เจาะลึกข้อมูล NIKKE: Goddess of Victory เกมชูตติ้งสุดโมเอะในช่วงทดสอบเวอร์ชั่น CBT

เปิดให้ทดสอบเวอร์ชั่น CBT แล้วเป็นที่เรียบร้อยกับเกม NIKKE : Goddess of Victory เกมมือถือแนวตั้งจากทางผู้ให้บริการยักษ์ใหญ่อย่าง Tencent และอดีตผู้สร้าง Destiny Child ซึ่งการเปิดทดสอบครั้งนี้จะมีเวลาให้เล่นถึงวันที่ 10 สิงหาคม ใครที่ลงทะเบียนไว้ก็ลองเช็คเมล์กันดูนะครับว่าได้สิทธิ์ในการเข้าทดสอบหรือไม่ แต่ถ้าหากใครไม่ได้ ก็ไม่ต้องเสียใจไป วันนี้พวกเรา Online Station มีรายละเอียดของตัวเกมเวอร์ชั่นนี้มาฝากเพื่อนๆ ทุกคน จะได้รู้ก่อนเปิดจริงและเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจนั่นเองครับ

สำหรับ NIKKE จะว่าด้วยโลกอนาคต มีเทคโนโลยีสุดล้ำ มีหุ่นยนต์ แล้วก็บรรดาทหารรับจ้างมากความสามารถที่ถูกเรียกว่า NIKKE (อ่านว่า นิกเกะ) โดยผู้เล่นอย่างเราจะรับบทเป็นผู้บัญชาการและสั่งการพวกเธอ ซึ่งเอาจริงๆ แล้วบรรดา NIKKE ก็หาใช่มนุษย์ปกติแต่อย่างใด ซึ่งเบื้องลึกเบื้องหลังรวมไปถึง Setting ของเรื่องราวต่างๆ ภายในเกม ตลอดจนที่มาที่ไปของตัวละครต่างๆ นั้น ผู้เล่นจะได้อ่านหรือซึมซับผ่านตัวหนังสือ รวมไปถึง Cut Scene ที่ถูกนำเสนอมาตลอดทางตั้งแต่ช่วง Tutorial

ด้วยความที่ตัวเกมนั้นออกแบบมาให้เล่นแบบการจับโทรศัพท์มือถือแนวตั้ง ประกอบกับเกมเพลย์แบบ Shooting จึงทำให้มุมมองของเกมนั้นอาจจะไม่ค่อยถูกใจใครหลายคน เพราะผู้เล่นนั้นจะต้องทำการเล็งและลากเป้ายิงไปมาหาเหล่าบรรดาศัตรูที่อยู่ทั้งใกล้ และไกล รวมไปถึงบนฟ้า ดังนั้นถ้าหากใครไม่ชินกับการบังคับแบบนี้ ก็อาจจะหมดสนุกไปเลยก็ได้ ซึ่งนอกจากการลากเป้ายิงเหล่าศัตรูที่จะดาหน้าเข้ามาเป็นเวฟๆ แล้ว ก็จะเป็นเรื่องสกิลของเหล่า NIKKE ที่จะช่วยให้เราได้รับซึ่งชัยชนะถ้าหากใช้ได้ถูกจังหวะ

สำหรับ NIKKE นั้นนอกจากรูปร่างหน้าตาที่แตกต่างกันแล้ว ยังจะมีเรื่องของสกิลและสไตล์อาวุธที่ใช้อีกด้วย ซึ่งหลักๆ แล้วจะถูกแบ่งออกเป็น 3 ระยะ คือใกล้ กลาง ไกล เอาง่าย ๆ ก็คือถ้าหากศัตรูมาใกล้ ๆ การเลือก NIKKE ที่ใช้อาวุธประเภท Shot Gun ออกมายิงศัตรูด้านหน้าก็จะเหมาะกว่า หรือศัตรูที่ลอยอยู่ไกล ๆ ก็ควรจะเลือกตัวที่ถืออาวุธประเภท Sniper ออกมาเป็นต้น ประกอบกับการเลือกใช้สกิลที่ถูกจังหวะ ซึ่งตัวละครแต่ละตัว จะมีสกิลไม้ตายหรือ Burst Skill ให้ใช้ เมื่อเกจ Burst ทางด้านขวาของจอขึ้นจนถึงระดับที่กำหนด

