หญิงสาวพาตุ๊กตา Chiikawa ตะลอนญี่ปุ่นถ่ายรูป โดนเหยี่ยวฉก จนกลายเป็นไวรัล

ประเทศญี่ปุ่นนั้นได้ชื่อว่าเป็นประเทศที่นักท่องเที่ยวมีความปลอดภัย และสามารถวางใจได้ว่าของจะไม่ถูกขโมยในระดับหนึ่ง แต่สาวเกาหลีคนหนึ่งกลับพบว่าตัวเธอนั้นอาจไม่ปลอดภัยอย่างที่คิดเพราะมีขโมยตัวฉกาจที่เกือบจะพรากน้องตุ๊กตา Chiilkawa ไปจากเธอที่เมืองคามาคุระ (Kamakura)!

chiikawa kamakura

โดยเรื่องเกิดขึ้นหลังจากที่สาวเกาหลีคนหนึ่งซึ่งใช้ชื่อบนทวิตเตอร์ว่า @i_melody_you ซึ่งเข้ามาท่องเที่ยวถ่ายรูปที่ชายหาดเมืองคามาคุระ ถูกนกเหยี่ยวที่เป็นสัตว์ประจำถิ่นปล้นตุ๊กตาน้อง Chiikawa ซึ่งเจ้าตัวพกไปถ่ายตามสถานที่ต่าง ๆ กันแบบต่อหน้าต่อตาขณะถ่ายรูป ชนิดที่กว่าจะรู้สึกตัวก็สายไปเสียแล้ว

ซึ่งคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นกลายเป็นไวรัล มียอดรับชมสูงถึง 18 ล้านกว่าวิว ยอดแชร์ 2 แสนกว่าแล้ว โดยเจ้าตัวนั้นเล่าว่าเธอนั้นตกใจมาก แต่ก็ยังพยายามไล่ตามเหยี่ยวตัวนั้นไป โดยมีชาวญี่ปุ่นหลายคนช่วยวิ่งไล่ด้วย จนในที่สุดเหยี่ยวตัวนั้นก็ทิ้งตุ๊กตาใกล้ ๆ กับรางรถไฟ จึงเก็บคืนมาได้ แม้จะมีรอยฉีกขาดเล็กน้อยเพราะกรงเล็บที่แหลมคม แต่ก็ถือว่ารอดมาได้แบบไม่เจ็บตัวมาก!

chiikawa kamakura

ซึ่งสุดท้ายน้อง Chiikawa ก็ได้รับการซ่อมแซมจนกลับมาดีเหมือนเดิม ได้กลับไปเที่ยวสมกับที่ป้ายบนหมวกเขียนว่า Ryokou Ikitai (เค้าอยากไปเที่ยว) ซึ่งถือว่าจบเรื่องด้วยดี และน่าซาบซึ้งใจไม่ใช่น้อยที่ชาวเมืองนั้นพยายามช่วยเหลือเธอแม้จะเป็นเรื่องที่ดูเล็กน้อยเอามาก ๆ

chiikawa kamakura
เค้าเกือบไม่รอดแล้วนะ!

เรียกได้ว่าดวงยังดีที่เอาตัวรอดมาได้ เพราะเหยี่ยวในแถบนี้นั้นได้ชื่อว่าเป็นสัตว์ที่ค่อนข้างก้าวร้าว ไม่กลัวคน และมีนักท่องเที่ยวเล่าว่าถูกนกบินโฉบแล้วขโมยของกินในมือไปแบบต่อหน้าต่อตา จนทางการต้องตั้งป้ายประกาศเตือน

ถือเป็นอุทาหรณ์ไว้เลยว่าไว้ใจคนได้ แต่อย่าวางใจสัตว์ โดยเฉพาะสัตว์์เจ้าถิ่นอย่างเหยี่ยว อีกา หรือลิง!

ที่มา: Twitter

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้