Overwatch 2 ยังดราม่าต่อด้วยการที่เกมยังมีคนเล่น Moira เป็น DPS จำนวนมาก

Overwatch 2 ยังคงมีกระแสดราม่าอย่างไม่ขาดสาย แม้เพิ่งจะเปิดให้บริการมาได้ไม่นาน และปัญหาดราม่าคลาสสิคจากภาคแรกก็หวนกลับมาอีกครั้งแล้ว

Overwatch 2

โดยเกม Overwatch 2 ได้เปิดบริการอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา แต่ตัวเกมกลับไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงไปจากเกมภาคแรกมากนักนอกจากการเพิ่มตัวละครและแผนที่ใหม่ ๆ เข้ามาในเกม แต่สิ่งหนึ่งทำให้เกิดดราม่าขึ้นมาก็เป็นเพราะเกมในภาคนี้ได้เปิดให้เล่นแบบ Free-to-Play จนทำให้มีผู้เล่นหน้าใหม่เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก

Overwatch 2

ซึ่งในตอนนี้ดราม่าบนกระดานข่าวอย่าง Reddit และ Twitter ก็กำลังระอุได้ที่ด้วยการที่เหล่าผู้เล่นทั้งเก่าและใหม่ต่างเล่นเกมในสไตล์ของตัวเองมาจนเกินไป โดยเฉพาะประเด็นในเรื่องของการเล่นฮีโร่ DPS ที่ไม่สน Healer ที่ก็ถูกสวนกลับด้วยการต่อว่า Healer ว่าไม่สน DPS และ Tank เช่นกัน โดยเฉพาะผู้เล่นที่ใช้ตัวละคร Moira ตัวละครสาย Healer ที่มีความสามารถพอที่จะเล่นเป็น DPS ได้ในบางจังหวะ ก็ถูกเหล่าผู้เล่นบางส่วนค่อนแคะว่าเอาแต่เล่นเป็น DPS ไม่สนเพื่อนจนกลายเป็นมีมจำนวนมากกันเลยทีเดียว

ซึ่งดราม่าในรูปแบบนี้มีมาตั้งแต่ที่เกมภาคแรกเปิดให้บริการ แต่สุดท้ายมันจะมีจุดสิ้นสุดหรือทาง Blizzard Entertainment จะมาปรับแก้หรือไม่เราก็คงต้องมารอลุ้นกันต่อไป

Overwatch 2

ที่มา: Kotaku

ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net/pc-console/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้