Activision Blizzard ถูกกล่าวหาว่าสั่งระงับการขึ้นเงินเดือนพนักงานที่ออกมาเรียงร้องความเป็นธรรม

ดูเหมือนว่าปัญหาภายในของค่าย Activision Blizzard จะยังไม่จบลงง่าย ๆ เพราะล่าสุดนี้ ทางคณะกรรมการแรงงานสัมพันธ์แห่งชาติ (National Labor Relations Board – NLRB) ก็ได้ออกมากล่าวหาค่ายเกมยักษ์ใหญ่แห่งนี้ว่ามีการสั่งระงับการขึ้นเงินเดือนพนักงานที่รวมตัวกันออกมาเรียกร้องความเป็นธรรมตลอดเวลาที่ผ่านมาค่ะ

Activision Blizzard

ปัญหายืดเยื้อไม่จบไม่สิ้น

จากการรายงานของ The Washington Post ดูเหมือนทาง NLRB จะไปได้ยินข่าวมาว่าทาง Activision Blizzard นั้นมีการสั่งระงับการขึ้นเงินเดือนของพนักงานในแผนกทดสอบการรับประกันคุณภาพจากบริษัท Raven Software หรือค่ายเกมใต้สังกัดที่เป็นผู้พัฒนาเกม Call of Duty หลาย ๆ ภาค เพื่อเป็นการตอบโต้พนักงานที่ออกมารวมตัวกันเรียกร้องความเป็นธรรมให้แก่ตนเองตั้งแต่เมื่อต้นปีที่แล้วค่ะ

Activision Blizzard

อย่างไรก็ตาม เมื่อมีการค้นพบเช่นนี้ หมายความว่าทาง Activision Blizzard และแผนกทดสอบการรับประกันสินค้าในเครือ Raven Software ก็จะต้องมานั่งพูดคุยเพื่อหาข้อตกลงกันต่อไป และถ้าหากไม่สามารถหาข้อตกลงร่วมกันได้ ทาง NLRB ก็อาจจำเป็นต้องยื่นเรื่องฟ้องร้องต่อชั้นศาล และถ้าหากทาง Activision Blizzard ยังไม่ยอมโอนอ่อนให้ เรื่องราวก็อาจจะเลยเถิดจนถึงขั้นต้องไปสู้คดีกันต่อหน้าผู้พิพากษาได้

ทว่าทาง Activision Blizzard เองก็ได้ออกมาตอบโต้ถึงเรื่องนี้ว่า ที่พวกเขาไม่อาจขึ้นเงินเดือนให้กับพนักงานในกลุ่มนี้ได้นั้น ก็เป็นเพราะภาระผูกพันตามกฎหมายแรงงานสัมพันธ์ซึ่งได้มีการระบุเอาไว้ว่า ทางบริษัทจะไม่สามารถขึ้นเงินเดือนให้กับพนักงานในระหว่างที่กำลังมีการลงคะแนนเสียงกันได้ มิเช่นนั้น เงินส่วนต่างที่เพิ่มขึ้นมาอาจจะถูกมองว่าเป็นเงินชดเชยรูปแบบหนึ่งได้ และกฏหมายที่ว่านี้ก็มีการระบุไว้จริง ๆ มานานหลายปีแล้ว

Activision Blizzard

นอกจากนี้ ทาง Activision Blizzard ยังได้ส่งตัวแทนออกมายืนยันอีกด้วยว่า พวกเขาจะยังคงเดินหน้าปกป้องจุดยืนของตนต่อไป และหากจำเป็นจริง ๆ ถึงจะต้องขึ้นโรงขึ้นศาลกันก็ไม่หวั่นค่ะ

ที่มา: Game Developer


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net/pc-console/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้