พาชมภาพวาดสาวสีน้ำมันฝีมือ AI ที่กลายเป็นไวรัลเพราะความเซ็กซี่และอลังการ

ช่วงนี้หลาย ๆ คนอาจจะเห็นภาพวาดแนวสีน้ำมัน (Oiled Painting) ชุดหนึ่งที่กำลังเป็นไวรัล โดนแชร์ต่อ ๆ กันมาอย่างกว้างขวาง ซึ่งเป็นภาพวาดที่เหมือนหลุดมาจากศตวรรษที่ 19 ซึ่งให้อารมณ์คลาสสิก แต่มีจุดสำคัญที่ทำให้สะดุดตาคือเป็นภาพของสาวที่มีสัดส่วนอลังการทั้งนั้นเลย ที่สำคัญทั้งหมดนั้นเป็นผลงานที่สรรค์สร้างด้วย AI Stable Diffusion!

AI

ผลงานในชุดนี้นั้นเป็นของผู้ใช้คนหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า ChromedSets ซึ่งงานแต่ละรูปที่ออกมานั้นมีจุดเด่นตรงที่เป็นสาวสัดส่วนอลังการล้วน ๆ ซึ่ง ChromedSets นั้นก็ได้ทำเว็บไซต์สอนวิธีบอกโจทย์ให้ AI ผลิตงานอย่างละเอียด ว่าใช้คีย์เวิร์ดและคำสั่งอะไรไปบ้างจึงออกมาได้ตามที่ต้องการ ซึ่งในกรณีนี้คือให้ไปเรียนรู้จากภาพต่าง ๆ จากเว็บไซต์รวมภาพอนิเมะ Danbooru นั่นเอง

ซึ่งผลงานที่ออกมานั้นแม้บางภาพอาจจะมีจุดบกพร่องบ้างเช่นมือหรือขาที่อาจบิดเบี้ยวไปหน่อย แต่โดยรวมแล้วเรียกได้ว่าสวยทีเดียว ซึ่งนี่เป็นแค่ภาพตัวอย่างเล็ก ๆ น้อย ๆ เท่านั้น ยังมีภาพอื่น ๆ อีกมากมายที่ได้สร้างออกมาและโพสต์ให้ได้ชมกันบนบัญชีทวิตเตอร์ของ ChromedSets ใครสนใจก็เข้าไปชมได้ครับ

ส่วนสาเหตุที่เขาสร้างภาพวาดแนวนี้ขึ้นมานั้น เขาได้กล่าวไว้สั้น ๆ ง่าย ๆ เลยว่าทำไปทำไม

“สาเหตุที่ผมสร้างงานศิลปะ AI นี้ขึ้นมา ก็เพราะไม่มีใครเคยสร้างงานศิลปะภาพสีน้ำมันนางแบบสาวเซ็กซี่สไตล์คลาสสิคยังไงล่ะ!”

AI

เรียกได้ว่าน่าชื่นชมจริง ๆ สำหรับความพยายามของศิลปินผู้ใช้ AI ท่านนี้ ที่แม้จะไม่มีงานแนวที่ตัวเองอยากได้ แต่ก็พยายามจนสรรค์สร้างขึ้นมาได้เอง และแบ่งปันวิธีทำกับผลงานให้ผู้ที่สนใจสามารถนำไปใช้ลองทำเองได้อีกด้วย

ที่มา: Crazy for Anime Trivia, https://rentry.co/8vaaa, Twitter

ติดตามข่าวบันเทิงอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net/entertainment

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้