โดย Burst Skill หรือท่าไม้ตายนี้จะเป็นอะไรที่ค่อนข้างซับซ้อนนิดหน่อย และมันจะมีผลต่อการจัดทีมหรือ Squad ของ NIKKE ที่เรามีด้วย ซึ่งหลักๆ แล้วจะแบ่งประเภทของพวกเธอออกเป็น Attacker Defender และ Supporter และ NIKKE แต่ละตัวจะมีลำดับการใช้สกิลไม่เหมือนกัน อย่างที่บอกไปข้างต้น เมื่อสร้างความเสียหายไปเรื่อย ๆ จนเกจด้านขวาเต็ม ก็จะสามารถกดใช้ Burst Skill ของตัวละครได้ และการที่จะใช้ Burst Skill ของตัวละครใดได้นั้น จะขึ้นอยู่กับตัวเลขลำดับขั้นของ Burst Skill นั้น ๆ โดยผู้เล่นสามารถสังเกตได้ที่ข้อมูลของตัวละครทุกตัว ว่ามีสัญลักษณ์เลขโรมันเป็นเลขอะไรระหว่าง I II และ III (ผมจะขอเรียกว่า ลำดับ 1 2 และ 3 นะครับ) ซึ่งเมื่อ Burst เกจเปิดการใช้งาน ก็จะสามารถใช้สกิลลำดับ 1 ได้ก่อน เมื่อกดปุ๊ป สกิลของตัวละครที่เป็นสกิลลำดับ 2 ก็จะโผล่มาให้กด พอกดใช้สกิลลำดับ 2 สกิลลำดับที่ 3 ก็จะโผล่มาให้กด และเมื่อกดใช้จนครบ 3 ขั้น ก็จะเข้าสู่สถานะ Full Burst เป็นระยะเวลาหนึ่ง ก็จะอารมณ์คล้ายกับการระเบิดพลังหรือการ Fever คอมโบอะไรแบบนั้นเป็นช่วงโบนัสนั่นเองครับ

แน่นอนว่าการจัดทีมนั้นจะเป็นอะไรที่ค่อนข้างมึนงงนิดหน่อยในช่วงแรก เนื่องจาก 1 Squad นั้นจะใส่ได้เพียง 5 ตัวละคร ดังนั้นนอกจากตำแหน่งที่เหมาะสมของบรรดา NIKKE แล้ว ผู้เล่นจะต้องคำนึงถึงลำดับขั้นของ Burst Skill ด้วย เช่นถ้าหากเราใส่ตัวละครเป็น 2 Attacker 2 Defender และ 1 Supporter ซึ่งก็อาจจะดูเหมาะสมดี แต่ว่าไม่มีตัวละครที่มีสกิลลำดับขั้นที่ 3 เลย ก็จะทำให้ไม่สามารถระเบิด Full Burst เพื่อเอาโบนัสในช่วงนั้นมาใช้ได้ รวมไปถึงความได้เปรียบเสียเปรียบในเรื่องธาตุของตัวละครอีก ดังนั้นการจัดทีมซี๊ซั๊วเพราะชื่นชอบตัวอวยจึงไม่สามารถทำได้เลยในเกมนี้ เพราะจะเสียประโยชน์มหาศาลไปนั่นเอง

นอกจากนี้ ตัวเกมก็มีระบบคล้ายกับเกมมือถือฟรีทั่วไป เช่น ไต่หอ สู้บอส รวมไปถึงการอัพเกรดนั่นนู่นนี่ไปตามเรื่อง รวมไปถึงระบบเพิ่มความสัมพันธ์กับ NIKKE ด้วย ซึ่งก็จะเป็นการพูดคุย ให้ของขวัญเพื่อเพิ่มค่าความสัมพันธุ์ และทำให้สถานะของพวกเธอนั้นเพิ่มขึ้น หรือทำให้เก่งขึ้นนั่นเอง

นี่เป็นข้อมูลพื้นฐานทั้งหมดของ NIKKE : Goddess of Victory ในเวอร์ชั่น CBT ที่กำลังเปิดทดสอบอยู่ตอนนี้ ก็หวังว่าข้อมูลเหล่านี้จะเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนๆ ไม่มากก็น้อยนะครับ ไว้ตัวเกมเปิด OBT หรือไม่จำกัดสิทธิ์เข้าเล่นเมื่อไหร่ ทีมงาน Online Station จะรีบมารายงานให้ทราบอีกครั้งครับ

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้