พนักงาน Twitter แห่ลาออก หลังรับไม่ได้กับการเปลี่ยนแปลงในบริษัท

ยังคงเป็นประเด็นร้อนอย่างต่อเนื่องสำหรับแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่อย่าง Twitter ที่ล่าสุดนี้ ก็มีพนักงานจำนวนมากรวมตัวกันแห่ลาออก หลังต้องเผชิญหน้ากับการปรับเปลี่ยนวัฒนธรรมภายในองค์กรขนานใหญ่ที่เกิดจากฝีมือของคุณอีลอน มัสค์ (Elon Misk) ค่ะ

Twitter

พนักงานแห่ลาออกจนต้องปิดสาขา

สืบเนื่องจากการที่คุณมัสก์ได้ยื่นคำขาดออกมาว่าจะทำการรีเซ็ตวัฒนธรรมต่าง ๆ ภายในบริษัท Twitter เสียใหม่ ซึ่งนอกจากจะทำให้พนักงานกว่าครึ่งบริษัทรวมถึงผู้บริหารรายใหญ่ ๆ ถูกถอดชื่อออกแล้ว เจ้าตัวยังได้ส่ง Google Form ให้พนักงานที่เหลืออยู่เลือกตอบอีกด้วยว่าจะ “ร่วมเดินทางอย่างตื่นเต้น” กับ Twitter ต่อหรือไม่ หรือจะเลือกรับเงินชดเชยและ “ย้ายออกไป” จากบริษัทแทน โดยพนักงานทุกคนจะมีเวลาจนกระทั่งถึงเวลาตัดสินใจถึงเช้ามืดของวันศุกร์นี้ตามเวลาบ้านเราค่ะ

Twitter

ที่น่าตกใจก็คือพนักงาน Twitter นับหลายร้อยคนดันเลือกที่จะกดปฏิเสธไป ทั้งยังออกมาโพสต์ข้อความอำลาพร้อมอีโมจิทำความเคารพบนหน้าทวิตของตนด้วย สาเหตุหลัก ๆ ก็น่าจะเป็นเพราะรับไม่ได้กับวิธีการที่ค่อนข้างสาหัสของคุณมัสค์ และอาจไม่พอใจที่ก่อนหน้านี้คุณมัสค์ได้ทำการไล่พนักงานที่วิพากษ์วิจารณ์หรือล้อเลียนเขาในทวิตออกจากบริษัทในทันทีค่ะ

นอกจากจะมีพนักงานแห่ลาออกนับร้อยแล้ว คุณ Zoë Schiffer นักข่าวสายเทคโนโลยีรายหนึ่งยังได้รายงานออกมาอีกว่า บริษัท Twitter นั้นได้ทำการปิดตึกสาขาทั้งหมดรวมถึงปิดระบบตรวจบัตรเอาไว้ก่อน เนื่องจากคุณมัสค์และทีมพนักงานที่ยังอยู่กับเขาหวั่นเกรงว่าอาจมีพนักงานที่ไม่พอใจมาก่อวินาศกรรมภายใน และจะกลับมาเปิดสำนักงานใหม่อีกครั้งในวันที่ 21 พฤศจิกายนนี้ค่ะ

ข่าวการลาออกในครั้งนี้จะส่งผลกระทบอย่างไรต่อแพลตฟอร์ม Twitter จะล่มไปจริง ๆ อย่างที่คนเขาลือกันหรือไม่ รอติดตามกันต่อไปเท่านั้น

ที่มา: IGN


ติดตามข่าวบันเทิงอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net/entertainment

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้