Pokemon Company ขู่แบนผู้เล่นที่จงใจเทรดโปเกมอนที่ดัดแปลงมา

ในแถลงการณ์ครั้งล่าสุดบนเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ Pokemon นั้น ทาง Pokemon Company ก็ได้ออกมาระบุชัดเจนว่าผู้เล่นที่จงใจแลกเปลี่ยนโปเกมอนที่ผ่านการดัดแปลงข้อมูลมาจะถูกแบนจากระบบออนไลน์ทั้งหมดในซีรีส์โปเกมอน รวมถึงไม่สามารถใช้บริการแลกเปลี่ยนและจัดเก็บโปเกมอนข้ามแพลตฟอร์มอย่าง Pokemon Home ได้อีกด้วย

Pokemon

โดนลงดาบแน่หากตรวจพบ

โดยในแถลงการณ์ดังกล่าวระบุเอาไว้ว่า “ทางเราได้รับการยืนยันแล้วว่าผู้เล่นบางคนที่เล่นเกมในซีรีส์โปเกมอนและใช้บริการ Pokemon Home นั้นมีข้อมูลที่ผ่านการดัดแปลงอย่างไม่ถูกกฎหมายมาก่อน ซึ่งการเปลี่ยนแปลงข้อมูลโดยไม่ได้รับอนุญาตอาจก่อให้เกิดปัญหากับการทำงานของซอฟแวร์และแอปพลิเคชั่นต่าง ๆ ได้ ด้วยเหตุนี้ ทางเราจึงจะขอจัดการกับผู้เล่นที่ก่อให้เกิดความยากลำบากแก่ผู้เล่นท่านอื่น ตัวอย่างเช่นผู้ที่ทำการเทรดโปเกมอนที่ดัดแปลงมา หรือผู้ที่ทางบริษัทมองว่ามีพฤติกรรมไม่เหมาะสม”

Pokemon

สำหรับผู้ที่ได้รับโทษแบนในครั้งนี้จะส่งผลให้พวกเขาไม่สามารถเล่นเกมโปเกมอนแบบออนไลน์ได้ไม่ว่าจะภาคใดก็ตาม, ไม่สามารถใช้ฟังก์ชันการแลกเปลี่ยนใน Pokemon Home เวอร์ชั่นมือถือได้, ไม่สามารถใช้งาน Pokemon Home ทั้งในมือถือและใน Switch ได้ และสุดท้ายก็คือจะไม่สามารถใช้ฟีเจอร์ Pokemon Bank ในการโอนย้ายโปเกมอนไปยัง Pokemon Home ได้ค่ะ

Pokemon

โดยการแบนนี้จะมีทั้งการแบนแบบถาวรและไม่ถาวรขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของทางบริษัท นอกจากนี้ ผู้เล่นที่ถูกแบนจะไม่ได้รับค่าใช้จ่ายใด ๆ อย่างเช่นค่าสมาชิกรายเดือนของ Pokemon Home ระดับพรีเมียมคืนโดยเด็ดขาด ฉะนั้นใครที่จะดัดแปลงข้อมูลก็อย่าทำเลยนะคะ โทษหนักนะเออ

ที่มา: VGC


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้