เจาะข้อมูลที่น่าสนใจของ Honor of Kings เกม MOBA บนมือถือที่เปิดให้ทดสอบเฉพาะประเทศ Mexico

วันนี้ทีมงาน Online Station ก็มีอัปเดตล่าสุดจากเกม MOBA บนมือถืออย่าง Honor of Kings หรือ HOK มาฝากกัน ถ้าหากใครจำได้ที่ก่อนหน้านี้ เราได้รายงานไปแล้วว่าทาง Tencent ได้เตรียมตัวขนเกม MOBA ต้นแบบของ AOV หรือ ROV ในบ้านเรา มาให้เล่นกันแบบ Global จากที่ก่อนหน้านี้เล่นได้แค่เฉพาะในประเทศจีนเท่านั้น จนถึงวันนี้ ทาง Level Infinite หรือ Publisher ของตัวเกม ก็ได้เปิดให้ทดลองเล่น HOK แบบ Alpha Test แล้วเป็นที่เรียบร้อยครับ แต่น่าเสียดายที่เปิดให้ทดสอบเฉพาะประเทศ Mexico เท่านั้น

ซึ่งในตอนนี้ ทั้งภาพ และคลิปต่าง ๆ ของตัว HOK เวอร์ชั่น Global ที่เปิดให้เล่นเฉพาะระบบ Android ในเม็กซิโกนี้ก็ทยอย ๆ มีคนบันทึกออกมาสู่สาธารณะเรื่อย ๆ ซึ่งข้อสังเกตจากรูปที่ถูกโพสมานั้นถือว่าน่าสนใจเลยทีเดียว อย่างเช่นรูปนี้ที่หลุดมาไม่กี่วันก่อน เราจะเห็นได้ว่าฮีโร่บางตัวนั้นมันก็คือฮีโร่ที่ปัจจุบันมีให้เล่นใน ROV หรือ AOV นั่นเอง และพอเรามานั่งดูบรรดารูปที่แคปออกมาจากตัวเกมที่เปิด Alpha Test นี้ ก็จะได้เห็นชื่อฮีโร่ต่าง ๆ ซึ่งเป็นภาษาอังกฤษ ที่อิงมาจากชื่อจีนเลย

ข้อมูลเพิ่มเติมจากคุณ Subzidite ระบุว่า ตัวเกมในเวอร์ชั่นนี้จะมี 63 ตัวให้เล่นเป็นอย่างน้อย ซึ่งก็ถือว่าหายไปเยอะครับถ้าหากเทียบกับเวอร์ชั่นจีนที่มีอยู่ถึง 110 ตัว จุดน่าสังเกตุก็คือมีฮีโร่สองตัวครับที่ถูกยกมาจาก AOV เลยซึ่งก็คือ Ata หรือกัปตันเรือที่เราคุ้นกัน และอีกตัวก็คือพี่หิน Lumburr นั่นเอง ตัวละครสองตัวนี้หาใช่ตัวละครออริจินัลของ AOV แต่อย่างใด เพราะถ้าหากเป็น HOK เวอร์ชั่นจีน มันมีตัวที่เหมือนกันอยู่แบบเด๊ะ ๆ เลยครับก็คือ โป๊ยก่าย และปีศาจวัว ส่วนอีกจุดหนึ่งที่น่าสนใจก็คือบรรดาตัวละครรับเชิญจากทาง SNK อย่าง Mai Shiranui , Nakoruru และ Ukyo ก็มาครบ โดย 3 ตัวนี้ไม่มีให้เล่นใน AOV บ้านเรา แต่มันก็คือตัวละครอย่าง Raz , Kriknak และ Ryoma ตามลำดับนั่นเอง นอกเหนือจากนี้ยังมีตัวละครที่มีสกิลเหมือนกับตัวใน AOV เด๊ะ ๆ อย่าง Lian Po ที่เหมือนกับพี่วัว Toro ใน AOV ด้วย เอาง่าย ๆ ครับ คือเบื้องต้นตอนนี้ บรรดาฮีโร่ภายในเกมคือมันมีทั้งแบบที่เปลี่ยนหน้าตาแต่สกิลเดิม และแบบที่ยกเอาหน้าตาจาก AOV มาเลยนั่นเอง

ตอนนี้ภายในเกมมีเสียงฮีโร่แบบภาษาอังกฤษแล้วเป็นที่เรียบร้อย ก็ถือว่าทีมงานเบื้องหลังน่าจะเตรียมการมานานพอสมควรเลยทีเดียว ยังไงก็ต้องรออัปเดตกันต่อไปครับ อย่างน้อย ๆ ก็น่าจะวันที่ 27 กฤกฏาคมนี้ที่จะมีงาน Tencent esports summit เวลาประมาณ 13.45 นาทีตามเวลาไทย โดยของเกม HOK นั้นมีการยืนยันแล้วว่าจะไปขึ้นงานด้วย และเรื่องทัวร์นาเม้นท์ใหญ่เงินรางวัล 10 ล้านเหรียญก็น่าจะมีอัปเดตในงานนี้ ซึ่งอันนี้ต้องมาลุ้นกันของจริงในงานนี้แล้วล่ะครับว่า AWC หรือทัวร์นาเม้นชิงแชมป์โลกของ AOV ที่มีการประกาศมาก่อนหน้า จะถูกยกเลิก ลดเงินรางวัล หรือจัดเหมือนเดิมด้วยเงินรางวัลที่เท่ากันกับทาง HOK ครับ

ทางทีมงาน Online Station ต้องขอขอบคุณทางเพจ subzidite ที่รวบรวมข้อมูลข่าวสารมาให้พวกเรา หากมีขอมูลเพิ่มเติมจะมารายงานให้เพื่อน ๆ ได้รับทราบอย่างแน่นอนครับ

ที่มา: honorofkings.com, facebook.com/Subzidite

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้