Tencent ประกาศนำเกม Honor of Kings เตรียมเปิดให้เล่นพร้อมกันทั่วโลกในรูปแบบเซิร์ฟ Global

เมื่อวันพุธที่ผ่านมาทางบริษัทยักษ์ใหญ่ Tencent ได้เปิดตัวเกม Honor of Kings (เกมที่พัฒนาโดย TiMi Studio ผู้สร้างเดียวกันกับเกม RoV) ที่เตรียมเปิดให้เล่นพร้อมกันทั่วโลก ในรูปแบบเซิร์ฟ Global โดยเกม Honor of Kings เป็นเกมแนว MOBA ที่เปิดให้เล่นบนมือถือระบบ iOS และ Android ในประเทศจีนที่ทำรายได้อย่างมหาศาลประมาณสิบพันล้านดอลลาร์ นับตั้งแต่การเปิดตัวครั้งแรกในปี 2558 ถึงเดือนกันยายนปีที่แล้วตามรายงานของ Sensor Tower (เว็บไซต์วิเคราะห์ข้อมูลตลาดเกม) โดยตัวเกม Honor of Kings มาเปิดบริการในรูปแบบ Global ในช่วงปลายปี 2022 นี้ และจะเปิดให้ทดสอบ Beta Test ในช่วงเดือนกรกฏาคมเป็นต้นไป

การเปิดให้บริการ Honor of Kings ในรูปแบบเซิร์ฟ Global นั้นสะท้อนให้เห็นว่า Tencent มุ่งมั่นปั้นมือในการขยายธุรกิจไปทั่วโลก เนื่องจากตลาดวงการเกมในจีนนั้นมีการแข่งขันที่รุนแรงแถมทางการจีนยังมีกฏระเบียบควบคุมเรื่องการไม่ออกใบอนุญาตเกมใหม่ให้กับ Tencent ทั้งนี้ Honor of Kings มีผู้เล่นมากกว่า 95 เปอร์เซนต์ในประเทศจีน ตัวเกมได้รับการจัดอันดับให้เป็นเกมที่ทำรายได้สูงสุดของโลกในเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยมีผู้เล่นใช้จ่ายภายในเกมกว่า274 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 6.2% จากปีก่อนหน้า ตามรายงานของ Sensor Tower

Honor of Kings ในรูปแบบเซิร์ฟ Global จะอยู่ภายใต้การดูแลของ Level Infinite ค่ายผู้ให้บริการเกมยักษ์ใหญ่ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปีที่แล้วเพื่อช่วยให้ Tencent เผยแพร่เกมอื่น ๆ นอกประเทศจีน

สุดท้ายแล้วแฟน ๆ ก็ต้องรอบทสรุปที่แท้จริงกันต่อไปละครับว่าอนาคตของ AOV จะเป็นอย่างไรต่อไป เมื่อทางพ่อใหญ่ Tencent เล่นลงทุนเดินหน้าไฟเขียวผลักดัน HOK ให้เปิดประตูต้อนรับชาวโลกแล้วเป็นที่เรียบร้อย แถมไม่รวมจักรวาลพร้อมกับประกาศเปิดตัวทัวร์นาเม้นต์ใหญ่แบบนานาชาติครั้งแรกกับเงินรางวัลมหาศาล ซึ่งถ้าหากดูจากไทม์ไลน์ที่เหลือ คาดว่าหลังจากจบทัวร์ AIC ที่จะเริ่มขึ้นในวันที่ 16 มิถุนายนนี้ ทุกอย่างน่าจะชัดเจนมากขึ้น แน่นอนว่าพวกเรา Online Station จะติดตามข่าวนี้อย่างใกล้ชิด และจะรีบนำมารายงานให้ทุกคนได้ทราบอย่างแน่นอนครับ

ที่มา: reuters.com

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้