Koei Tecmo ขึ้นเงินเดือนพนักงานประจำเฉลี่ย 23%! เด็กจบใหม่ก็ได้ด้วย!

Koei Tecmo

Koei Tecmo หนึ่งในบริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเกมชื่อดังของญี่ปุ่น หลังจากผลประกอบการทางธุรกิจในปี 2021 ค่อนข้างออกมาดีกว่าที่คาดการณ์ไว้

แม้ว่าจะเกิดเหตุการณ์แพร่ระบาดของ Covid-19 ก็ทำให้ทางบริษัทตัดสินใจที่จะปรับฐานเงินเดือนให้กับพนักงาน รวมถึงเพิ่มเงินเดือนให้กับพนักงานที่เป็นเด็กจบใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Koei Tecmo

สำหรับฐานเงินเดือนของพนักงานบริษัท Koei Tecmo ในอนาคตอันใกล้นี้ จะมีการปรับเพิ่มถึง 23% เลยทีเดียว! (ประมาณ 73,000 เยน หรือ ประมาณ 2 หมื่นกว่าบาทต่อเดือน) อีกทั้งยังมีการเพิ่มโบนัสตามผลงานที่ทำได้เช่นกัน นอกจากนี้พนักงานจบใหม่ของที่นี่ก็จะมีเงินเดือนพื้นฐานเพิ่มเป็น 290,000 เยน (ประมาณ 7.6 หมื่นบาท) เลยทีเดียว!

อย่างที่ทราบกันดีกว่าในปี 2021 ที่ผ่านมา ทาง Koei Tecmo มีการเข็นเกมเด่นดังออกมามากมาย ไม่ว่าจะเป็น

  • Fatal Frame: Maiden of Black Water
  • Nioh 2
  • Persona 5 Strikers
  • Atlier Ryza
  • Smurai Warriors

และอื่น ๆ อีกจำนวนหนึ่ง ก็ไม่แปลกที่ตัวบริษัทจะทำกำไรได้มหาศาลจนขั้นขึ้นเงินเดือนให้พนักงาน ก็นับว่าเป็นบริษัทที่ใส่ใจเรื่องทรัพยากรบุคคลอย่างมาก แน่นอนว่าปี 2022 ทาง Koei Tecmo ก็น่าจะเป็นปีที่ดีกับบริษัทนี้เช่นกัน

Koei Tecmo

ทว่าในกระแสขึ้นเงินเดือนพนักงานของ Koei Tecmo ที่กำลังเป็นที่ฮือฮา ก็ได้มีคนที่อ้างว่าคนรู้จักใน Koei Tecmo บอกมาว่า “ถึงเงินเดือนจะขึ้น แต่โบนัสพื้นฐานกลับลดลง หากการประเมินโครงการหรือการทำงานส่วนบุคคลไม่ดี เงินที่คำนวณเป็นรายได้ต่อปีก็จะลดลงอย่างมาก”

ที่มา: https://www.koeitecmo.co.jp/news/docs/news_20220421.pdf
TrunksTH

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้