ผู้เชี่ยวชาญเตือน เทรนด์บำรุงผิวหน้าแบบใหม่บน TikTok อาจทำให้เกิดสิวได้ง่าย

กำลังเป็นกระแสบน TikTok อยู่พอดีสำหรับเทคนิคการบำรุงผิวหน้าแบบใหม่ที่ช่วยทำให้ผิวหน้าดูกระจ่างใสมากขึ้น แต่ล่าสุดนี้ ก็ได้มีผู้เชี่ยวชาญออกมาเตือนแล้วว่าวิธีดังกล่าวกลับจะทำให้เกิดสิวเสี้ยนบนใบหน้าได้ง่ายขึ้นกว่าเดิมค่ะ

โดยกระแสเสริมความงามในครั้งนี้เป็นกระแสที่เริ่มต้นขึ้นที่ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งก็มีผู้ที่นำไปทดลองออกมาชื่นชมกันมากมายว่าสามารถทำให้ผิวหน้าดูสว่างใสขึ้นได้ ทำให้เทคนิคที่ว่าได้รับการแพร่หลายไปเรื่อย ๆ จนเป็นที่นิยมกันไปทั่ว ซึ่งวิธีที่ว่านี้มีชื่อเรียกว่าการ “Slugging” หรือก็คือการนำปิโตรเลียมเจลลี่ (หรือที่ทุกคนรู้จักกันในชื่อยี่ห้อ Vaseline) มาทาทับไว้บนหน้าหลังจากเสร็จขั้นตอนการบำรุงผิวแล้วเรียบร้อยแล้ว เพราะเชื่อกันว่าวิธีการเช่นนี้จะช่วยทำให้ผิวหน้ากระจ่างใสขึ้น และสามารถสร้างเกราะป้องกันผิวที่ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นเอาไว้ได้ ช่วยไม่ให้ผิวแห้งและระคายเคืองเป็นผื่นคันได้นั่นเอง

@edwardzo TikTok made me try it: Slugging (w/ @cetaphilusa’s new healing ointment) ? #skincare101 #skintok #slugging #skinbarrier #cetaphil #cetaphilpartner ♬ original sound – EdwardZO

ซึ่งแฮชแท็กของวิธีที่ว่านี้ก็มียอดผู้เข้าชมบน TikTok สูงถึงกว่า 465.6 ล้านวิว และมีคนดังกับผู้เชี่ยวชาญมากมายออกมายืนยันว่าใช้ได้ผลจริง อย่างไรก็ตาม หนึ่งในผู้เชี่ยวชาญจาก Beth Israel Deaconess Medical Center ในรัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา กลับออกมาเผยว่าแม้วิธีการเช่นนี้จะใช้กักเก็บความชุ่มชื้นได้จริง แต่ในขณะเดียวกัน มันก็สามารถก่อให้เกิดสิวเสี้ยนได้ง่ายขึ้น แถมยังอาจไปช่วยกระตุ้นฤทธิ์ของยาทาเฉพาะที่อย่างสเตอรอยด์ให้ออกฤทธิ์รุนแรงขึ้นอีกด้วย ฉะนั้นแล้ว ใครที่มีผิวแบบที่เกิดสิวได้ง่ายจึงไม่ควรใช้วิธีนี้ในการดูแลผิวหน้า และควรจะหันไปใช้สารตัวอื่นในการรักษาความชุ่มชื้นให้ผิวแทนค่ะ

ที่มา: Dexerto


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้