่งแยกร่างคน ๆ เดียวให้กลายเป็นชายหญิงที่แต่งตัวเหมือนกัน!

เรียกได้ว่าแม้ผลที่ออกมาจะดูดี แต่ก็ยังมีข้อจำกัดและอาจจะมีจุดแปลกประหลาดอยู่หลายจุด เนื่องจากแอปนั้นทำงานโดยอัตโนมัติ ไม่ต้องให้เราป้อนคีย์เวิร์ดหรือกำหนดค่าอะไร ทำให้ต้องแอบลุ้นอยู่เหมือนกันว่า AI นั้นจะตีความภาพที่เราใส่เข้าไปออกมาอย่างไรบ้าง!

ที่มา: Sora News 24

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้